Ứng dụng NCOVI có thêm hai tính năng mới

Hoàng Linh| 01/04/2020 15:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Đó là hai tính năng "Mở rộng bản đồ" và "Khai báo tiếp xúc"

Theo đó, tính năng "Mở rộng bản đồ" giúp người dùng xem bản đồ thông tin di chuyển của F0 trên toàn màn hình, giúp người dân tránh đi tới những vùng có người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh.

Tính năng "Khai báo tiếp xúc" hỗ trợ người dùng khai báo cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh mà mình biết có đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với trường hợp đi từ nước ngoài về.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TTTT, tính đến 14h ngày 31/3/2020, đã có 3,85 triệu lượt tải ứng dụng NCOVI trên cả hai nền tảng iOS và Android. Tính năng mới quét mã QRCode cũng thu hút được sự chú ý của người dùng với 1.167.800 bản ghi quét mã QR kể từ ngày ra mắt 26/3/2020 cho đến 31/3/2020.

Ứng dụng NCOVI có thêm hai tính năng mới - Ảnh 1.

Hai tính năng mới của ứng dụng NCOVI: Tính năng "Mở rộng bản đồ" và tính năng "Khai báo tiếp xúc"

Cùng với tính năng quét mã vạch (SCAN QR CODE), khi ra vào bệnh viện, hay khi đi Grab, người dân có thể mở màn hình tình trạng sức khỏe của mình: KHỎE MẠNH.

Đội ngũ ứng dụng NCOI cũng cho biết đã thiết lập, duy trì Fanpage ứng dụng NCOVI qua đó tiếp nhận, giải đáp thắc mắc của người dùng.

Biện pháp này có hiệu quả tích cực, kịp thời đưa những khuyến cáo cần thiết từ Bộ Y tế đến với người dân để chủ động phòng, chống dịch bệnh, tránh lây lan virus trong cộng đồng, cũng như cách sử dụng ứng dụng để khai báo, phản ánh tiếp xúc.

Fanpage của chương tình có tại địa chỉ: https://www.facebook.com/quantriungdungNcovi/

Ứng dụng NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện chính thức được Bộ TTTT và Bộ Y tế công bố, khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế giúp tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng NCOVI có thêm hai tính năng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO