Tạo hứng khởi làm việc trong lĩnh vực nhiều thách thức

Minh Thiện| 12/01/2020 12:52
Theo dõi ICTVietnam trên

“Thành công của một đơn vị đều bắt nguồn từ nhân viên, không có nhân viên tích cực, không có nhân viên có tình yêu, cảm hứng với công việc thì không thể có đơn vị mạnh”- Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.

Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của khối An toàn thông tin (ATTT) thuộc Bộ TT&TT gồm Cục An toàn thông tin (ATTT) và Trung tâm chứng thực chữ ký số quốc gia (NEAC) vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Thảo luận tại Hội nghị đã chỉ ra trong giai đoạn hiện tại, thách thức với các đơn vị trong Bộ TT&TT, nhất là những đơn vị làm ATTT, chính phủ điện tử (CPĐT) rất lớn. Làm thế nào để vượt qua những thách thức đó trong điều kiện các đơn vị còn hạn chế cả về nhân lực và vật lực.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng nhận xét: Toàn thể cán bộ công nhân viên 2 đơn vị Cục ATTT và NEAC có nhiều điểm chung: đều còn rất trẻ, lĩnh vực hoàn toàn mới và thách thức, tính chất công việc khá giống nhau, đều về an toàn.

Hai đơn vị đã rất cố gắng hoàn thành tốt các nhiêm vụ, từng bước vượt qua những khó khăn để hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng. Đây cũng là hai đơn vị được Bộ trưởng Bộ TT&TT đánh giá rất cao trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo

Mặc dù áp lực rất lớn nhưng làm thế nào để cán bộ, nhân viên tuy áp lực nhưng vẫn cảm thấy vui vẻ, phấn chấn. Lấy ví dụ ngay tại Cục ATTT, Thứ trưởng đánh giá, tuy công việc nhiều nhưng không khí làm việc vẫn rất hăng hái.

Tại sao có như vậy? “Tôi nghĩ rằng ở đâu cũng thế, quan trọng là tập thể lãnh đạo phải tạo cho cán bộ, công nhân viên có hứng thú với công việc, nhất là trong bối cảnh nhiều khó khăn, áp lực hiện nay”, Thứ trưởng nhận xét.

Không khí làm việc, nguồn cảm hứng đối với cán bộ công nhân viên là trách nhiệm mà tập thể lãnh đạo đơn vị phải tạo ra.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: “Thành công của một đơn vị đều bắt nguồn từ nhân viên, không có nhân viên tích cực, không có nhân viên có tình yêu, cảm hứng với công việc thì không thể có đơn vị mạnh.Qua quan sát Cục ATTT và NEAC thời gian vừa rồi cũng có tiến bộ lên, tôi cho rằng cách thức tổ chức công việc của 2 đơn vị khá ổn.Hôm trước tôi có đọc báo cáo của Cục ATTT chia việc theo màu: xanh, đỏ, tím. Tôi thấy có nhiều cái mới, thể hiện những đơn vị trẻ trung, có nhiều sáng tạo, đáng để các đơn vị khác học tập: khoa học, hợp lý”.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhận định: Vấn đề quan trọng là cách làm. Các đơn vị cần đổi mới suy nghĩ, đổi mới cách làm thì mới có thể đáp ứng được các yêu cầu với lĩnh vực mới, nhiều thách thức như ATTT, chứng thực điện tử. Lĩnh vực này vừa tạo nền tảng cho xã hội nhưng cũng vừa tạo sự an toàn cho xã hội, do đó nó đòi hỏi rất cao mấy yếu tố tôi vừa nêu.

Toàn cảnh Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng lưu ý ban lãnh đạo hai đơn vị trong khối ATTT của Bộ một số yếu tố để có thể vượt qua các thách thức, hoàn thành tốt trọng trách được giao.

“Các đơn vị cần đổi mới suy nghĩ, đổi mới cách làm thì mới có thể đáp ứng được các yêu cầu với lĩnh vực mới, nhiều thách thức như ATTT, chứng thực điện tử”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trong phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhận định, với VNCERT, sau 15 năm thành lập và phát triển, đến nay Trung tâm đã chuyển sang một giai đoạn phát triển mới. “Việc tổ chức lại thành công Cục ATTT thời gian vừa qua là nhờ có tinh thần hy sinh và sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt cũng như cán bộ, nhân viên Trung tâm VNCERT”, Thứ trưởng chia sẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng mong rằng các đơn vị trong Bộ có mối liên hệ mật thiết với nhau như Cục Tin học hóa, Cục Bưu điện Trung ương, Cục ATTT, NEAC, Trung tâm thông tin trong thời gian tới tiếp tục gắn bó, hỗ trợ và thẳng thắn chia sẻ, trao đổi để phát triển tốt hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài liên quan
  • Triển khai chuẩn ISO về ATTT giúp DN phát triển bền vững
    Trong kỷ nguyên số ngày nay, việc bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đã trở thành vấn đề cấp bách. Do đó, việc tuân thủ các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ tem bưu chính đầu tiên thể hiện vẻ đẹp Hà Nội 12 mùa hoa
    Hà Nội có những loài hoa rất đặc trưng vào các tháng trong năm và trở thành nguồn cảm hứng để bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" ra đời và nay được thể hiện trên bộ tem bưu chính đầu tiên của Việt Nam.
  • CĐS giúp tăng khả năng tự chăm sóc sức khỏe của mọi người dân
    “Điều quan trọng là cần có sự đồng lòng, quyết tâm chính trị cao để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong Y tế, từ đó năng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh, đạt mục tiêu bảo vệ sức khoẻ toàn diện, quyền lợi cho mọi người dân ngày một tốt hơn nữa”.
  • Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 8 kinh nghiệm để chuyển đổi số hiệu quả
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã nhấn mạnh 8 kinh nghiệm quý để thúc đẩy CĐS quốc gia tại phiên họp thứ 8 của Uỷ ban ngày 24/4/2024.
  • Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè
    Bia Hơi Hà Nội - một thương hiệu đã gắn bó lâu đời qua bao thế hệ người Hà Nội. Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.
  • Những rủi ro tiềm ẩn của tự động hóa CNTT
    Tự động hóa ngày càng được coi là một chiến lược công nghệ thông tin quan trọng để tạo ra lợi thế cạnh tranh, nhưng những cạm bẫy đang chờ đợi những ai không chú ý đến các biện pháp phòng ngừa.
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Doanh nghiệp thay đổi nhu cầu chuyển đổi số để tăng hiệu suất làm việc
    Theo các chuyên gia, dù chuyển đổi số (CĐS) không được nhắc đến nhiều như trước nhưng đây vẫn là xu hướng không thể đảo ngược. Đồng thời, đã có sự dịch chuyển về mục tiêu, từ tăng trưởng sang tối ưu hóa vận hành, tăng hiệu suất làm việc.
  • Phenikaa tham gia phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
    Mới đây, Phenikaa chính thức tham gia lĩnh vực công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam bằng việc thành lập Trung tâm Phenikaa Đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn, với mục tiêu đến năm 2030 đào tạo hơn 8.000 kĩ sư thiết kế vi mạch có chứng chỉ quốc tế.
  • Chuyển đổi số hiệu quả tại huyện Đan Phượng
    Triển khai chuyển đổi số (CĐS) từ cụm dân cư, tổ dân phố cho tới cấp xã, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã và đang có cách làm hiệu quả tại cơ sở, hướng đến thực hiện CĐS trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
  • BFSI và xu hướng chuyển đổi sang nền tảng công nghệ Việt
    Ngân hàng có lịch phát triển hàng trăm năm với dịch vụ số đầu tiên là dịch vụ sao kê tài khoản ở những năm thập niên 90, tuy nhiên, từ đó đến nay việc chuyển đổi số (CĐS) ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm (BFSI) đã diễn ra nhanh chóng với giao dịch điện tử và hàng loạt ngân hàng số ra đời.
Tạo hứng khởi làm việc trong lĩnh vực nhiều thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO