Chuyển đổi số

Ứng dụng nền tảng ngân hàng tương tác, Techcombank đẩy nhanh chuyển đổi số

Anh Minh 11:33 26/04/2024

Kể từ khi triển khai Nền tảng ngân hàng Tương tác Backbase vào năm 2022, Techcombank đã chứng kiến lượng người dùng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp (DN) tăng 246%. Hiện nay, quy trình mở tài khoản trên website ngân hàng DN đã được rút gọn chỉ còn 30 phút.

Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) và Techcombank, ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam, đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại trải nghiệm kỹ thuật số (KTS) tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho DN vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Việc Techcombank giành được giải thưởng Đối tác mang lại trải nghiệm KTS tốt nhất cho Ngân hàng bán lẻ với Backbase vào năm ngoái và cho Dịch vụ ngân hàng DN SME vào năm nay nhấn mạnh khả năng mở rộng của Nền tảng ngân hàng tương tác trong việc tạo ra trải nghiệm ngân hàng thống nhất trên cả hai lĩnh vực kinh doanh của Techcombank dành cho khách hàng.

i.doanhnhansaigon.vn-2021-06-04.jpg
Techcombank đã triển khai các dịch vụ ngân hàng DN của mình trong vòng 6 tháng, dựa trên các hành trình ngân hàng bán lẻ KTS.

Để đạt được điều này, Techcombank đã tận dụng Nền tảng ngân hàng Tương tác Backbase để tái chế, tái sử dụng và chuyển đổi mục đich các hành trình bán lẻ KTS, giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX) cũng như các tính năng đã được cải tiến trên ứng dụng ngân hàng bán lẻ để cho ra mắt thành công nền tảng ngân hàng DN trong vòng 6 tháng. Hiện nay, ứng dụng Techcombank Business đươc xếp hạng 4,9/5 trên App Store và 5/5 trên Google Play.

Theo Hội đồng giám khảo của The Digital Banker, nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase trao quyền cho các ngân hàng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua một loạt hành trình KTS đa dạng cho các phân khúc khác nhau. Đáng chú ý, nền tảng hợp nhất duy nhất này rất thuận tiện và có khả năng mở rộng với các ứng dụng có sẵn, đồng thời việc triển khai nền tảng trên tại Techcombank đã giúp ngân hàng cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng và ứng dụng mô hình ngân hàng kinh doanh KTS.

Kể từ khi triển khai nền tảng này vào năm 2022, Techcombank đã chứng kiến lượng người dùng dịch vụ ngân hàng DN tăng 246%. Hiện nay, quy trình mở tài khoản trên website ngân hàng DN đã được rút gọn chỉ còn 30 phút.

Theo ông Henry Lam, Giám đốc Ngân hàng số cho DN tại Techcombank, bằng cách tận dụng nền tảng Backbase, Techcombank đã nhanh chóng triển khai các dịch vụ ngân hàng DN của mình trong vòng 6 tháng, dựa trên các hành trình ngân hàng bán lẻ KTS.

“Điều này giúp Techcombank thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng mang tính cá nhân hóa cao, mang đến cho khách hàng DN sự đơn giản và quen thuộc thường thấy trong ứng dụng ngân hàng bán lẻ”, ông Henry Lam nói.

Ngoài ra, khả năng mở rộng của nền tảng rất mạnh mẽ nên đã tạo điều kiện cho Techcombank nhanh chóng phát triển và triển khai các sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn linh hoạt, bảo lãnh ngân hàng địa phương và khoản vay ngắn hạn phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Nền tảng ngân hàng tương tác cho phép chúng tôi triển khai các tính năng ngân hàng kinh doanh mới chỉ trong hơn 1 tuần, thúc đẩy việc áp dụng và tăng tốc nhanh chóng trên thị trường”, ông Hennry Lam cho biết.

Cơ sở khách hàng của Techcombank đang tăng lên nhanh chóng với mức tăng 42.000 người dùng ngân hàng DN KTS mới vào năm 2023, nâng tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ trên lên 97.000.

Ngân hàng đã phát triển khoảng 40 tính năng và hành trình khách hàng mới dành riêng cho dịch vụ ngân hàng DN, bao gồm cả việc giới thiệu các dịch vụ Bảo lãnh ngân hàng và Thấu chi trực tuyến vào năm 2023. Nền tảng này cũng giúp việc truy cập diễn ra liền mạch, đa kênh, giúp các DN quản lý tài chính của mình dễ dàng từ mọi nơi cũng như được tích hợp các công cụ quản lý tài chính và phân tích dữ liệu phức tạp để các chủ DN vận dụng những hiểu biết cần thiết cho việc ra quyết định mang tính chiến lược.

Được biết, Techcombank sẽ hướng đến mở rộng các dịch vụ KTS của mình từ ngân hàng SME sang các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và ngân hàng DN. Việc mở rộng này là một phần kế hoạch của Techcombank nhằm cung cấp trải nghiệm KTS trực quan trên tất cả các lĩnh vực ngân hàng DN, góp phần mang lại thành công liên tục và đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực ngân hàng số./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng nền tảng ngân hàng tương tác, Techcombank đẩy nhanh chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO