4 địa điểm nổi tiếng đầu tiên của Thanh Hóa được giới thiệu trên MobiFone Smart Travel

AD| 04/04/2022 17:10
Theo dõi ICTVietnam trên

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chính thức ra mắt sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel.

Đây là kết quả của Thỏa thuận hợp tác ba bên giữa Tổng cục Du lịch - UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone ký kết hồi tháng 4/2021, trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số (CĐS) ngành Du lịch và Phát triển du lịch thông minh trên phạm vi toàn quốc, ký kết giữa Tổng cục Du lịch và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (tháng 12/2020).

Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác, theo định hướng phát triển du lịch thông minh thông qua CĐS, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, từ những dữ liệu, nội dung là các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích, văn hóa, ẩm thực, lịch sử… phong phú của xứ Thanh, MobiFone đã tích hợp và phát triển sản phẩm du lịch thông minh trên nền tảng ứng dụng MobiFone Smart Travel.

4 địa điểm nổi tiếng đầu tiên của Thanh Hóa được giới thiệu trên MobiFone Smart Travel - Ảnh 1.

Trải nghiệm với sản phẩm du lịch thông minh tại khu di tích Lam Kinh.

Ở giai đoạn đầu tiên của Dự án, 4 địa điểm nổi tiếng được lựa chọn là khu di tích Lam Kinh, thành nhà Hồ, Am Tiên (Đền Nưa) và Pù Luông với những thông tin, hình ảnh được tái hiện sinh động, hoàn chỉnh và sẵn sàng trên các kho ứng dụng của Apple Store, Google Play Store… phục vụ công cuộc tìm kiếm, lựa chọn và trải nghiệm hành trình của du khách.

MobiFone Smart Travel là bộ giải pháp tổng thể, toàn diện dành cho cả 3 đối tượng: khách du lịch - doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch - các nhà quản lý, hoạch định du lịch. Với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất của cuộc cách mạng 4.0, như công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), hệ thống Dữ liệu lớn (Big Data)...

MobiFone Smart Travel hội tụ mọi chủ thể của ngành du lịch như khách hàng, DN, địa phương và các nhà quản lý trong một không gian số. Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch, MobiFone Smart Travel trang bị công cụ giúp các DN du lịch số hóa cảnh quan, vật thể bằng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường như AR, VR đến với du khách; trong đó các sản phẩm, dịch vụ, mua sắm, ẩm thực... được liên kết với điểm tham quan.

Với khách du lịch, mọi thông tin về nhu cầu mua sắm, khám phá, nghỉ dưỡng… được đáp ứng thông qua MobiFone Smart Travel chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Với các nhà quản lý, MobiFone Smart Travel tổng hợp thống kê dữ liệu thông minh về hoạt động du lịch, thiết lập kênh thông tin từ cơ quan quản lý du lịch đến khách du lịch và ngược lại (Ví dụ như: gửi các thông báo tới du khách hay tiếp nhận, xử lý kịp thời những phản hồi của du khách về dịch vụ...). 

Thông qua MobiFone Smart Travel, một bức tranh toàn cảnh của du lịch cũng được khắc họa, giúp các cơ quan chức năng nắm bắt được nhờ khả năng thu thập và thống kê dữ liệu thông minh để đưa ra những quyết sách phù hợp.

Với sự hỗ trợ tích cực của Tổng cục Du lịch Việt Nam, MobiFone đã tổ chức xây dựng và triển khai các giải pháp CĐS cho ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa, liên thông tích hợp số liệu giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Tổng cục Du lịch; MobiFone xây dựng phương án phát triển nội dung, tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu trên nền tảng ứng dụng du lịch thông minh MobiFone Smart Travel.

Dự án hợp tác này giúp tăng giá trị và sức hấp dẫn cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Thanh Hóa, cũng như hỗ trợ duy trì, phát huy các kênh liên lạc từ cơ quan quản lý - DN du lịch - khách du lịch một cách nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Đại dịch COVID-19 vừa là nguyên nhân vừa là động lực thúc đẩy CĐS mạnh mẽ trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Là DN nòng cốt xây dựng nền tảng số quốc gia phục vụ cho CĐS, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, MobiFone đồng hành cùng Chính phủ, các DN trong công cuộc CĐS quốc gia, trong đó du lịch thông minh là một ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế đất nước.

Dự án hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa thông qua CĐS và du lịch thông minh, mà trực tiếp là công cụ MobiFone Smart Travel, những địa danh nổi tiếng, những di sản văn hóa quý giá của vùng đất và con người xứ Thanh, sẽ được tiếp cận hiệu quả nhất đến mọi du khách mọi miền đất nước cũng như trên toàn cầu. Trước đó, MobiFone cũng đã hợp tác hiệu quả với ngành du lịch Hà Giang để đưa những nét đẹp của vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc đến với bạn bè trong nước và du khách quốc tế./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
4 địa điểm nổi tiếng đầu tiên của Thanh Hóa được giới thiệu trên MobiFone Smart Travel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO