Tờ Washington Post mới đây đã đăng tải bài viết "Three months, 700 steps: Why it takes so long to produce a computer chip" (Tạm dịch: Ba tháng, 700 bước và hành trình để tạo ra chip vi mạch) của tác giả Jeanne Whalen trên chuyên mục về các chính sách dành cho công nghệ kỹ thuật.
The New York Times vừa trải qua một năm 2020 thành công rực rỡ với lượng độc giả đăng ký các gói đọc báo trả tiền tăng cao kỷ lục. Chiến lược “dụ dỗ” độc giả trả tiền của The Times là gì và tại sao các toà soạn khác khó sao chép mô hình này của The Times?
COVID-19 đã tạo ra những mối đe dọa hiện hữu đối với các tổ chức tin tức trên toàn thế giới, buộc các hãng tin phải xem xét và định hình lại về cách kinh doanh của mình. Và chuyển đổi số (CĐS) là xu thế tất yếu để các tòa soạn thích ứng nhằm vượt qua thách thức do đại dịch gây ra.
Độc giả là mạch máu của báo chí, tin tức. Độc giả mang đến doanh thu cho các tòa soạn báo, bằng cách trả tiền cho những nội dung họ đọc trực tiếp trên tờ báo và bằng cách “bán” sự chú ý của họ cho các nhà quảng cáo. Vì vậy, độc giả đương nhiên là một thành phần rất quan trọng của báo chí. Chân dung độc giả trong thời đại số nói chung và trong thời đại số hóa báo chí nói riêng đã có những thay đổi như thế nào?
Thời đại Cách mạng công nghệ 4.0 với sự phát triển của các công nghệ mới đã có những tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực truyền thông, sản sinh ra nhiều kênh thông tin mới bên cạnh báo chí truyền thống và thay đổi phương thức tiếp nhận tin của công chúng.
Mới đây, Jeff Bezos - tỷ phú công nghệ, được cho là đang đàm phán để mua CNN. Có vẻ như, sau khi mua The Washington Post vào năm 2013 và chuyển đổi số (CĐS) thành công giúp tờ báo này ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhà sáng lập Amazon đang có tham vọng mở rộng đế chế truyền thông của mình.
Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa công bố Amazon có thể xây dựng hệ thống Internet vệ tinh đầy tham vọng của mình, cạnh tranh với mạng Starlink của SpaceX.
Mâu thuẫn giữa Washington và Bắc Kinh sẽ gây thêm áp lực cho đồng tiền tệ của Trung Quốc, khiến các cuộc đàm phán thương mại bị đình trệ. Theo đó, sự ảnh hưởng sẽ lan sang cả các thị trường mới nổi khác, khiến đồng tiền tệ của các quốc gia này sẽ rơi xuống mức thấp khi đồng CNY yếu đi.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở nên phổ biến rộng rãi trong thập kỷ gần đây, được sử dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực như tuyển dụng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và bảo hiểm để làm cho các hoạt động này hiệu quả hơn. Ngày càng nhiều nhà xuất bản đang cố gắng tích hợp AI vào quy trình từ đầu đến cuối.