Chuyển động ICT

Ứng cứu thảm họa cháy rừng ở California, ba nhà mạng lớn triển khai nhiều sáng kiến

QA 09:28 14/01/2025

Ba nhà mạng lớn của Mỹ đã triển khai nhiều sáng kiến ​​nhằm duy trì kết nối di động, vệ tinh cho người dân và các lực lượng cứu hộ khẩn cấp trong thảm họa cháy rừng ở Los Angeles.

chay-rung-california.png
Thảm họa cháy rừng ở California vào đầu năm 2025 gây tổn thất kinh tế dự báo từ 60 - 130 tỷ USD (Ảnh: Alamy Stock Photo).

Theo CBS News, kể từ ngày 7/1, các vụ cháy rừng ở Los Angeles đã làm tử vong ít nhất 10 người, phá hủy hàng chục nghìn mẫu Anh và hàng nghìn công trình, gây ra thiệt hại và tổn thất kinh tế từ 60 - 130 tỷ USD.

Trong khi lính cứu hỏa và các lực lượng ứng cứu đầu tiên tiếp tục chiến đấu với các vụ cháy rừng, ba nhà mạng lớn của Mỹ đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​hỗ trợ người dân sạc thiết bị, truy cập Wi-Fi, triển khai các trạm di động tạm thời và ưu tiên kết nối cho lực lượng cứu hộ khẩn cấp.

Nhà mạng Verizon

Verizon cho biết nhà mạng này miễn phí cuộc gọi/tin nhắn/dữ liệu trong nước phát sinh từ ngày 9 - 18/1 cho các thuê bao và doanh nghiệp (DN) nhỏ trả trước, trả sau tại các quận Los Angeles, Orange, Riverside, San Bernardino, San Diego và Ventura.

Tính đến ngày 12/1, nhà mạng này đã khôi phục phần lớn các trang web bị ảnh hưởng bởi cháy rừng, bão gió và mất điện vì lý do an toàn công cộng. Đội ngũ của Verizon đã triển khai các trạm di động tạm thời để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa và máy phát điện di động để phủ sóng. Verizon có hơn 550 trạm di động và khoảng 300 trạm vệ tinh.

verizon.png
Trạm di động Verizon Frontline LTE (LAAMA) (Ảnh: Kelsey Ziser, Light Reading).

Người dân cũng có thể truy cập sạc miễn phí và Wi-Fi tại các cửa hàng của Verizon. Một trạm di động chạy bằng máy phát điện đã được triển khai để đáp ứng cho người dân sạc thiết bị, truy cập Wi-Fi và di động để kết nối với bạn bè, gia đình. Wi-Fi và trạm sạc cũng có sẵn tại các nhà tạm trú của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ.

Vào năm 2024, nhóm ứng cứu khẩn cấp Verizon Frontline đã cung cấp gần 2.000 giải pháp Verizon Frontline cho các trại cứu hỏa ở 14 tiểu bang để cung cấp cho các cơ quan đảm bảo an toàn công cộng các dịch vụ thoại và dữ liệu trong các vụ cháy rừng.

Nhà mạng AT&T

AT&T cũng ưu tiên thông tin liên lạc cho lực lượng ứng cứu thông qua mạng lưới an toàn công cộng của mình, FirstNet.

Nhà mạng này đang miễn phí cước vượt mức cho các thuê bao trả sau, trả trước ở các khu vực bị ảnh hưởng để cung cấp dịch vụ thoại, tin nhắn và dữ liệu không giới hạn cho thuê bao di động đến hết ngày 15/2.

AT&T cũng đã triển khai các trạm di động và cung cấp kết nối qua vệ tinh. Một số trạm sạc và Wi-Fi cũng sẵn sàng tại các địa điểm ở Los Angeles và Pasadena. Máy phát điện đã được triển khai để hỗ trợ nguồn điện cho các trạm di động của nhà mạng này.

at-t.png
Xe SatCOLT là những phương tiện hoạt động như các trạm phát sóng di động và kết nối qua vệ tinh (Ảnh: AT&T).

AT&T đã quyên góp 100.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ và sẽ đóng góp 100% số tiền quyên góp từ thiện của nhân viên cho Quỹ Cứu hỏa California, Quỹ Sở Cứu hỏa LA, Quỹ Cộng đồng California (Quỹ Phục hồi cháy rừng CA) và Hội Chữ thập đỏ Mỹ.

Nhà mạng T-Mobile

Nhà mạng lớn thứ ba của Mỹ là T-Mobile đang cung cấp dịch vụ thoại, tin nhắn và dữ liệu không giới hạn cho các thuê bao T-Mobile, Metro by T-Mobile và Assurance Wireless tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng, nếu các thuê bao đó chưa có dịch vụ không giới hạn. Nhà mạng này cho biết đã tăng phân bổ dữ liệu cho khách hàng Mint và Ultra Mobile.

Nhà mạng này đã triển khai các trạm di động để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng bao gồm Satellite Cell trên xe tải nhẹ (SatCOLT), Satellite Cell trên xe (SatCOW) và Very Small Aperture Terminals (VSAT), là các antenna vệ tinh cung cấp dịch vụ di động tạm thời. T-Priority, dịch vụ ứng cứu đầu tiên của T-Mobile và Wireless Priority Service sẵn sàng cho những người ứng cứu đầu tiên để cung cấp kết nối 5G và ưu tiên thông tin liên lạc của họ.

t-mobile.png
T-Mobile hợp tác với SpaceX để cung cấp dịch vụ nhắn tin Direct-to-Cellular (DTC) của Starlink ở các khu vực bị ảnh hưởng (Ảnh: tweaktown.com).

Dịch vụ T-Mobile Starlink Direct-to-Cellular đảm bảo việc nhắn tin, bao gồm nhắn tin nhắn đến 911 và cung cấp cảnh báo khẩn cấp di động ở những khu vực bị ảnh hưởng. Về phần mình, Starlink cung cấp dịch vụ miễn phí cho đến ngày 10/2 cho khách hàng mới và dịch vụ 1 tháng cho khách hàng hiện tại ở những khu vực bị ảnh hưởng.

Một số cửa hàng T-Mobile và các địa điểm khác có cung cấp vật tư cứu trợ miễn phí, Wi-Fi và trạm sạc./.

Theo CBS, lightreading
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Ba vấn đề Đại hội Đảng bộ các cấp cần tập trung
    Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị to lớn, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân mà còn là tiền đề để tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
  • TP. Huế đề xuất thử nghiệm các giải pháp mới của các tập đoàn, công ty công nghệ
    Theo Chủ tịch UNBD TP. Huế Nguyễn Văn Phương, việc được chọn là nơi triển khai các mô hình mới, các giải pháp mới của các tập đoàn, công ty công nghệ giúp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, chất lượng công tác quản lý điều hành và đóng góp cho thành công của các sản phẩm khi triển khai, nhân rộng.
  • Việt Nam cần trở thành quốc gia về AI
    Đất nước có khát vọng, nhân dân mong muốn và chờ đợi, thì Nhà nước phải kiến tạo, doanh nghiệp phải đóng góp, đất nước phải phát triển.
  • Pin dưới dạng dịch vụ - Mô hình kinh doanh tiềm năng
    Xe năng lượng mới (NEV) và đặc biệt là xe điện chạy bằng pin EV được coi là chìa khóa để làm cho giao thông bền vững hơn và thân thiện với khí hậu hơn, và phù hợp với việc thúc đẩy năng lượng tái tạo, để đạt được các mục tiêu về khí hậu của Thỏa thuận chung Paris.
  • Hàng Châu: Trung tâm công nghệ mới của Trung Quốc với 6 công ty khởi nghiệp gây sốt
    6 công ty khởi nghiệp đang mang lại danh tiếng quốc tế cho thành phố Hàng Châu của Alibaba và định hình lại bản đồ đổi mới của Trung Quốc.
  • Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo dịp du xuân đầu năm
    Đầu năm là khoảng thời gian cao điểm khi nhu cầu đi du xuân của người dân tăng cao. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để các đối tượng lừa đảo du lịch, bán vé máy bay, vé tàu và phòng khách sạn giả mạo tiếp diễn những chiêu trò của chúng.
  • Tặng trang sức yêu để nàng thêm yêu
    Valentine - ngày của những rung cảm ngọt ngào, của những nhịp đập rộn ràng và những yêu thương trọn vẹn. Món quà trang sức từ DOJI và Thế Giới Kim Cương dịp 14/2 như một lời nhắn nhủ dịu dàng: “Nàng xứng đáng được yêu thương và trân quý mỗi ngày”.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân online: website hay mạng xã hội, lựa chọn nào tối ưu?
    Xây dựng thương hiệu online là chìa khóa vàng giúp các bạn sinh viên tạo dấu ấn và nâng cao cơ hội nghề nghiệp. Giữa mạng xã hội và website/blog cá nhân, lựa chọn nào là tối ưu. Đặc biệt, với ưu đãi miễn phí tên miền quốc gia “id.vn” dành cho sinh viên, việc sở hữu một không gian trực tuyến chuyên nghiệp chưa bao giờ dễ dàng hơn.
  • Các công ty Trung Quốc ồ ạt sử dụng AI của DeepSeek, Pháp thu hút 112,5 tỷ USD vào AI
    Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motor và các nhà mạng lớn của Trung Quốc đang tích hợp mô hình AI do DeepSeek phát hành vào các dịch vụ. Nhiều công ty Trung Quốc khác đang tìm cách tận dụng sự đột phá và chú ý của công ty khởi nghiệp này.
  • BVĐK Tâm Anh vận siêu máy chụp CT thế hệ mới nhất với số lát cắt cực đại
    Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu và đưa vào sử dụng siêu máy CT Somatom Force VB30. Siêu máy với số lát cắt cực đại, tốc độ chụp nhanh nhất, tích hợp AI tạo nên cuộc cách mạng mới trong chẩn đoán, phát hiện rất sớm và hỗ trợ tốt điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Ứng cứu thảm họa cháy rừng ở California, ba nhà mạng lớn triển khai nhiều sáng kiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO