Santa Clara cấm tụ họp đông người, WWDC 2020 liệu có bị huỷ?

Tuấn Trần| 11/03/2020 07:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Apple thường tổ chức Hội nghị các Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) hàng năm vào đầu tháng 6 tại Trung tâm Hội nghị San Jose (Hạt Santa Clara, bang California, Mỹ) nhưng năm 2020 này, kế hoạch đó có thể bị thay đổi.

Lý do là vì hạt Santa Clara, thuộc bang California, Mỹ - nơi có thung lũng Silicon đã thông báo áp dụng lệnh tạm thời cấm tất cả các cuộc tụ họp đông người do tư nhân tổ chức vì lo ngại về sự gia tăng bệnh dịch do Covid-19 gây ra. Theo kế hoạch lệnh cấm này có hiệu lực từ ngày 11/3 đến 31/3/2020. Thiệp mời mời tham gia sự kiện WWDC 2020 thường được Apple gửi đến các khách mời vào đầu tháng 4 nhưng với tình hình hiện tại, trong năm nay, điều này có thể không xảy ra!

Người khổng lồ trong làng công nghệ Apple thường giới thiệu các hệ điều hành di động và máy tính cá nhân mới nhất của mình tại WWDC. Năm nay công chúng đang mong đợi các hệ điều hành iOS 14 (cho smartphone), iPad OS mới (cho máy tính bảng), watch OS7 (cho đồng hồ thông minh) cũng như mac OS 10.16 (cho máy tính ca nhân). Ngoài ra, có nhiều dự đoán cho rằng Apple đang lên kế hoạch công bố "người kế nhiệm" được chờ đợi từ lâu của iPhone SE (iPhone SE 2 / iPhone 9), cũng như các cập nhật mới cho dòng sản phẩm máy tính bảng iPad Pro. Các sản phẩm mới đầy tiềm năng khác được đồn đại sẽ được công bố, bao gồm máy tính xách tay MacBook Pro 14 inch, HomePod 2 và Apple TV cải tiến mới.

Gần đây, Google đã thông báo huỷ Hội nghị nhà Phát triển của họ - Google I / O do các mối lo ngại về sức khỏe gia tăng đối với Covid-19 nên chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu Apple thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương tự. 

Cũng cần phải nói thêm là trước Google, nhiều sự kiện công nghệ thường niên lớn cũng đã bị huỷ bỏ do lo ngại dịch bệnh do Covid-19 gây ra như, Triển lãm Di động Toàn cầu (GSMA Mobile World Congress) - MWC 2020 tại Barcelona, Tây Ban Nha, hay MVP Summit của Microsoft cũng chỉ được diễn ra bằng cách phát hình trực tuyến...

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Santa Clara cấm tụ họp đông người, WWDC 2020 liệu có bị huỷ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO