Kinh tế số

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

Anh Minh 19:23 23/07/2024

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day.

Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trước thềm Prime Day, lượng đăng ký thành viên Prime đã tăng cao trên toàn cầu.

Ông Doug Herrington, CEO của Worldwide Amazon Stores, cho biết các thành viên Prime trên toàn cầu đã lựa chọn Prime Day 2024 để có các ưu đãi về giá và vận chuyển, giúp họ tiết kiệm chi tiêu.

“Prime Day là sự kiện đặc biệt để tri ân các thành viên với vô số ưu đãi về giá cả, lựa chọn đa dạng và sự tiện lợi mà gói thành viên Prime mang lại cho các khách hàng có nhu cầu mua sắm, giải trí, giao đồ ăn và nhiều dịch vụ khác”, ông Doug Herrington nói.

Mặt khác, Prime Day cũng hỗ trợ các đối tác bán hàng gia tăng doanh số. Amazon chủ động cung cấp cho các đối tác bán hàng những đề xuất về các ưu đãi có hiệu suất tốt và có khả năng làm hài lòng khách hàng trong mùa Prime Day.

primedayfaqs71724.jpg
Prime Day là sự kiện mua sắm lớn của Amazon. Ảnh minh họa

Dựa vào những đề xuất này, các đối tác bán hàng có thể xây dựng chiến lược Prime Day tổng thể, bao gồm đưa ra những ưu đãi, phiếu giảm giá hoặc chiết khấu, và cách tốt nhất để tận dụng các sản phẩm được quảng cáo. Bên cạnh đó, Amazon giúp các đối tác bán hàng có sự chuẩn bị hàng tồn kho bằng cách gợi ý danh sách sản phẩm cần tái nhập kho để đảm bảo đủ nguồn cung ứng.

Các thành viên Prime đã “săn" được nhiều ưu đãi từ các thương hiệu nổi tiếng như Sol de Janeiro, Apple, Dyson, và Ring cũng như từ các nhà bán hàng là DN nhỏ, với số lượng ưu đãi trên các sản phẩm do các DN nhỏ bán ra nhiều hơn bao giờ hết.

Các đối tác bán hàng - phần lớn là các DN vừa và nhỏ - đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong hai ngày diễn ra sự kiện Prime Day.

Đối với các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, hàng hóa thuộc các hạng mục nhà cửa, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, làm đẹp, bách hóa tiêu dùng là các ngành hàng bán chạy nhất từ nhà bán Việt Nam tới tay khách hàng quốc tế trong sự kiện Prime Day năm nay.

Ông Vũ Hoàng, Trưởng phòng thương mại điện tử của Aneco, thương hiệu của An Phát Holdings, nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực nhựa phân hủy sinh học thân thiện với môi trường, chia sẻ Prime Day 2024 đã chứng kiến sự trưởng thành của Aneco trên Amazon.

“Với mục tiêu tối ưu hoá hiệu suất đầu tư cùng các chiến lược quảng cáo và khuyến mãi, kết hợp sử dụng linh hoạt các công cụ bán hàng của Amazon cũng như sự hỗ trợ tư vấn của đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam, trong dịp Prime Day chúng tôi đã bán gần 2.000 sản phẩm Aneco tới tay người tiêu dùng, tăng gần 500% so với ngày thường. Hiệu quả về các số liệu bán hàng cũng đã tốt hơn so với các năm trước, giúp chúng tôi có niềm tin và đặt kì vọng cao vào các dịp bán hàng cao điểm tiếp theo”, ông Hoàng nói.

Bà Vũ Minh Nguyệt, Quản lý bán hàng kênh Amazon của Sunhouse, cũng cho biết số lượng sản phẩm Sunghouse bán ra trong dịp Prime Day 2024 tăng hơn 47% so với cùng kì năm ngoái. Nhờ vào lượng người dùng mua sắm lớn trong Prime Day, việc cho ra mắt các sản phẩm mới của Sunhouse gồm nồi xửng cải tiến và chảo titan mới diễn ra thuận lợi hơn và có lượt bán tốt hơn so với kì vọng.

Ngày nay, hơn 60% doanh số bán hàng trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng độc lập, bao gồm các đối tác bán hàng từ Việt Nam - cung cấp danh mục đa dạng các sản phẩm với mức giá cạnh tranh. Bán hàng trên các cửa hàng của Amazon mở khoá động lực phát triển kinh tế cho các DN nhỏ, giúp họ tiếp cận 24/7 với khách hàng toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Đừng bỏ lỡ
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO