Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone được sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ

Hiền Thục | 12/05/2020 18:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông tin từ tờ The Economic Times (Ấn Độ), Apple đã gặp gỡ các quan chức quan trọng của chính phủ Ấn Độ để tìm hiểu khả năng chuyển một khối lượng lớn iPhone sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone được sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ - Ảnh 1.

Apple muốn Ấn Độ trở thành cơ sở sản xuất mới, chủ yếu dành cho xuất khẩu và đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Doanh thu sản xuất iPhone tại Ấn Độ có thể tăng vọt lên tới 40 tỷ USD trong 5 năm tới, theo một quan chức chuyên về các vấn đề này.

"Chúng tôi hy vọng Apple sẽ sản xuất điện thoại thông minh trị giá tới 40 tỷ USD, chủ yếu để xuất khẩu thông qua các đối tác của họ là Wistron và Foxconn, tận dụng các lợi ích của chương trình khuyến khích liên kết sản xuất (PLI)".

Apple không nhất thiết phải có một thị trường lớn ở Ấn Độ. Theo quan chức này, Apple muốn Ấn Độ trở thành một cơ sở sản xuất mới, chủ yếu để xuất khẩu và có khả năng đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc. Theo báo cáo, có tới 20% sản lượng iPhone của Apple được sản xuất tại Trung Quốc sẽ có thể được chuyển sang Ấn Độ trong thời gian tới.

Quan chức Ấn Độ cũng đã dự đoán, xuất khẩu điện thoại di động của Ấn Độ sẽ vượt qua con số 100 tỷ USD vào năm 2025. Được biết, trong giải đoạn từ năm 2019 - 2020, doanh số xuất khẩu smartphone của Ấn Độ chỉ ở mức khoảng 3 tỷ USD. 

Apple đã sản xuất một số model smartphone như iPhone XR ở Ấn Độ thông qua đối tác của hãng là Foxconn. Trong khi đó, thông qua một đối tác khác là Winstron, Apple từng sản xuất iPhone SE, iPhone 6S và iPhone 7 thế hệ đầu tiên ở Ấn Độ, nhưng sau đó các thiết bị này đã bị ngừng sản xuất tại đây.

Bài liên quan
  • Hệ thống Aadhaar của Ấn Độ: Chuẩn mực về nhận dạng và quản trị số
    Aadhaar là hệ thống nhận dạng sinh trắc học tại Ấn Độ, cung cấp mã số nhận dạng gồm 12 chữ số duy nhất cho người dân dựa trên dữ liệu sinh trắc học và nhân khẩu học của họ. Mã số này do Cơ quan Nhận dạng thống nhất của Ấn Độ (UIDAI) cấp và được sử dụng để xác minh danh tính trong nhiều dịch vụ khác nhau.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone được sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO