Truyền thông

Ấn Độ công bố chính sách quảng cáo kỹ thuật số

Hạnh Tâm 19:37 14/11/2023

Chính sách này do Bộ Thông tin và Phát thanh Truyền hình công bố, cho phép và trao quyền cho Cục Truyền thông Trung ương (CBC) thực hiện các chiến dịch trong không gian truyền thông số.

Chính phủ Ấn Độ mới công bố chính sách quảng cáo số, cho phép các trang web có tối thiểu 2,5 vạn người dùng mỗi tháng và các nền tảng số khác như OTT và podcast được thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

a1.png

Một tuyên bố chính thức cho biết, bên cạnh việc hợp lý hóa quy trình trao quyền cho các trang web, CBC lần đầu tiên có thể truyền tải các thông điệp về chiến dịch dịch vụ công của mình thông qua các ứng dụng di động.

Chính sách giới thiệu việc đấu thầu cạnh tranh để tìm kiếm tỷ giá đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả. Những tỷ giá được phát hiện thông qua quá trình này sẽ có hiệu lực trong 3 năm và sẽ được áp dụng cho tất cả các cơ quan đủ điều kiện.

Theo chỉ số hiệu suất dịch vụ viễn thông Ấn Độ của Cục Viễn thông Ấn Độ (TRAI) từ tháng 1 - 3/2023, tỷ lệ sử dụng Internet ở Ấn Độ là hơn 880 triệu và số lượng thuê bao viễn thông là hơn 1.172 triệu.

Chính sách này cũng tìm cách hợp lý hóa quy trình mà qua đó CBC có thể đặt quảng cáo cho các nền tảng truyền thông xã hội của khách hàng chính phủ vốn đang nổi lên như một trong những kênh trò chuyện công khai phổ biến.

Ngoài ra, chính sách cũng cho phép ho CBC trao quyền cho các cơ quan truyền thông kỹ thuật số để tăng cường khả năng tiếp cận của mình thông qua các nền tảng khác nhau.

Để trao quyền cho CBC, các trang web và ứng dụng di động được phân thành bốn hạng: Hơn 20 triệu người dùng (A+), từ 10 - 20 triệu người dùng (A), 5 - 10 triệu người dùng (B) và 0,25 - 5 triệu người dùng (C).

Các nền tảng OTT đã được phân thành hai hạng: Hơn 2,5 triệu người dùng ở danh mục A và những nền tảng có 0,5 - 2,5 triệu người dùng ở danh mục B.

Các podcast hoặc nền tảng âm thanh kỹ thuật số phải có tối thiểu 500.000 người dùng thì mới đủ điều kiện tham gia CBC. Những nền tảng như vậy cũng được phân loại là “A” nếu có hơn 2,5 triệu người dùng và “B” với số người dùng trong khoảng 0,5 - 2,5 triệu.

Chính sách này cũng trao quyền cho CBC tham gia các nền tảng truyền thông mới và sáng tạo trong không gian số với sự chấp thuận của một ủy ban hợp pháp./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Ấn Độ công bố chính sách quảng cáo kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO