Grab dành 40 triệu USD hỗ trợ đối tác trong dịch Covid-19, tự tin trụ được 3 năm dù suy thoái

Hương Nguyễn| 17/04/2020 12:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Mô hình kinh doanh đa dạng của công ty bao gồm giao hàng thực phẩm và tạp hóa, đặc biệt là tiềm lực mạnh mẽ từ các nhà đầu tư đã giúp Grab vượt qua một số tác động do sự bùng phát dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, đã có hơn 2 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh. Quỹ tiền tệ quốc tế IMF dự báo, đây sẽ là suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái.

Điều đó đã ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều đối tác tài xế trên nền tảng Grab. Tuy nhiên, Grab đã dành gần 40 triệu USD để hỗ trợ tài chính cho các đối tác ở tất cả các thị trường, đồng thời đưa ra các biện pháp hỗ trợ bổ sung ở nhiều nơi, như Singapore - nơi đặt trụ sở chính.

Khi được hỏi về sức khoẻ tài chính của công ty, Anthony Tan- CEO Grab giải thích rằng hầu hết các chi phí của Grab đều thay đổi nhưng các chi phí này giảm khi nhu cầu giảm.

Theo ông Anthony, thời gian vừa qua dịch vụ giao hàng có sự tăng trưởng nhưng vẫn chưa hoàn toàn bù đắp được thiệt hại trong hoạt động kinh doanh vận tải do ảnh hưởng dịch Covid-19. Thế nhưng, CEO Grab vẫn dự đoán rằng ứng dụng này sẽ không gặp vấn đề thanh khoản khi vượt qua suy thoái kinh tế.

"Chúng tôi may mắn có được thanh khoản dồi dào để vượt qua khó khăn, cho dù đó là suy thoái từ 1-3 năm vì có tiềm lực mạnh mẽ của các nhà đầu tư", CEO Grab cho biết.

Với cương vị CEO Grab, ông Anthony Tan giải thích, mô hình kinh doanh đa dạng của công ty bao gồm giao hàng thực phẩm và tạp hóa đã giúp Grab vượt qua một số tác động tiêu cực của dịch Covid-19. 

Vì vậy, Grab đã điều chỉnh mô hình kinh doanh, tăng các hình thức kinh doanh phi vận tải để đáp ứng nhu cầu tăng vọt và qua đó, đảm bảo thu nhập cho các tài xế.

Ông Anthony Tan tiết lộ, ở một số quốc gia, tổng giá trị giao dịch (GMW) vận tải của Grab giảm theo tỷ lệ 2 chữ số.

Vì ngành dịch vụ vận tải là một trong những dịch vụ thiết yếu của người dân, CEO Grab cũng dự đoán trong tường lai ngành này sẽ phục hồi mạnh mẽ khi mọi người bắt đầu đi lại sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19.

Grab hiện hoạt động tại 339 thành phố trên tám quốc gia ở châu Á, bao gồm Singapore, Malaysia và Indonesia. Grab nhận các khoản đầu tư khổng lồ của các "ông lớn" như SoftBank của Nhật Bản, Temasek Holdings của Singapore và Didi Chuxing của Trung Quốc.

Đến nay, hãng gọi xe đã huy động được 9,9 tỷ USD, theo dữ liệu của Crunchbase, bao gồm cả khoản cam kết đầu tư 706 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Nhật Bản Mitsubishi UFJ trong tháng 2 vừa qua.

Grab dành 40 triệu USD hỗ trợ đối tác trong dịch Covid-19, tự tin trụ được 3 năm dù suy thoái - Ảnh 2.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
Grab dành 40 triệu USD hỗ trợ đối tác trong dịch Covid-19, tự tin trụ được 3 năm dù suy thoái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO