Kinh tế số

VNPT chia sẻ trực tuyến “Hỏi đáp thuế với kinh doanh online cùng chuyên gia”

NM 18:23 06/06/2024

VNPT sẽ tổ chức livestream trực tuyến “Hỏi đáp thuế với kinh doanh online cùng chuyên gia”.

Diễn ra vào lúc 15h00 thứ Ba (ngày 11/6/2024), sự kiện được livestream trên kênh fanpage chính thức của VNPT tại https://www.facebook.com/vinaphonefan, nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN) tiếp cận những kiến thức và kỹ năng cần thiết về thuế và kinh doanh online, đồng thời, giúp DN chủ động quản lý thuế, tránh được những rủi ro không đáng có.

Cụ thể, chương trình có sự tham gia của diễn giả Hoàng Hồng Liên, Giám đốc Bộ phận Tư vấn Thuế và DN tại Nexia STT và diễn giả Đỗ Kế Công, GĐ Trung tâm Chữ ký số và Hợp đồng điện tử của Tập đoàn VNPT.

Hơn nữa, các diễn giả sẽ phổ biến, chia sẻ những kiến thức, nội dung về thuế như: hướng dẫn thực hiện các văn bản pháp luật của ngành thuế, chính sách, quy định, quy trình, thủ tục và quyền lợi, nghĩa vụ của doanh nghiệp, cá nhân trong việc nộp thuế.

Đặc biệt, diễn giả sẽ cung cấp các thông tin về xu hướng ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch với cơ quan nhà nước như bao gồm việc: Kê khai và nộp thuế điện tử, kê khai hải quan, đăng ký thành lập DN.

onesme-dang-ky-nhanh-tay-van-may-se-toi.jpg
Sự kiện hướng đến mục tiêu giúp các DN SME phát triển bền vững trong thời đại kinh doanh online.

Nói về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện trên, đại diện VNPT cho biết, hiện nay, việc ứng dụng chữ ký số không chỉ giúp giảm tải các thủ tục rườm rà, mà còn rút ngắn đáng kể thời gian phản hồi và xử lý thông tin.

Hơn nữa, trong thời đại kinh doanh online bùng nổ, các DN SME cần nắm bắt kịp thời những xu hướng ứng dụng công nghệ số trong quản lý thuế để có thể chủ động quản lý tài chính, tuân thủ pháp luật một cách hiệu quả và cần phải cập nhật và hiểu biết về các quy định, quy trình và thủ tục phúc luật liên quan.

“Vì vấn đề ở đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là yếu tố then chốt để DN SME phát triển bền vững trong thời đại kinh doanh online”, đại diện VNPT nhấn mạnh.

Ngoài các nôi dung quan trọng được chia sẻ, phổ biến, sự kiện còn diễn ra chương trình quay số để tìm ra chủ nhân các giải thưởng của chương trình “oneSME: Đăng ký nhanh tay - Vận may sẽ tới mùa 2” với tổng trị giá lên tới gần 100 triệu đồng.

Và trong khoảng thời gian diễn ra chương trình, khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi hoàn thành các đơn hàng sản phẩm dịch vụ tại website https://onesme.vn sẽ có cơ hội nhận những giải thưởng vô cùng giá trị, bao gồm: 01 Giải Nhất: Samsung Galaxy S24 5G 256GB; 2 giải Nhì, mỗi giải là máy tính bảng iPad 10 WiFi Cellular 64GB; 3 giải Ba, mỗi giải là màn hình Dell 27 inch; 4 giải Khuyến khích với mỗi giải là ổ cứng di động SSD 1TB WD My Passport./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Doanh nghiệp còn chuyển đổi số theo phong trào vì sợ bị bỏ lỡ?
    Theo các chuyên gia, nếu như trước đây, một số doanh nghiệp (DN) tiến hành chuyển đổi số (CĐS) khi chưa xác định đúng nhu cầu mà chủ yếu theo phong trào vì sợ bị bỏ lỡ thì hiện nay, họ đã dần nhận thức được, triển khai nghiêm túc và thực chất hơn.
  • Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới qua hình ảnh Hang Sơn Đoòng
    Đất nước ta có 3/4 địa hình là đồi núi với nhiều hang động đẹp, nhiều khu rừng nguyên sinh, vườn quốc gia rộng lớn và hơn 3.000 km bờ biển đã tạo nên những cảnh đẹp vô cùng phong phú, độc đáo.
  • Bắc Ninh: Phát huy truyền thống hiếu học trên vùng đất khoa bảng
    Bắc Ninh (thuộc vùng Kinh Bắc xưa) là vùng đất địa linh, nhân kiệt và truyền thống hiếu học. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử thời phong kiến Việt Nam, gần như cuộc thi nào, những sĩ tử nơi đây cũng có tên trên các bảng vàng khoa cử với các thứ hạng cao nhất...
  • Loại trừ cá độ bóng đá trên không gian mạng
    Với những người đam mê môn túc cầu, tháng 6 là tháng "ăn ngủ cùng trái bóng tròn" với những diễn biến hấp dẫn của các trận đấu tại Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2024). Mới chớm vòng đấu bảng, nhưng trên không gian mạng đã tràn ngập những hình ảnh, thông tin về các hình thức cá độ và một số vụ có quy mô lớn (cả về số người và số lượng tiền tham gia) đã được cơ quan công an ngăn chặn, triệt phá.
  • Hỗ trợ NXB Lao động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử
    Ngày 18/6/2024, Cục Xuất bản, in và phát hành - Bộ TT&TT đã ban hành Kết luận thanh tra số 739/KL-CXBIPH về việc chấp hành quy định của pháp luật về xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử tại Nhà xuất bản (NXB) Lao động.
Đừng bỏ lỡ
  • ASEAN có bị chậm trong cuộc đua băng tần 5G?
    Các quốc gia ASEAN cần cung cấp nhiều phổ tần hơn, đặc biệt là băng tần 3,5 GHz, cho các dịch vụ số thế hệ tiếp theo chạy trên mạng 5G.
  • Công nghệ làm nên những trận bóng đá ấn tượng tại Euro 2024
    Các công nghệ tiên tiến đang góp phần tạo nên một mùa bóng đá Euro 2024 ấn tượng. Việc triển khai và ứng dụng các công nghệ này đã làm thay đổi mọi thứ, từ cách điều hành trận đấu cho đến trải nghiệm xem của người hâm mộ.
  • Tờ báo giấy lâu đời nhất thế giới đã tự hồi sinh như thế nào?
    Đối mặt với tình trạng sắp phải đóng cửa, tờ báo Wiener Zeitung 320 tuổi của Áo đã trải qua một cuộc đổi mới triệt để - từ công báo của chính phủ trở thành cơ quan báo chí đa kênh, xuất bản số - chỉ sau một thời gian ngắn.
  • Hải Dương – “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước
    Thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước được tỉnh Hải Dương xác định là một trong những nhiệm vụ kinh tế, chính trị quan trọng. Chính vì vậy, thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương đã tập trung nguồn lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để giúp địa phương thành điểm đến lý tưởng, an toàn cho các nhà đầu tư.
  • Hải quan Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế để phát triển bền vững
    Xác định hợp tác quốc tế chính là cánh cửa mở ra cơ hội phát triển bền vững, thời gian qua, Hải quan Việt Nam đã linh hoạt trong các mối quan hệ song phương và đa phương để thu về nhiều kết quả nổi bật.
  • AI đẩy nhanh quá trình quản lý lỗ hổng
    Với khả năng phân tích, dự báo và tự động hóa, AI đang định hình lại nhiều lĩnh vực kinh doanh, đáng chú ý nhất là an ninh mạng.
  • Mỗi tác phẩm báo chí chuẩn mực về nội dung, hiện đại trong phương pháp thể hiện
    Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: "Mỗi tác phẩm báo chí phải là một sản phẩm văn hóa tinh thần có giá trị và giá trị sử dụng cao, chuẩn mực về nội dung, tươi mới và hấp dẫn về hình thức, hiện đại trong phương pháp thể hiện và phương thức phát hành".
  • “Không để báo chí tự bươn chải với thị trường”
    “Báo chí phải truyền đi khát vọng về một Việt Nam hùng cường, lan tỏa, biến khát vọng đấy thành động lực để đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hàng đầu”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ với Báo Nhân Dân trong dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024.
  • Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Chiều 21/6, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2024), 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc".
  • Nhận thức là yếu tố quan trọng nhất trong  phòng chống ransomware
    Theo các chuyên gia, nâng cao nhận thức cho người dùng là điều quan trọng nhất trong việc bảo đảm an toàn thông tin (ATTT), nhất là trước các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware).
VNPT chia sẻ trực tuyến “Hỏi đáp thuế với kinh doanh online cùng chuyên gia”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO