Fortinet đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam

04/11/2015 08:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuối tháng 4/2012, Fortinet, một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực bảo mật mạng hiệu năng cao đã công bố đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam với 2 nhà phân phối mới được chỉ định Viet Net và EGUARDIAN. Trong các tháng tới, Fortinet sẽ thuê các giám đốc kinh doanh địa phương đầu tiên để tăng tốc thâm nhập vào các thị trường nhánh trọng điểm.

Đại diện Fortinet, Viet Net và EGUARDIAN tại lễ ký biên bản hợp tác

Thành lập vào tháng 10/2000, đến nay, Fortinet đã phát triển thành nhà cung cấp toàn cầu thiết bị an ninh bảo mật mạng và là công ty dẫn đầu thị trường giải pháp Quản trị Đe doạ Hợp nhất (UTM). Các sản phẩm và dịch vụ của Fortinet cung cấp khả năng bảo vệ tích hợp, trên diện rộng với hiệu năng cao trước mối đe doạ anninh bảo mật động trong khi đơn giản khoá hạ tầng an ninh bảo mật. Hiện nay, Fortinet đã có mạng lưới khách hàng gồm các tập đoàn, nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới, bao gồm phần lớn trong danh sách Fortune Global 100 năm 2011. Sản phẩm nổi bật của Fortinet là sê-ri thiết bị FortiGate® tích hợp chống đe doạ đa luồng, bao gồm tất cả các công nghệ bảo mật cần thiết để ngăn chặn tất cả các mối đe doạ an ninh bảo mật phức tạp nhất chỉ trong 1 hộp thiết bị. Sản phẩm này có hiệu năng cao dựa trên chip ASIC và tích hợp nhiều lớp an ninh bảo mật được thiết kế để giúp chống lại các mối đe doạ từ ứng dụng và mạng. Phổ sản phẩm rộng của Fortinet vượt ra khỏi các thiết bị UTM để giúp bảo mật tập đoàn mở rộng, từ các thiết bị đầu cuối và thiết bị di động, đến khu vực vành đai (perimeter) và khu vực lõi, bao gồm cơ sở dữ liệu, truyền dữ liệu messaging và các ứng dụng.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch và là CEO của Viet Net, chia sẻ: "Các giải pháp của Fortinet rất ưu việt xét về hiệu năng, độ linh hoạt uyển chuyển và chi phí. Chúng tôi rất vui mừng được chọn làm nhà phân phối chính và sẽ tận dụng thế mạnh hệ thống mạng bán lẻ để giúp các tập đoàn toàn cầu nâng cao năng lực an ninh bảo mật."

Viet Net và EGUARDIAN, nhà phân phối chuyên về bảo mật ở châu Á, sẽ giúp Fortinet tăng trưởng tại Việt Nam bằng cách tuyển các đối tác bán lẻ để mở rộng kênh phân phối, liên kết hiệu quả giữa Fortinet và các nhà bán lẻ này và đẩy mạnh nhận diện thương hiệu của Fortinet trong các tập đoàn lớn. Các nhà phân phối cũng đào tạo, khuyến khích các đối tác bán lẻ, hỗ trợ khách hàng theo suốt các dải sản phẩm của Fortinet.Hai nhà phân phối mới này sẽ thay thế nhà phân phối cũ trước đây là M.Tech. Các đối tác bán lẻ hiện tại của M.Tech sẽ tiếp tục làm việc cùng Fortinet và nhà phân phối mới để tiếp tục phục vụ yêu cầu khách hàng mà không gián đoạn.

Dennis Aloysius Tan, Giám đốc Kênh Phân phối Khu vực của Fortinetphụ trách Đông Dương (Indochina) và cũng là Giám đốc Quốc gia của Singapore, nhận xét: "Khi Việt Nam phát triển, các cơ quan nhà nước, tổ chức tài chính và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ có nhu cầu củng cố năng lực an ninh bảo mật để hoà nhập với các thị trường toàn cầu và cộng đồng khách hàng nội địa hiểu biết CNTT hơn. Là đơn vị chuyên về an ninh bảo mật mạng toàn cầu, các giải pháp của Fortinet đang được ứng dụng rộng rãi trong các thị trường ngành dọc cao cấp. Bằng việc đầu tư vào các đối tác kênh phân phối và nguồn lực địa phương, chúng tôi nhắm khai thác lợi thế các cơ hội kinh doanh mạnh mẽ mà chúng tôi thấy có ở Việt Nam”.

Để đạt được mục tiêu này, Fortinet sẽ thiết lập sự hiện diện của mình bằng cách chỉ định các giám đốc kinh doanh (account managers) để nâng cao doanh số và hỗ trợ khách hàng chính. Sát cánh cùng các kênh phân phối, các giám đốc kinh doanh này sẽ tập trung gia tăng thị phần của Fortinet trong các thị trường ngành dọc chính yếu.

Ông Kaiyang Cai, CEO của EGUARDIAN, cho biết: "Fortinet và EGUARDIAN có mối quan hệ kinh doanh vô cùng hiệu quả ở Singapore, Indonesia và Sri Lanka trong nhiều năm. Chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng quan hệ này ra thị trường Việt Nam năng động và tin chắc rằng kinh nghiệm của chúng tôi trong khu vực cùng Fortinet sẽ giúp chúng tôi hỗ trợ tốt cho các đại lý bán lẻ và khách hàng của chúng tôi ở đây."

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Fortinet đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO