Chuyển đổi số

Ả rập Saudi ra mắt nền tảng quốc gia về bảo hiểm và y tế

Hạnh Tâm 01/11/2023 08:21

Nền tảng quốc gia về dịch vụ trao đổi bảo hiểm và y tế của Ả rập Saudi nhằm mục đích cung cấp thông tin y tế cho người thụ hưởng và chia sẻ dữ liệu của họ với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Nền tảng đã được Bộ trưởng Bộ Y tế Ả rập Saudi Fahad Al-Jalajel giới thiệu tại Triển lãm Y tế toàn cầu ở Riyadh mới đây.

nen-tang-y-te-arap-saudi.jpeg
Bộ Y tế Ả rập Saudi ra mắt nền tảng NPHIES tại Triển lãm Y tế toàn cầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin. (Ảnh: Twitter/@SaudiMOH)

Theo Bộ trưởng Fahad Al-Jalajel, nền tảng này thể hiện bước nhảy vọt về chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và là một phần của các sáng kiến hướng tới tầm nhìn Saudi 2030.

a1.png

Nó đóng vai trò như một nền tảng chia sẻ thông tin giữa các nhà cung cấp dịch vụ, cho phép tạo ra một hồ sơ y tế thống nhất và toàn diện cho những người thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giúp các bác sĩ đưa ra những quyết định y tế tốt hơn.

Bộ trưởng Fahad Al-Jalajel cho rằng sự hỗ trợ của chính phủ Ả rập Saudi đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Cam kết của Bộ Y tế trong việc tăng cường các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua nhiều dự án, sáng kiến và giải pháp kỹ thuật số khác nhau là phù hợp với nguyện vọng của lãnh đạo đất nước.

Nền tảng này được ra mắt dưới sự cộng tác của hội đồng Bảo hiểm Y tế, hội đồng Y tế Saudi và Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia.

Triển lãm Y tế toàn cầu kéo dài 3 ngày với chủ đề “Đầu tư vào sức khỏe” với 30 phiên đối thoại được dẫn dắt bởi 100 chuyên gia y tế.

Hội nghị các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe diễn ra trong khuôn khổ triển lãm đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau của chiến lược chăm sóc sức khỏe của Ả rập Saudi, bao gồm vật tư tiêu hao, công nghệ hình ảnh và các giải pháp công nghệ y tế./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ả rập Saudi ra mắt nền tảng quốc gia về bảo hiểm và y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO