UPS vẫn giữ nguyên được mức lợi nhuận trong bối cảnh thương mại Châu Á xuống dốc

04/11/2015 07:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống bưu chính toàn cầu UPS đã đạt mức tăng trưởng 8% trong doanh thu quý 3/2011, với mức lợi nhuận tương đương quý 3/2011 trong bối cảnh hàng xuất khẩu từ Châu Á đến Mỹ giảm mạnh.Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê Mỹ, doanh thu 13,2 tỷ USD trong 3 tháng của quý 3 là phù hợp với mong đợi của các nhà phân tích.

Hệ thống bưu chính toàn cầu UPS đã đạt mức tăng trưởng 8% trong doanh thu quý 3/2011, với mức lợi nhuận tương đương quý 3/2011 trong bối cảnh hàng xuất khẩu từ Châu Á đến Mỹ giảm mạnh.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê Mỹ, doanh thu 13,2 tỷ USD trong 3 tháng của quý 3 là phù hợp với mong đợi của các nhà phân tích.

Mức lợi nhuận hoạt động vẫn giữ nguyên ở con số 1,62 tỷ USD, trong khi mức lợi nhuận biên giảm 1% xuống còn 12,3% so với quý 3/2010.

Tuy nhiên, UPS đã cải thiện được mức thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 14% (tương đương 1,06 USD) chủ yếu nhờ vào các hoạt động quốc nội của công ty tại Mỹ, các dịch vụ cung ứng và vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, dịch vụ đóng gói hàng quốc tế của công ty đã bị ảnh hưởng bởi phản ứng chậm đối của thương mại Châu Á, khiến công suất đội ngũ chuyển phát tại UPS bị dư thừa và nâng cao chi phí.

Tính riêng trong quý 3/2011, UPS đã cung cấp 965 triệu gói hàng, tăng 0,7% so với mức trung bình hàng năm. Tại Mỹ, số lượng bưu kiện nội địa vẫn tương đối ổn định, với khối lượng trung bình hàng ngày từ khoảng 10.000 tới12,74 triệu trong 3 tháng.

Bình luận về kết quả nói trên, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của UPS Scott Davis khẳng định đây là một thành công nói riêng đối với UPS trong bối cảnh xuất khẩu chậm lại từ Châu Á và một "thách thức" nói chung đối với nền kinh tế toàn cầu.

"Khả năng phục hồi của mô hình toàn cầu của chúng tôi là hiển nhiên trong suốt quý 3/2011và chúng tôi vẫn tự tin vào khả năng của mình để thực hiện kinh doanh mặc dù nền kinh tế tốt hay xấu," ông nói thêm.

Trong quý 3/2011, UPS mua lại 1,1 tỷ USD trị giá cổ phần của công ty, đưa mức cổ phiếu mua lại trong năm lên tới 2,2 tỷ USD. Cổ tức được chi trả trong năm nay đã đạt 1,5 tỷ USD, tăng 10,6% trên mỗi cổ phiếu.

So với những chỉ tiêu đạt được năm 2010, UPS đã thúc đẩy doanh thu tăng 6,5% và lợi nhuận hoạt động tăng 11% trong quý, tương ứng với 7,7 và 1,02 tỷ USD.

UPS hiện đang mong đợi những kết quả khả quan cho dịch vụ mới ra mắt hồi đầu tháng này - UPS Choice - cho phép người tiêu dùng để lựa chọn các cửa sổ giao hàng chính xác hơn đối với bưu kiện. Từ khi ra mắt, dịch vụ mới đã thu hút được 100.000 thuê bao, số liệu mới nhất từ công ty cho biết.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
UPS vẫn giữ nguyên được mức lợi nhuận trong bối cảnh thương mại Châu Á xuống dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO