Chuyển đổi số

31 bộ, ngành, địa phương đã giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến

Hoàng Linh 11:29 29/05/2023

TP. Cần Thơ là địa phương thứ 31 đã ban hành quyết định giao chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến đến cơ quan chuyên môn

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã ký quyết định giao chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến đến cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện (bao gồm xã, phường, thị trấn) năm 2023.

Cụ thể, theo quyết định, trong năm 2022, 17 Sở của Thành phố có số lượng DVCTT là 1217, số lượng hồ sơ trực tuyến là 51.992, số lượng hồ sơ trực tuyến và trực tiếp tính theo hồ sơ trực tuyến là 129.358, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 40%. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao chỉ tiêu năm 2023 cho 17 Sở phải đạt tỷ lệ số hồ sơ trực tuyến trung bình là 76%, trong đó các Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở TT&TT có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phải đạt 100%. Sở Công Thương đạt 97%, Sở Giáo dục và Đào tạo đạt 95%; Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phải đạt 93%. Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ phải đạt 88%. Sở Xây dựng phải đạt tỷ lệ 75%. Các Sở đạt tỷ lệ 35% là Y tế, Giao thông vận tải và 30% là Sở Tư pháp và Sở Tài nguyên và Môi trường.

Nhóm thứ 2 là cấp quận, huyện phải đạt tỷ lệ 46%, trước đó năm 2022 đạt tỷ lệ 23%. Nhóm thứ 3 cấp xã là 27%, năm 2022 cũng là 27%.

so-tu-phap.jpeg
Công chức Sở Tư pháp TP. Cần Thơ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện (bao gồm xã, phường, thị trấn) tổ chức thực hiện đạt chỉ tiêu tối thiểu được giao thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương; hằng quý thống kê gửi Sở TT&TT để tổng hợp báo cáo theo quy định. Sở TT&TT chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan đôn đốc, kiểm tra, theo dõi việc thực hiện và hằng quý tổng hợp, thống kê báo cáo Bộ TT&TT, UBND tỉnh.

Được biết đến nay có 31 bộ, ngành, địa phương đã ban hành văn bản giao chỉ tiêu DVCTT, gồm: Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; Ngân hàng nhà nước Việt Nam; Bộ Công an và các tỉnh, thành: Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn, Hòa Bình, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Cà Mau./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
31 bộ, ngành, địa phương đã giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO