VNPT hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện theo yêu cầu

PV| 21/04/2022 10:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bối cảnh xu thế số hóa toàn cầu và năm 2022 là năm Việt Nam thực hiện tổng tiến công về chuyển đổi số (CĐS), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thời gian qua luôn là đơn vị tích cực, góp sức, đồng hành thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trên.

Điển hình về những việc làm thiết thực đó chính là các sản phẩm, nền tảng số, chương trình, chính sách cụ thể... đã được ra đời, được ứng dụng tích cực trong cuộc sống. Gần đây, tại sự kiện "Hội nghị đẩy mạnh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) CĐS năm 2022" do Bộ TT&TT tổ chức, Tập đoàn VNPT và Bộ TT&TT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai "Chương trình hỗ trợ SME CĐS (SMEdx)".

Tăng cường nền tảng số để tối ưu hóa hoạt động, vận hành của DN

Theo đó, đây là chương trình nối tiếp (được khởi động từ ngày 29/1/2021), lần này là thêm sự khẳng định quyết tâm cao của VNPT nhằm góp phần hướng đến rút ngắn thời gian đạt nhanh các mục tiêu thực hiện nhiệm vụ CĐS cho SME thông qua việc sử dụng nền tảng số để tối ưu hóa hoạt động, vận hành của DN.

SMEdx đặt ra các mục tiêu cụ thể trong năm 2022: thúc đẩy 63/63 tỉnh/thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ SME CĐS; 30 nền tảng số Make in Viet Nam tiêu biểu tham dự SMEdx; 30.000 SME sử dụng nền tảng số, giải pháp số để CĐS…

Tại lễ ký kết, đại diện VNPT cho biết, đơn vị sẽ cùng với Bộ TT&TT hỗ trợ các DN tham gia chương trình SMEdx. VNPT sẽ giúp các SME được trải nghiệm miễn phí gói SME_Trial của VNPT gồm các dịch vụ thiết yếu cho hoạt động kinh doanh (sử dụng miễn phí 300 hóa đơn điện tử - VNPT Invoice; 100 hợp đồng điện tử - VNPT eContract; 01 chứng thư số VNPT SmartCA cá nhân cơ bản.

VNPT hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện theo yêu cầu - Ảnh 1.

Các sản phẩm của VNPT luôn giúp khách hàng dễ dàng thao tác và sử dụng.

Không chỉ vậy, các SME còn được ưu đãi giảm tới 10% giá trị hợp đồng khi ký hợp đồng sử dụng 01 năm các gói gồm dịch vụ đường truyền Internet FiberVNN, dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT Invoice, dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến VNPT BHXH, dịch vụ ký số từ xa VNPT SmartC…

"VNPT sẵn sàng phối hợp với các nền tảng cùng tham gia Chương trình để tạo thành các gói combo nhằm tạo thuận lợi nhất cho công tác CĐS toàn diện các gói SME trong trường hợp DN nền tảng chưa có sẵn giải pháp CĐS toàn diện theo yêu cầu", đại diện VNPT nhấn mạnh.

Số hóa toàn cầu - cần nhiều giải pháp, sản phẩm CĐS tối ưu

Cần nói thêm, trong nhiều năm, khi chuẩn bị những phương án, đưa ra các dịch vụ giúp các SME thực hiện CĐS, VNPT cũng đã chú trọng tới các cam kết bảo mật, đảm bảo về tính pháp lý để củng cố niềm tin, tập trung vào hỗ trợ DN từng bước trong công tác quản trị.

Luôn cố gắng, nỗ lực, đến nay VNPT đã cung cấp hệ sinh thái số, các nền tảng dịch vụ hoàn chỉnh cho DN. Đặc biệt, các sản phẩm được khách hàng sử dụng đánh giá đạt chất lượng, thân thiện, dễ sử dụng, đạt hiệu quả, hiệu suất công việc cao.

Hiện VNPT được đánh giá là DN đầu tiên nghiên cứu và triển khai portal oneSME - nền tảng CĐS toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho SME tại địa chỉ https://onesme.vn. Thông qua nền tảng này, công tác CĐS của DN được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực như: viễn thông; CNTT; quản trị DN; giao dịch điện tử; các giải pháp chuyên ngành cho y tế, giáo dục, nông nghiệp, dược phẩm, logistic, bán lẻ, quản lý khách sạn…

Tất cả các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên nền tảng oneSME đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô SME và nhu cầu CĐS của DN. Hiện nền tảng oneSME đã có gần 10.000 khách hàng sử dụng.

Chưa dừng lại, nền tảng oneSME còn tự động tổng hợp nhu cầu của khách hàng, tính toán và đưa ra chi phí sản phẩm, các ưu đãi tích hợp. Đặc biệt, oneSME là nền tảng CĐS đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số toàn trình trên môi trường online (khách hàng sẽ nhận được ngay tài khoản sử dụng sau khi hoàn tất thanh toán).

Đặc biệt, mới đây (tháng 3/2022), VNPT đã ra mắt dịch vụ quản trị tổng thể hộ kinh doanh VNPT HKD với đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn, kê khai, nộp thuế trực tuyến 24/7 để hỗ trợ các Hhộ kinh doanh đáp ứng các yêu cầu mới từ cơ quản quản lý nhà nước. Đây là sản phẩm mới có khả năng tự động cập nhật các mẫu biểu mới nhất theo quy định của Nhà nước với dữ liệu hệ thống được mã hóa theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới và được thiết kế với giao diện đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng thao tác và sử dụng.

Trong thời gian tới, VNPT tiếp tục đầu tư để cho ra mắt những sản phẩm CĐS tối ưu hơn, an toàn và hiệu quả hơn, góp phần giúp các SME phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh số hóa toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
VNPT hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện theo yêu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO