Chuyển động ICT

Nhà mạng Mỹ sử dụng AI tạo sinh để tăng sự trung thành của khách hàng

QA 11:11 19/06/2024

Giám đốc điều hành nhà mạng Verizon (Mỹ), ông Hans Vestberg cho biết nhà mạng này đang sử dụng AI tạo sinh để giữ chân 100.000 khách hàng của mình trong năm nay.

verizon.png
Ảnh: Forbes

Việc sử dụng AI tạo sinh giúp nhà mạng Mỹ dự đoán lý do tại sao khách hàng gọi điện, kết nối họ với người chăm sóc khách hàng phù hợp và giảm thời gian ghé thăm cửa hàng của khách hàng.

CEO Hans Vestberg cho biết nhà mạng này nhận được khoảng 170 triệu cuộc gọi mỗi năm và với GenAI, giờ đây nhà mạng có thể xác định 80% lý do tại sao khách hàng gọi điện.

Ông cũng nói thêm: “Nhà mạng có 60.000 nhân viên chăm sóc khách hàng và tôi biết các nhân viên thực sự giỏi về lĩnh vực gì nên có thể kết nối cuộc gọi của thuê bao với nhân viên chăm sóc khách hàng phù hợp” và cho biết điều này có nghĩa là 100.000 khách hàng sẽ ở lại với Verizon.

Đầu năm nay, Verizon đã ra mắt một số sáng kiến ​​được hỗ trợ bởi GenAI tập trung vào dịch vụ khách hàng. Các công ty khác như công ty fintech Klarna Thụy Điển đã và đang sử dụng GenAI để giảm thời gian phản hồi trong việc xử lý khách hàng và tiết kiệm chi phí.

CEO Vestberg cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh tài năng tương lai ở Stockholm: “Chúng tôi đã có 4 sản phẩm AI có tính sáng tạo được sử dụng cho mục đích thương mại. Chúng tôi có 1.500 điểm dữ liệu trên mỗi số điện thoại. Chúng tôi không tiết lộ dữ liệu cho bất kỳ ai khác. Chúng tôi chạy tất cả dữ liệu của mình, các mô hình ngôn ngữ lớn bên trong mạng của chúng tôi chứ không phải bên ngoài”.

Ông Vestberg cũng cho biết, Verizon có khoảng 70 triệu lượt ghé thăm cửa hàng mỗi năm và nhà mạng có thể cá nhân hóa bất kỳ ưu đãi nào ngay khi khách hàng ghé thăm, cắt giảm khoảng 7 phút cho mỗi lần ghé thăm cửa hàng.

Verizon đã báo cáo khoảng 145 triệu kết nối bán lẻ không dây vào năm 2023. Tỷ lệ rời bỏ, phần trăm khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ của nhà mạng dao động quanh mức 1%.

CEO Vestberg cho hay: “Chúng tôi tin rằng năm nay số thuê bao rời bỏ mạng sẽ ít hơn… Đó là một trải nghiệm cho bạn, cho nhân viên của tôi và cuối cùng nhà mạng sẽ có thêm doanh thu”./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Nhà mạng Mỹ sử dụng AI tạo sinh để tăng sự trung thành của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO