Chuyển động ICT

Nhà mạng Mỹ sử dụng AI tạo sinh để tăng sự trung thành của khách hàng

QA 11:11 19/06/2024

Giám đốc điều hành nhà mạng Verizon (Mỹ), ông Hans Vestberg cho biết nhà mạng này đang sử dụng AI tạo sinh để giữ chân 100.000 khách hàng của mình trong năm nay.

verizon.png
Ảnh: Forbes

Việc sử dụng AI tạo sinh giúp nhà mạng Mỹ dự đoán lý do tại sao khách hàng gọi điện, kết nối họ với người chăm sóc khách hàng phù hợp và giảm thời gian ghé thăm cửa hàng của khách hàng.

CEO Hans Vestberg cho biết nhà mạng này nhận được khoảng 170 triệu cuộc gọi mỗi năm và với GenAI, giờ đây nhà mạng có thể xác định 80% lý do tại sao khách hàng gọi điện.

Ông cũng nói thêm: “Nhà mạng có 60.000 nhân viên chăm sóc khách hàng và tôi biết các nhân viên thực sự giỏi về lĩnh vực gì nên có thể kết nối cuộc gọi của thuê bao với nhân viên chăm sóc khách hàng phù hợp” và cho biết điều này có nghĩa là 100.000 khách hàng sẽ ở lại với Verizon.

Đầu năm nay, Verizon đã ra mắt một số sáng kiến ​​được hỗ trợ bởi GenAI tập trung vào dịch vụ khách hàng. Các công ty khác như công ty fintech Klarna Thụy Điển đã và đang sử dụng GenAI để giảm thời gian phản hồi trong việc xử lý khách hàng và tiết kiệm chi phí.

CEO Vestberg cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh tài năng tương lai ở Stockholm: “Chúng tôi đã có 4 sản phẩm AI có tính sáng tạo được sử dụng cho mục đích thương mại. Chúng tôi có 1.500 điểm dữ liệu trên mỗi số điện thoại. Chúng tôi không tiết lộ dữ liệu cho bất kỳ ai khác. Chúng tôi chạy tất cả dữ liệu của mình, các mô hình ngôn ngữ lớn bên trong mạng của chúng tôi chứ không phải bên ngoài”.

Ông Vestberg cũng cho biết, Verizon có khoảng 70 triệu lượt ghé thăm cửa hàng mỗi năm và nhà mạng có thể cá nhân hóa bất kỳ ưu đãi nào ngay khi khách hàng ghé thăm, cắt giảm khoảng 7 phút cho mỗi lần ghé thăm cửa hàng.

Verizon đã báo cáo khoảng 145 triệu kết nối bán lẻ không dây vào năm 2023. Tỷ lệ rời bỏ, phần trăm khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ của nhà mạng dao động quanh mức 1%.

CEO Vestberg cho hay: “Chúng tôi tin rằng năm nay số thuê bao rời bỏ mạng sẽ ít hơn… Đó là một trải nghiệm cho bạn, cho nhân viên của tôi và cuối cùng nhà mạng sẽ có thêm doanh thu”./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • AI tràn ngập, ngành xuất bản cần làm gì?
    Trong bối cảnh công nghệ đang chi phối mạnh mẽ mọi mặt của đời sống, ngành xuất bản cũng đang từng bước chuyển mình với những ứng dụng tiên tiến hơn để mở ra những cách làm hoàn toàn mới, nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn nữa, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu về cân bằng giữa việc áp dụng AI và sáng tạo con người.
  • Các xu hướng AI và chiến lược phát triển
    Theo ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia, chúng ta đang sống trong thời kỳ bùng nổ dữ liệu, AI và tự động hoá nơi mà năng lực hạ tầng không chỉ là đòn bẩy kỹ thuật mà đó còn là nền tảng để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển và bứt phá.
  • Tập đoàn, công ty CNTT, Bưu điện hỗ trợ triển khai TTHC hai cấp
    Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18 giờ ngày 27/6/2025, làm cơ sở để hoàn thiện và thực hiện thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn từ ngày 1/7/2025.
  • SparkKitty: Phần mềm gián điệp có thể tấn công vào người dùng mạng tại Việt Nam
    SparkKitty, một phần mềm gián điệp mới xuất hiện có khả năng tấn công điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android.
  • Bưu điện Việt Nam tăng tốc “giao hàng xanh” vì một Việt Nam bền vững
    Tiếp nối sự thành công của dự án sử dụng xe điện giao hàng, từ ngày 1/7 tới đây, 205 xe máy điện Honda Benly e: sẽ tiếp tục được lực lượng bưu tá của Bưu điện Việt Nam sử dụng vào hoạt động giao hàng trên các địa bàn TP. Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Mỹ sử dụng AI tạo sinh để tăng sự trung thành của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO