Ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam lọt top 10 ứng dụng được tải nhiều trên App Store

Linh Đan| 14/12/2021 11:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam được ra mắt từ tháng 11/2020, hiện đã có hơn 21 triệu lượt tải trên 2 nền tảng App Store và Google Play.

Theo bảng xếp hạng "Các ứng dụng được yêu thích nhất 2021" (App Store Awards 2021), ngoài những ứng dụng nổi tiếng toàn cầu như Facebook, Youtube, VssID của BHXH Việt Nam là một trong số 10 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2021 tại Việt Nam trên App Store.

Trước đó, tại Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 38, BHXH Việt Nam cũng đã vinh dự nhận Giải thưởng "Thực tiễn hiệu quả" của Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2020 - 2021 tại hạng mục “Công nghệ thông tin” cho ứng dụng trên điện thoại thông minh VssID-BHXH số. Giải thưởng là sự ghi nhận, đánh giá cao của Hiệp hội với những tính năng, tiện ích mà ứng dụng của BHXH Việt Nam đem lại cho người dùng trong quá trình tham gia, thụ hưởng, tiếp cận thông tin về các chính sách BHXH, BHTN, BHYT.

Ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam được ra mắt từ tháng 11/2020, hiện đã có hơn 21 triệu lượt tải trên 2 nền tảng App Store và Google Play.

Từ khi ra mắt đến nay, ứng dụng VssID đã không ngừng được cải tiến, nâng cấp. Hiện, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ cá nhân của ngành BHXH Việt Nam. Với ứng dụng này, người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có thể:

- Sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có ký hợp đồng KCB với cơ quan BHXH; cập nhật các thông tin về thẻ BHYT, quyền lợi được hưởng khi đi KCB; Lịch sử khám, chữa bệnh BHYT...

- Theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN; Thông tin hưởng các chế độ BHXH (hàng tháng, một lần, ốm đau, thai sản, dưỡng sức, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp);

- Hỗ trợ tra cứu: Mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội; Điểm thu, đại lý thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế…

- Thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH Việt Nam dành cho cá nhân.

- Hỗ trợ trực tuyến 24/7: Chatbot - trả lời tự động, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp, gửi phản ánh, kiến nghị đến cơ quan BHXH;

- Theo dõi tin tức hoạt động ngành BHXH; các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài làm việc, tham gia BHXH, BHYT tại Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng VssID một cách dễ dàng, BHXH Việt Nam đã triển khai, tích hợp đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID. Tính đến nay, ứng dụng VssID đã triển khai 05 ngôn ngữ, gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản.

Trong thời gian vừa qua, BHXH đã điều chỉnh, bổ sung để đồng bộ các ứng dụng của Ngành đáp ứng chức năng quên mật khẩu miễn phí qua email. Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng đang nghiên cứu để tích hợp và sớm triển khai các hình thức xác thực theo công nghệ mới như smartOPT, dịch vụ xác thực không mật khẩu.....Trường hợp cá nhân chưa có thông tin email khi đăng ký giao dịch điện tử, có thể bổ sung thông tin email cá nhân để nhận thông báo, mã xác thực (OTP) khi thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH tại chức năng “Thông tin tài khoản” trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Qua khảo sát cho thấy, có đến 71% người dân được hỏi đã có những nhận xét tích cực về thái độ phục vụ của cán bộ BHXH, hài lòng về thời gian thực hiện phê duyệt tài khoản; việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID được thuận tiện, dễ dàng; giao diện của ứng dụng VssID đảm bảo thân thiện với người dùng…

BHXH Việt Nam đang đẩy nhanh việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến hết tháng 11/2021, cả nước đã có trên 15,9 triệu người tham gia BHXH (đạt 31,96% lực lượng lao động), trong đó số tham gia BHXH bắt buộc là hơn 14,6 triệu người, tham gia BHXH tự nguyện hơn 1,2 triệu người. Số tham gia BH thất nghiệp là hơn 12,9 triệu người (đạt 25,98% LLLĐ); và gần 84 triệu người tham gia BHYT (đạt tỷ lệ bao phủ 85,77% dân số). Tổng số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cũng đạt 84,58% kế hoạch Chính phủ giao, đạt 81,10% kế hoạch mà ngành BHXH Việt Nam đã đặt ra.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam lọt top 10 ứng dụng được tải nhiều trên App Store
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO