VNPT tăng cường mạng lưới, phục vụ xuyên Tết

Hoàng Linh| 20/01/2020 10:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Càng sát Tết Nguyên đán, không chỉ lưu lượng thoại mà lưu lượng data (dữ liệu) càng tăng mạnh. Vì vậy, trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Tập đoàn VNPT chú trọng việc mở rộng năng lực mạng lưới, đồng thời ra mắt gói Data ưu đãi khủng phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Sẵn sàng mạng lưới

Đến thời điểm này, Tập đoàn VNPT đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ khách hàng dịp Tết năm nay. Cụ thể, VNPT đã có đánh giá về nhu cầu sử dụng dịch vụ, đặc biệt là những ngày giáp Tết của khách hàng trong cả nước qua các năm để lên kế hoạch phục vụ.

Theo kinh nghiệm thực tế các năm qua, bên cạnh việc gia tăng nhu cầu thoại dịp nghỉ lễ, theo xu thế tiêu dùng chung trên thế giới và Việt Nam, lưu lượng data những năm qua của khách hàng viễn thông cũng thường tăng mạnh.

Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán 2019, trong khi lưu lượng data 3G chỉ tăng trung bình 10-20% so với năm 2018, thì lưu lượng data 4G tăng tới 50-60%. Đáng chú ý, lưu lượng data 3G tăng đột biến vào ngày 1 Tết; data 4G tăng mạnh trong các ngày 23, 24 tháng Chạp (tức 23, 24-12 âm lịch), tăng rất mạnh vào các ngày cận Tết 27, 28 tháng Chạp và tăng đột biến vào ngày 1 Tết.

Xe phát sóng lưu động túc trực phục vụ Tết

Về chuẩn bị mạng lưới, ngay trong năm 2019, VNPT đã mở rộng năng lực mạng 3G, 4G. Cụ thể, VNPT lắp đặt mới thêm 2.800 trạm thu phát sóng (BTS) 3G và 5.500 trạm BTS 4G.

Cùng với đó, VNPT triển khai một loạt giải pháp kỹ thuật trên toàn mạng, trong đó mở rộng nâng cao năng lực mạng lõi, thực hiện tối ưu mạng lưới để bảo đảm an toàn cho việc dịch chuyển thuê bao từ tại các khu vực dự kiến tập trung đông người và tại một số địa phương trong dịp Tết.

VNPT cũng thực hiện các giải pháp tăng, san tải trung kế đang có tải cao hoặc dự kiến có tăng trưởng lưu lượng, nâng cấp cấu hình, bố trí các trạm phát sóng cỡ nhỏ (smallcell) hoặc xe phát sóng lưu động tại các khu vực dự kiến diễn ra các sự kiện lớn. Với những sự chuẩn bị như trên, trước dự báo lưu lượng data dịp Tết Canh Tý sẽ tiếp tục tăng mạnh, VNPT tự tin đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Đặc biệt, bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết Canh Tý, khách hàng khi cần được hỗ trợ về dịch vụ, sản phẩm của VNPT còn có thể liên hệ các Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của VNPT như Tổng đài 18001166 cho dịch vụ Internet, Truyền hình VNPT và Tổng đài 18001091 cho dịch vụ di động VinaPhone.

Tổng đài VNPT sẽ làm việc cả ngày nghỉ lễ

Các tổng đài này sẽ làm việc cả các ngày nghỉ lễ nhằm đảm bảo giải đáp, hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng nhất. VNPT cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên toàn quốc, trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM 4G…

Chi tiết các phòng giao dịch và giờ làm việc dịp Tết, khách hàng có thể truy cập website https://vnpt.com.vn.

Ra mắt gói cước data “khủng”

Cũng nhằm tăng cường phục vụ nhu cầu data của khách hàng dịp Tết, VNPT lần đầu tiên ra mắt gói cước có data lớn mỗi ngày và miễn phí vượt dung lượng.

VNPT bố trí các điểm giao dịch vụ vụ trên toàn quốc

Với gói Đỉnh 60G, khách hàng sẽ được sử dụng 60GB (2GB/ngày) với giá chỉ 120.000đ/tháng, hết lưu lượng gói khách hàng vẫn có thể online không giới hạn với băng thông thấp hơn.

Dung lượng khủng cùng tính năng truy cập bất tận, gói cước sẽ đáp ứng mọi hoạt động online của khách hàng, đặc biệt có thể cung cấp đường truyền tốc độ cao, ổn định tại mọi nơi, giúp khách hàng về quê sum họp gia đình hay du lịch nghỉ Tết vẫn dễ dàng vào mạng. Để đăng ký, khách hàng chỉ cần soạn D60G gửi 888. Gói cước áp dụng từ ngày 21/01/2020.

Với sự chuẩn bị mạng lưới, hỗ trợ chu đáo, các gói cước hấp dẫn bắt đúng cao điểm sử dụng, VNPT sẽ phục vụ tốt nhất các hoạt động nghỉ lễ, vui chơi giải trí dịp Tết Nguyên Đán năm nay, qua đó khẳng định chất lượng cùng sự chú trọng hàng đầu tới trải nghiệm, sự hài lòng của khách hàng.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
VNPT tăng cường mạng lưới, phục vụ xuyên Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO