Một số cập nhật trong phiên bản mới như: Đổi tên thương hiệu thành My Vietnam Post; Giao diện mới; Update địa chỉ nhận; Thêm chức năng tạo cấu hình đơn hàng; Tạo đơn với dịch vụ mới; Bổ sung thông tin bảng cước dịch vụ mới; Thêm nguồn tạo đơn trong chi tiết đơn hàng gửi; Tạo đơn hàng từ tính thử cước; Hiển thị danh sách đơn hàng theo thống kê báo cáo; Danh sách yêu cầu duyệt hoàn; Thống kê đơn hàng phát hoàn; Tạo ticket (điều chỉnh và khiếu nại)…
Cụ thể, hệ thống hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin bảng giá các loại dịch vụ đang được hỗ trợ trên app My Vietnam Post (Chuyển phát thường - BK, Chuyển phát nhanh - EMS, Chuyển phát ECOD, Cước các loại dịch vụ cộng thêm).
Để minh bạch cách thức tính cước, hệ thống còn hỗ trợ khách hàng tính năng tính thử cước. Chỉ với vài thao tác, khách hàng có thể nhập các giá trị như địa chỉ gửi, địa chỉ nhận, khối lượng, tiền thu hộ, thể tích gói hàng, sau đó hệ thống sẽ hiển thị công thức tính cước và chi tiết các loại cước phí khách hàng cần chi trả.
Hệ thống cũng hỗ trợ người dùng đăng nhập tài khoản bằng cách xác thực qua Zalo và Facebook, người sử dụng không cần thực hiện các thao tác nhập người dùng/mật khẩu (user/password login), hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn về tài khoản Zalo/Facebook của người sử dụng khi có thông báo đến từ My Vietnam Post (gồm các thông báo bình luận, thông báo đơn hàng)...
Các bản cập nhập mới giúp ứng dụng My Vietnam Post hoàn thiện các chức năng, giúp khách hàng có những trải nghiệm mới, tương tác ngày cần gần hơn với bưu tá phát, nắm rõ các thông tin bưu gửi hơn, trực tiếp khiếu nại về Bưu cục phát, bưu tá phát, bưu cục chấp nhận.
Ứng dụng My Vietnam Post sẽ được cập nhật thường xuyên, khoảng 1 tháng/1 lần. Ứng dụng này được đội ngũ kỹ thuật của Tổng công ty BĐVN xây dựng theo tiêu chí thân thiện, thuận tiện nhất cho người sử dụng.