VNPT hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện theo yêu cầu

PV| 21/04/2022 10:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bối cảnh xu thế số hóa toàn cầu và năm 2022 là năm Việt Nam thực hiện tổng tiến công về chuyển đổi số (CĐS), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thời gian qua luôn là đơn vị tích cực, góp sức, đồng hành thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trên.

Điển hình về những việc làm thiết thực đó chính là các sản phẩm, nền tảng số, chương trình, chính sách cụ thể... đã được ra đời, được ứng dụng tích cực trong cuộc sống. Gần đây, tại sự kiện "Hội nghị đẩy mạnh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) CĐS năm 2022" do Bộ TT&TT tổ chức, Tập đoàn VNPT và Bộ TT&TT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai "Chương trình hỗ trợ SME CĐS (SMEdx)".

Tăng cường nền tảng số để tối ưu hóa hoạt động, vận hành của DN

Theo đó, đây là chương trình nối tiếp (được khởi động từ ngày 29/1/2021), lần này là thêm sự khẳng định quyết tâm cao của VNPT nhằm góp phần hướng đến rút ngắn thời gian đạt nhanh các mục tiêu thực hiện nhiệm vụ CĐS cho SME thông qua việc sử dụng nền tảng số để tối ưu hóa hoạt động, vận hành của DN.

SMEdx đặt ra các mục tiêu cụ thể trong năm 2022: thúc đẩy 63/63 tỉnh/thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ SME CĐS; 30 nền tảng số Make in Viet Nam tiêu biểu tham dự SMEdx; 30.000 SME sử dụng nền tảng số, giải pháp số để CĐS…

Tại lễ ký kết, đại diện VNPT cho biết, đơn vị sẽ cùng với Bộ TT&TT hỗ trợ các DN tham gia chương trình SMEdx. VNPT sẽ giúp các SME được trải nghiệm miễn phí gói SME_Trial của VNPT gồm các dịch vụ thiết yếu cho hoạt động kinh doanh (sử dụng miễn phí 300 hóa đơn điện tử - VNPT Invoice; 100 hợp đồng điện tử - VNPT eContract; 01 chứng thư số VNPT SmartCA cá nhân cơ bản.

VNPT hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện theo yêu cầu - Ảnh 1.

Các sản phẩm của VNPT luôn giúp khách hàng dễ dàng thao tác và sử dụng.

Không chỉ vậy, các SME còn được ưu đãi giảm tới 10% giá trị hợp đồng khi ký hợp đồng sử dụng 01 năm các gói gồm dịch vụ đường truyền Internet FiberVNN, dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT Invoice, dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến VNPT BHXH, dịch vụ ký số từ xa VNPT SmartC…

"VNPT sẵn sàng phối hợp với các nền tảng cùng tham gia Chương trình để tạo thành các gói combo nhằm tạo thuận lợi nhất cho công tác CĐS toàn diện các gói SME trong trường hợp DN nền tảng chưa có sẵn giải pháp CĐS toàn diện theo yêu cầu", đại diện VNPT nhấn mạnh.

Số hóa toàn cầu - cần nhiều giải pháp, sản phẩm CĐS tối ưu

Cần nói thêm, trong nhiều năm, khi chuẩn bị những phương án, đưa ra các dịch vụ giúp các SME thực hiện CĐS, VNPT cũng đã chú trọng tới các cam kết bảo mật, đảm bảo về tính pháp lý để củng cố niềm tin, tập trung vào hỗ trợ DN từng bước trong công tác quản trị.

Luôn cố gắng, nỗ lực, đến nay VNPT đã cung cấp hệ sinh thái số, các nền tảng dịch vụ hoàn chỉnh cho DN. Đặc biệt, các sản phẩm được khách hàng sử dụng đánh giá đạt chất lượng, thân thiện, dễ sử dụng, đạt hiệu quả, hiệu suất công việc cao.

Hiện VNPT được đánh giá là DN đầu tiên nghiên cứu và triển khai portal oneSME - nền tảng CĐS toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho SME tại địa chỉ https://onesme.vn. Thông qua nền tảng này, công tác CĐS của DN được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực như: viễn thông; CNTT; quản trị DN; giao dịch điện tử; các giải pháp chuyên ngành cho y tế, giáo dục, nông nghiệp, dược phẩm, logistic, bán lẻ, quản lý khách sạn…

Tất cả các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên nền tảng oneSME đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô SME và nhu cầu CĐS của DN. Hiện nền tảng oneSME đã có gần 10.000 khách hàng sử dụng.

Chưa dừng lại, nền tảng oneSME còn tự động tổng hợp nhu cầu của khách hàng, tính toán và đưa ra chi phí sản phẩm, các ưu đãi tích hợp. Đặc biệt, oneSME là nền tảng CĐS đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số toàn trình trên môi trường online (khách hàng sẽ nhận được ngay tài khoản sử dụng sau khi hoàn tất thanh toán).

Đặc biệt, mới đây (tháng 3/2022), VNPT đã ra mắt dịch vụ quản trị tổng thể hộ kinh doanh VNPT HKD với đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn, kê khai, nộp thuế trực tuyến 24/7 để hỗ trợ các Hhộ kinh doanh đáp ứng các yêu cầu mới từ cơ quản quản lý nhà nước. Đây là sản phẩm mới có khả năng tự động cập nhật các mẫu biểu mới nhất theo quy định của Nhà nước với dữ liệu hệ thống được mã hóa theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới và được thiết kế với giao diện đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng thao tác và sử dụng.

Trong thời gian tới, VNPT tiếp tục đầu tư để cho ra mắt những sản phẩm CĐS tối ưu hơn, an toàn và hiệu quả hơn, góp phần giúp các SME phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh số hóa toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
VNPT hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện theo yêu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO