Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone được sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ

Hiền Thục | 12/05/2020 18:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông tin từ tờ The Economic Times (Ấn Độ), Apple đã gặp gỡ các quan chức quan trọng của chính phủ Ấn Độ để tìm hiểu khả năng chuyển một khối lượng lớn iPhone sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone được sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ - Ảnh 1.

Apple muốn Ấn Độ trở thành cơ sở sản xuất mới, chủ yếu dành cho xuất khẩu và đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Doanh thu sản xuất iPhone tại Ấn Độ có thể tăng vọt lên tới 40 tỷ USD trong 5 năm tới, theo một quan chức chuyên về các vấn đề này.

"Chúng tôi hy vọng Apple sẽ sản xuất điện thoại thông minh trị giá tới 40 tỷ USD, chủ yếu để xuất khẩu thông qua các đối tác của họ là Wistron và Foxconn, tận dụng các lợi ích của chương trình khuyến khích liên kết sản xuất (PLI)".

Apple không nhất thiết phải có một thị trường lớn ở Ấn Độ. Theo quan chức này, Apple muốn Ấn Độ trở thành một cơ sở sản xuất mới, chủ yếu để xuất khẩu và có khả năng đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc. Theo báo cáo, có tới 20% sản lượng iPhone của Apple được sản xuất tại Trung Quốc sẽ có thể được chuyển sang Ấn Độ trong thời gian tới.

Quan chức Ấn Độ cũng đã dự đoán, xuất khẩu điện thoại di động của Ấn Độ sẽ vượt qua con số 100 tỷ USD vào năm 2025. Được biết, trong giải đoạn từ năm 2019 - 2020, doanh số xuất khẩu smartphone của Ấn Độ chỉ ở mức khoảng 3 tỷ USD. 

Apple đã sản xuất một số model smartphone như iPhone XR ở Ấn Độ thông qua đối tác của hãng là Foxconn. Trong khi đó, thông qua một đối tác khác là Winstron, Apple từng sản xuất iPhone SE, iPhone 6S và iPhone 7 thế hệ đầu tiên ở Ấn Độ, nhưng sau đó các thiết bị này đã bị ngừng sản xuất tại đây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể chuyển 20% sản lượng iPhone được sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO