Nội dung số lành mạnh là một trong những biện pháp giúp trẻ em nâng cao nhận thức, tránh xa mặt tiêu cực của Internet. Tuy nhiên, để có những sản phẩm nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí và thu hút trẻ là "một thách thức lớn".
Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là khái niệm xa vời mà đang hiện diện trong rất nhiều ứng dụng phục vụ cuộc sống. Những năm vừa qua, công nghiệp truyền thông và giải trí (media and entertainment - M&E) đã ứng dụng AI nhằm thay đổi căn bản trải nghiệm video của khách hàng.
Hiện nay, với sự phổ biến của internet, mọi người có thể dễ dàng truy cập để tìm kiếm thông tin phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, đây cũng là nơi để các thế lực thù địch lợi dụng truyền bá các quan điểm sai trái nhằm mục đích chống phá Đảng và Nhà nước ta. Vì thế, mỗi người dùng internet cần trang bị cho mình những hiểu biết để nhận diện và đấu tranh với những quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch.
Trường học là nơi chiếm gần 2/3 thời gian một ngày của trẻ với rất nhiều các hoạt động học tập, rèn luyện và giải trí. Vì vậy, đảm bảo an ninh học đường, xây dựng môi trường lành mạnh là ưu tiên số 1 của trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục trên hành trình số hóa 4.0.
Trong cộng đồng các nước ASEAN cần có các hành động cụ thể để bảo vệ và thúc đẩy Bảo tồn các môn thể thao và trò chơi truyền thống (TSG) nhằm xây dựng tinh thần Cộng đồng và gắn kết các dân tộc Đông Nam Á.
Theo PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo, đối với các tạp chí, cần có thay đổi về nhận thức và tư duy, đặc biệt sử dụng số hóa dữ liệu và số hóa quy trình hoạt động của tòa soạn. Tức là, khi tiến hành chuyển đổi số (CĐS), phải có hàng loạt thay đổi về công nghệ và con người, để tái cấu trúc cách thức hoạt động báo chí, từ đó tạo ra cơ hội và giá trị mới trong hoạt động kinh doanh của tòa soạn.
Nội dung theo yêu cầu hiện đã trở thành tiêu chuẩn của nhiều người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông, giải trí. Người tiêu dùng hiện nay yêu cầu nội dung chất lượng cao, có sẵn mà không có bất kỳ hạn chế nào trên mọi thiết bị, vị trí và nền tảng.
Việc số hóa ngành truyền thông được thúc đẩy bởi sự thay đổi hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng. Từ thực tế đó, các công ty truyền thông cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi từ các phương pháp công nghiệp truyền thống sang các nền tảng số mới nhằm thích nghi với bối cảnh mới.
Chương trình khởi nghiệp Ubisoft Entrepreneurs Lab mùa 7: hướng đến 2 chủ đề là Web3, phục vụ sáng tạo số và giải trí tích cực. Những đơn vị được chọn sẽ được cung cấp không gian làm việc tại Ubisoft Đà Nẵng.
Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) mới đây đã phát động một chiến dịch làm “sạch" môi trường trực tuyến kéo dài 1 tháng, trong đó tập trung vào hành vi bắt nạt trên mạng, các nhóm hâm mộ người nổi tiếng, "tôn thờ tiền bạc" và nhiều vấn đề khác.
Trang tin tức về đổi mới sáng tạo Israel Nocamels.com vừa công bố kết quả hoạt động của các công ty công nghệ Israel, theo đó, nước này đã có 72 công ty trong nước phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) trong năm 2021.
Cuốn sách "Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật" giúp trẻ khám phá dòng thời gian trải dài 13 tỷ năm của vạn vật, từ vụ nổ Big Bang cho đến thời đại kỹ thuật số của chúng ta ngày nay.
Hầu hết chúng ta đều đánh giá quá thấp tầm ảnh hưởng của cảm xúc nơi công sở và tác động của nó đến năng suất lao động mỗi ngày. Nhưng sự thành công của bạn lại phụ thuộc vào cách bạn thả cảm xúc vào nơi làm việc mà không để chúng vượt khỏi tầm kiểm soát.
Influencer Hub - nền tảng số dành cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trong xã hội (Influencer), hoạt động trên nền tảng Internet (OTT) và có khả năng chia sẻ thông tin kết nối nhanh nhất.