Kinh tế số

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

Anh Minh 19:23 23/07/2024

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day.

Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trước thềm Prime Day, lượng đăng ký thành viên Prime đã tăng cao trên toàn cầu.

Ông Doug Herrington, CEO của Worldwide Amazon Stores, cho biết các thành viên Prime trên toàn cầu đã lựa chọn Prime Day 2024 để có các ưu đãi về giá và vận chuyển, giúp họ tiết kiệm chi tiêu.

“Prime Day là sự kiện đặc biệt để tri ân các thành viên với vô số ưu đãi về giá cả, lựa chọn đa dạng và sự tiện lợi mà gói thành viên Prime mang lại cho các khách hàng có nhu cầu mua sắm, giải trí, giao đồ ăn và nhiều dịch vụ khác”, ông Doug Herrington nói.

Mặt khác, Prime Day cũng hỗ trợ các đối tác bán hàng gia tăng doanh số. Amazon chủ động cung cấp cho các đối tác bán hàng những đề xuất về các ưu đãi có hiệu suất tốt và có khả năng làm hài lòng khách hàng trong mùa Prime Day.

primedayfaqs71724.jpg
Prime Day là sự kiện mua sắm lớn của Amazon. Ảnh minh họa

Dựa vào những đề xuất này, các đối tác bán hàng có thể xây dựng chiến lược Prime Day tổng thể, bao gồm đưa ra những ưu đãi, phiếu giảm giá hoặc chiết khấu, và cách tốt nhất để tận dụng các sản phẩm được quảng cáo. Bên cạnh đó, Amazon giúp các đối tác bán hàng có sự chuẩn bị hàng tồn kho bằng cách gợi ý danh sách sản phẩm cần tái nhập kho để đảm bảo đủ nguồn cung ứng.

Các thành viên Prime đã “săn" được nhiều ưu đãi từ các thương hiệu nổi tiếng như Sol de Janeiro, Apple, Dyson, và Ring cũng như từ các nhà bán hàng là DN nhỏ, với số lượng ưu đãi trên các sản phẩm do các DN nhỏ bán ra nhiều hơn bao giờ hết.

Các đối tác bán hàng - phần lớn là các DN vừa và nhỏ - đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong hai ngày diễn ra sự kiện Prime Day.

Đối với các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, hàng hóa thuộc các hạng mục nhà cửa, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, làm đẹp, bách hóa tiêu dùng là các ngành hàng bán chạy nhất từ nhà bán Việt Nam tới tay khách hàng quốc tế trong sự kiện Prime Day năm nay.

Ông Vũ Hoàng, Trưởng phòng thương mại điện tử của Aneco, thương hiệu của An Phát Holdings, nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực nhựa phân hủy sinh học thân thiện với môi trường, chia sẻ Prime Day 2024 đã chứng kiến sự trưởng thành của Aneco trên Amazon.

“Với mục tiêu tối ưu hoá hiệu suất đầu tư cùng các chiến lược quảng cáo và khuyến mãi, kết hợp sử dụng linh hoạt các công cụ bán hàng của Amazon cũng như sự hỗ trợ tư vấn của đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam, trong dịp Prime Day chúng tôi đã bán gần 2.000 sản phẩm Aneco tới tay người tiêu dùng, tăng gần 500% so với ngày thường. Hiệu quả về các số liệu bán hàng cũng đã tốt hơn so với các năm trước, giúp chúng tôi có niềm tin và đặt kì vọng cao vào các dịp bán hàng cao điểm tiếp theo”, ông Hoàng nói.

Bà Vũ Minh Nguyệt, Quản lý bán hàng kênh Amazon của Sunhouse, cũng cho biết số lượng sản phẩm Sunghouse bán ra trong dịp Prime Day 2024 tăng hơn 47% so với cùng kì năm ngoái. Nhờ vào lượng người dùng mua sắm lớn trong Prime Day, việc cho ra mắt các sản phẩm mới của Sunhouse gồm nồi xửng cải tiến và chảo titan mới diễn ra thuận lợi hơn và có lượt bán tốt hơn so với kì vọng.

Ngày nay, hơn 60% doanh số bán hàng trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng độc lập, bao gồm các đối tác bán hàng từ Việt Nam - cung cấp danh mục đa dạng các sản phẩm với mức giá cạnh tranh. Bán hàng trên các cửa hàng của Amazon mở khoá động lực phát triển kinh tế cho các DN nhỏ, giúp họ tiếp cận 24/7 với khách hàng toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam đảm bảo không gián đoạn dịch vụ khi thay đổi địa giới hành chính
    Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
  • AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp
    Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050. Điều này đã được Deloitte Toàn cầu đưa ra trong báo cáo mới đây.
  • AI lõi "Make in Viet Nam" được xếp hạng Top 12 thế giới
    Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi AI tại Việt Nam đang diễn ra, công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc số hóa tài liệu, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị.
  • Làm sao để tăng hiệu quả bảo mật môi trường đa đám mây?
    Khi cuộc tranh luận về việc nên triển khai hệ thống máy chủ tại chỗ hay trên đám mây đã dần lắng xuống, doanh nghiệp (DN) giờ đây lại phải đối mặt với một bài toán khác khó khăn hơn: làm thế nào để bảo mật hiệu quả môi trường đa đám mây (multicloud)?
  • Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
    Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo. Thành tựu đạt được chính là minh chứng sống động cho khát vọng làm chủ công nghệ lõi, tạo lực đẩy đột phá và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng vị thế quốc gia trên tiến trình hội nhập, vì một Việt Nam hùng cường.
Đừng bỏ lỡ
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO