Truyền thông

Ấn Độ đề xuất luật mới về quản lý nội dung phát sóng truyền hình

Tâm An 17:34 13/11/2023

Việc thành lập các Ủy ban Đánh giá nội dung (CEC) của mỗi đài truyền hình là một trong những "đổi mới quan trọng" trong dự thảo luật mới này.

Theo đó, luật này không chỉ áp dụng cho các đài truyền hình truyền thống mà còn mở rộng đến các nền tảng phát sóng trực tuyến lớn như Netflix, Disney, và Amazon; đồng thời yêu cầu thành lập các ủy ban đánh giá nội dung độc lập cho từng nền tảng này.

an.jpg
(Hình minh họa)

Ứng dụng của Netflix và Amazon đang rất phổ biến tại Ấn Độ, nơi dự kiến sẽ trở thành một thị trường trị giá 7 tỷ USD trong ngành vào năm 2027, theo thông tin từ Media Partners Asia.

Nhiều ngôi sao hàng đầu của Bollywood tham gia vào các chương trình trực tuyến, và một số trong số đó đã phải đối mặt với sự chỉ trích từ các nhà lập pháp và công chúng về những cảnh không phù hợp.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ, Anurag Thakur cho biết, việc thành lập các CEC là một trong những "đổi mới quan trọng" trong luật mới và có khả năng giúp tự điều chỉnh mạnh mẽ ngành truyền hình.

Theo dự thảo luật, mỗi đài truyền hình hoặc nhà điều hành mạng truyền hình sẽ phải thành lập một CEC với những thành viên đến từ các nhóm xã hội khác nhau. Dự thảo sẽ được công bố công khai để tham vấn ý kiến của cộng đồng trong vòng 30 ngày.

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh các công ty phát sóng trực tuyến của Ấn Độ đang phải đối mặt với sự kiểm tra nghiêm ngặt về các vấn đề liên quan đến nội dung.

Trước đó, vào tháng 7, Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ cũng đã ra một thông báo riêng yêu cầu Netflix và các dịch vụ phát sóng trực tuyến khác phải xem xét và đánh giá độc lập về nội dung trước khi phát sóng trực tuyến.

Mặc dù tất cả các bộ phim ở rạp chiếu phim Ấn Độ đều được đánh giá và chứng nhận bởi một hội đồng do chính phủ chỉ định, nhưng nội dung trên các nền tảng trực tuyến lại không.

Theo dự luật đề xuất mới, chính phủ có thể quy định chi tiết hoạt động của CEC và chỉ những chương trình được "chứng nhận hợp lệ" mới được phát sóng.

Apar Gupta, chuyên gia chính sách công nghệ tại New Delhi, cho biết luật cũng sẽ trao quyền cho chính phủ quản lý người sáng tạo nội dung trực tuyến và các nền tảng truyền thông tin tức.

Những điều chỉnh này thể hiện sự cam kết của Ấn Độ đối với việc kiểm soát nội dung truyền hình và trực tuyến trong bối cảnh ngày càng phức tạp của ngành công nghiệp truyền thông./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ đề xuất luật mới về quản lý nội dung phát sóng truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO