Diễn đàn

Việt Nam và Liên bang Nga tăng cường khai thác tiềm năng hợp tác TT&TT

Vụ HTQT 02/10/2024 07:00

Từ ngày 26-30/9, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với các đối tác tại Liên bang Nga nhằm khai thác các tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Phát triển số và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách phát triển hạ tầng số, đổi mới sáng tạo số, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và xã hội.

Hai bên nhất trí sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình kết nối các trường đại học, các doanh nghiệp để trao đổi thông tin và khai thác các tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này.

base64-1727798553180839408536.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Phát triển số và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga tại buổi làm việc.

Về đào tạo kỹ năng và hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước hợp tác, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga, hai bên đã chia sẻ về các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư, các sáng kiến nhằm tăng cường trao đổi giữa các doanh nghiệp và trường đại học chuyên ngành để nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực số.

base64-17277976463221515404027.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga tại buổi làm việc.

Về chuyển đổi số ở địa phương và phát triển đô thị thông minh, Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố và các ban, ngành liên quan của TP Saint Petersburg. Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm xây dựng và tổ chức triển khai hiệu quả các dự án chuyển đổi số, xây dựng các nền tảng số và trợ lý ảo để nâng cao chất lượng các dịch vụ công, thúc đẩy chính phủ số ở địa phương.

base64-1727797731694780949109.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và lãnh đạo thành phố Saint Petersburg tại buổi làm việc.

Trong chương trình công tác, Đoàn đã có các buổi làm việc với Công ty Kaspersky, một doanh nghiệp hàng đầu về an toàn thông tin, đến thăm Đại học Thông tin liên lạc thành phố Saint Petersburg (SUT). SUT là đại học hàng đầu của Liên bang Nga về viễn thông, công nghệ thông tin và đổi mới sáng tạo.

Tại buổi làm việc, SUT và Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) của Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ (MoU), tạo cơ sở để tăng cường hợp tác triển khai các dự án nghiên cứu phát triển, trao đổi sinh viên và giảng viên.

4-1727797425060706367460.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi với lãnh đạo và các giáo sư tại Đại học SUT.

Trước đó, tại thành phố Saint Petersburg, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Đoàn công tác đã dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài của Người ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.

base64-17277979492781138627174.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác cùng ông Evgeny Grigoriev, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại thành phố và người dân TP Saint Petersburg dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi nói chuyện với đại diện du học sinh và doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga.

Bộ trưởng đã thông tin về tình hình và các chính sách, định hướng phát triển của Việt Nam, trao đổi và giải đáp các nội dung về học tập và khởi nghiệp, động viên các doanh nghiệp và du học sinh nỗ lực hơn nữa để nâng cao trình độ, phát triển sự nghiệp và đóng góp cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

base64-1727798203431447530969.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đại diện các du học sinh, doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga.

Chuyến công tác tại Liên bang Nga của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã khai mở các tiềm năng hợp tác với Liên bang Nga trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và trường đại học của hai nước, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Đề nghị Bộ VHTT&DL quan tâm xây dựng hệ tri thức
    Thứ trưởng Phạm Đức Long đề nghị Bộ VHTT&DL quan tâm xây dựng hệ tri thức của CBCCVC, người lao động của ngành VHTT&DL. Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ Bộ VHTT&DL về việc xây dựng trợ lý ảo.
  • Estonia "tỏa sáng" trong báo cáo Chính phủ điện tử toàn cầu năm 2024
    Báo cáo khảo sát Chính phủ điện tử (E-Government Development Index - EGDI) năm 2024 của Liên hợp quốc nêu bật quá trình chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng, định hình các dịch vụ công trên toàn thế giới. Trong đó, Estonia được đánh giá là một trong những quốc gia đi đầu với 99% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến 24/7.
  • AI đáng tin cậy và các nguyên tắc thực thi
    Ngày nay, với những tiềm năng ứng dụng khổng lồ và tác động to lớn của AI, một điều đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo rằng tất cả các hệ thống AI phải hoạt động một cách đáng tin cậy “như con người” hoặc “hơn cả con người”.
  • Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho
    “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
  • Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô tại Thư viện Quốc gia
    Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) từ ngày 9/10 đến ngày 13/10/2024 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Xây dựng nền tảng dữ liệu tập trung và hiệu quả để phát huy giá trị VHTT&DL
    Xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu (CSDL) cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch không chỉ là một xu hướng mà còn là cần thiết để phát triển Ngành và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội.
  • Tăng trưởng kinh tế năm 2024 sẽ cán đích
    Sáng 30/9, tại TP.HCM, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể để thẩm tra Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
  • EoH kết hợp cùng Bizfly Cloud đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam
    Công nghệ Internet Vạn Vật (IoT) là mảnh ghép quan trọng không thể tách rời trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện, hướng đến việc vận hành hiệu quả, tinh gọn quy trình thủ công, kịp thời cập nhật dữ liệu quan trọng theo thời gian thực. Từ đó doanh nghiệp, tổ chức có thể phát triển các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng.
  • Hệ sinh thái dữ liệu: Chia sẻ dữ liệu mở ra sự đổi mới
    Hệ sinh thái dữ liệu thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới, cách làm mới và giải pháp cho các vấn đề khó nhìn thấy nếu không có luồng dữ liệu mở và minh bạch. Hệ sinh thái dữ liệu giúp đổi mới các đề xuất giá trị vượt trội và giải quyết các vấn đề lớn của thời đại. Bài báo giúp khám phá giá trị mà hệ sinh thái dữ liệu có thể mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng của họ.
  • Ứng dụng AI trong thương mại điện tử thu hút doanh nghiệp tham gia
    Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như một nhân tố góp phần thay đổi lớn cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT). Tích hợp AI giúp tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trên nền tảng này.
Việt Nam và Liên bang Nga tăng cường khai thác tiềm năng hợp tác TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO