Ngày 20/7/2022, Google tổ chức sự kiện Think Games Việt Nam 2022. Đây là sự kiện chuyên biệt về ngành games được Google tổ chức thường niên nhằm chia sẻ xu hướng, cập nhật những phương thức phát triển, thông tin khảo sát mới nhất về hành vi người dùng cũng như các phiên thảo luận chia sẻ kinh nghiệm hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành.
NFT (non-fungible token - tài sản kỹ thuật số không thể thay thế) là “miếng bánh ngon”, nhưng không dễ “ăn nhanh rồi chạy”, nên cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư.
Thành công ngắn ngủi của Flappy Bird đã truyền cảm hứng cho nhiều studio trong nước đưa các game của các nhà phát triển Việt Nam ra nước ngoài. Việt Nam hiện là trung tâm phát triển game của Đông Nam Á nhưng vẫn còn nhiều rào cản cần vượt qua.
Các nhà phát triển đã kiếm được hơn 260 tỷ USD trên App Store kể từ năm 2008. App Store hiện có hơn 1,8 triệu ứng dụng và được hơn nửa tỷ người truy cập mỗi tuần ở 175 quốc gia.
Vào ngày 11/12/2021 tới đây, Google Developers Group (CDG) DevFest HCMC 2021 - Kỳ hội học hỏi, tranh tài và kết nối sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.
Việt Nam có cơ hội và tiềm năng để phát triển lĩnh vực thể thao và trò chơi điện tử. Đây sẽ trở thành ngành công nghiệp không khói trong tương lai không xa.
Ông Krzysztof Szabelski, Giám đốc Công nghệ của Future Processing, một trong những công ty phát triển phần mềm hàng đầu châu Âu vừa có bài viết đề cập sự khác biệt giữa 3 khái niệm số liệu hoá, số hóa và chuyển đổi số (CĐS) và những khuyến nghị cho doanh nghiệp CĐS, chuẩn bị cho tương lai sau đại dịch.
Từ một kỹ sư lập trình không tên tuổi ở Trung Quốc, Eric Yuan tới Mỹ, kiên trì đi con đường của mình dù phải cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ, để tạo lập nên Zoom, ứng dụng đình đám nhất trong năm đại dịch này. Yuan trở thành một trong 100 tỷ phú giàu nhất thế giới và được tạp chí Times bình chọn là Doanh nhân của năm 2020.
Chương trình nghị sự 2030 vì sự Phát triển bền vững đã được các nước thành viên Liên hiệp quốc đồng thuận thông qua vào tháng 9/2015. Bảo vệ trẻ em sử dụng Internet an toàn là một phần quan trọng trong Mục tiêu hướng tới Hòa bình, công lý và tự do phát triển của Phát triển bền vững. Việt Nam đã, đang và sẽ làm gì để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác sáng tác, lành mạnh trên không gian mạng?