Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day.
Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trước thềm Prime Day, lượng đăng ký thành viên Prime đã tăng cao trên toàn cầu.
Ông Doug Herrington, CEO của Worldwide Amazon Stores, cho biết các thành viên Prime trên toàn cầu đã lựa chọn Prime Day 2024 để có các ưu đãi về giá và vận chuyển, giúp họ tiết kiệm chi tiêu.
“Prime Day là sự kiện đặc biệt để tri ân các thành viên với vô số ưu đãi về giá cả, lựa chọn đa dạng và sự tiện lợi mà gói thành viên Prime mang lại cho các khách hàng có nhu cầu mua sắm, giải trí, giao đồ ăn và nhiều dịch vụ khác”, ông Doug Herrington nói.
Mặt khác, Prime Day cũng hỗ trợ các đối tác bán hàng gia tăng doanh số. Amazon chủ động cung cấp cho các đối tác bán hàng những đề xuất về các ưu đãi có hiệu suất tốt và có khả năng làm hài lòng khách hàng trong mùa Prime Day.
Dựa vào những đề xuất này, các đối tác bán hàng có thể xây dựng chiến lược Prime Day tổng thể, bao gồm đưa ra những ưu đãi, phiếu giảm giá hoặc chiết khấu, và cách tốt nhất để tận dụng các sản phẩm được quảng cáo. Bên cạnh đó, Amazon giúp các đối tác bán hàng có sự chuẩn bị hàng tồn kho bằng cách gợi ý danh sách sản phẩm cần tái nhập kho để đảm bảo đủ nguồn cung ứng.
Các thành viên Prime đã “săn" được nhiều ưu đãi từ các thương hiệu nổi tiếng như Sol de Janeiro, Apple, Dyson, và Ring cũng như từ các nhà bán hàng là DN nhỏ, với số lượng ưu đãi trên các sản phẩm do các DN nhỏ bán ra nhiều hơn bao giờ hết.
Các đối tác bán hàng - phần lớn là các DN vừa và nhỏ - đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong hai ngày diễn ra sự kiện Prime Day.
Đối với các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, hàng hóa thuộc các hạng mục nhà cửa, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, làm đẹp, bách hóa tiêu dùng là các ngành hàng bán chạy nhất từ nhà bán Việt Nam tới tay khách hàng quốc tế trong sự kiện Prime Day năm nay.
Ông Vũ Hoàng, Trưởng phòng thương mại điện tử của Aneco, thương hiệu của An Phát Holdings, nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực nhựa phân hủy sinh học thân thiện với môi trường, chia sẻ Prime Day 2024 đã chứng kiến sự trưởng thành của Aneco trên Amazon.
“Với mục tiêu tối ưu hoá hiệu suất đầu tư cùng các chiến lược quảng cáo và khuyến mãi, kết hợp sử dụng linh hoạt các công cụ bán hàng của Amazon cũng như sự hỗ trợ tư vấn của đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam, trong dịp Prime Day chúng tôi đã bán gần 2.000 sản phẩm Aneco tới tay người tiêu dùng, tăng gần 500% so với ngày thường. Hiệu quả về các số liệu bán hàng cũng đã tốt hơn so với các năm trước, giúp chúng tôi có niềm tin và đặt kì vọng cao vào các dịp bán hàng cao điểm tiếp theo”, ông Hoàng nói.
Bà Vũ Minh Nguyệt, Quản lý bán hàng kênh Amazon của Sunhouse, cũng cho biết số lượng sản phẩm Sunghouse bán ra trong dịp Prime Day 2024 tăng hơn 47% so với cùng kì năm ngoái. Nhờ vào lượng người dùng mua sắm lớn trong Prime Day, việc cho ra mắt các sản phẩm mới của Sunhouse gồm nồi xửng cải tiến và chảo titan mới diễn ra thuận lợi hơn và có lượt bán tốt hơn so với kì vọng.
Ngày nay, hơn 60% doanh số bán hàng trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng độc lập, bao gồm các đối tác bán hàng từ Việt Nam - cung cấp danh mục đa dạng các sản phẩm với mức giá cạnh tranh. Bán hàng trên các cửa hàng của Amazon mở khoá động lực phát triển kinh tế cho các DN nhỏ, giúp họ tiếp cận 24/7 với khách hàng toàn cầu./.