Chi tiêu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) cho các giải pháp AR/VR (thực tế tăng cường/thực tế ảo) được dự đoán sẽ đạt 14,8 tỷ USD vào năm 2026.
Các công nghệ thực tế ảo (Virtual reality – VR) và thực tế tăng cường (Augmented reality) có thể giúp các nhà cung cấp bưu chính và hậu cần trong nhiều ứng dụng, từ đào tạo trong công việc đến bảo trì cơ sở hạ tầng, cho đến dịch vụ khách hàng.
Tương lai của Virtual Reality – Thực tế ảo và Augmented Reality – Thực tế tăng cường phụ thuộc vào nhận thức được cải thiện xung quanh công nghệ, cũng như trải nghiệm tốt hơn dành cho người dùng.
Gần đây, lĩnh vực sản xuất phát hiện ra nhiều tiềm năng của thực tế ảo và thực tế tăng cường trong việc cắt giảm chi phí, nâng cao năng suất và cải thiện tính an toàn. Nhưng chính xác thì các ứng dụng của hai công nghệ mang tính cách mạng này trong nhà máy là gì?
Với nền tảng công nghệ thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp (DN) nếu biết tận dụng hiệu quả lợi thế này sẽ nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công.
Sự bùng nổ của các công nghệ mới như chatbot, thực tế tăng cường không chỉ mang lại cuộc cách mạng trong ngành giải trí mà còn mang đến những trải nghiệm mới cho ngành công nghiệp du lịch.
Cách đây một vài năm, thực tế tăng cường (Augmented reality - AR) còn là giấc mơ viển vông, nhưng hiện nay hầu như mọi thương hiệu công nghệ lớn đều đã tham gia sân chơi này.