Bạn đã biết cách tinh gọn tài chính nhờ công nghệ chưa?

PV| 29/06/2022 15:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Lối sống tinh gọn của những công dân số đã thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng nói riêng và dịch vụ tài chính nói chung, trong đó nổi bật là dịch vụ ngân hàng.

Chọn lối sống "tinh gọn"

Phương Mai (25 tuổi, Hà Nội) là một nhân viên trẻ năng động trong lĩnh vực truyền thông. Thuộc thế hệ GenZ, lại sống xa gia đình, ngay từ lúc bắt đầu đi làm, Phương đã lựa chọn lối sống tự lập tối giản, vốn ngày càng được giới trẻ yêu thích.

Để tận hưởng lối sống "tinh gọn", Mai chọn sự hỗ trợ của công nghệ. Các loại hóa đơn hàng tháng sẽ được thanh toán online. Ra ngoài đi làm hay đi chơi, Mai cũng không lỉnh kỉnh ví tiền, thẻ ngân hàng, vì chỉ cần cầm theo chiếc điện thoại là có thể trả mọi thứ. Gọi xe, gọi đồ ăn hay mua mọi thứ online đều gói gọn trong các app trên di động.

Quả thật, thế hệ Millennials và Gen Z giờ đây sống đúng như những "công dân số". Chính lối sống tinh gọn của những "công dân số" này đã thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng nói riêng và dịch vụ tài chính nói chung, trong đó có dịch vụ ngân hàng.

Ai cũng biết cách tinh gọn cuộc sống, nhưng bạn đã biết cách tinh gọn tài chính chưa? - Ảnh 1.

Giờ mọi thanh toán, giao dịch của giới trẻ đều gói gọn trên app di động

"Không có công nghệ, không có các dịch vụ tài chính, ngân hàng thuận tiện và nhanh chóng, chắc lớp trẻ chúng tôi vẫn mãi "loay hoay", Hoàng Duy (22 tuổi, TP.HCM) hóm hỉnh nói.

Duy kể, ngay từ khi bước chân vào cổng trường đại học, thứ đầu tiên mà cha mẹ đưa cho Duy chính là tấm thẻ ATM để anh có thể chuyển và rút tiền chi tiêu hàng tháng. Nhưng rồi, chỉ sau 1-2 năm, chiếc thẻ từng là "cứu tinh" cho cuộc sống thường ngày của Duy trở nên thừa thãi. Hầu như không còn dùng đến thẻ ATM nữa, cũng chẳng phải đến ngân hàng để giao dịch, bởi giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, Duy đã có thể làm tất cả mọi thứ chỉ trong vài phút.

Thậm chí, giờ đây, khi mà khái niệm "tinh gọn tài chính" bắt đầu xuất hiện, thì những người trẻ như Mai, Duy càng được tận hưởng các dịch vụ tài chính, ngân hàng tinh gọn và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Tận hưởng dịch vụ tài chính "TING GỌN" cùng VPBank

Thấu hiểu tâm lý của thế hệ Millennials và Gen Z, thế hệ lớn lên trong thời đại số đã chọn công nghệ để giải quyết nhanh gọn các vấn đề trong đời sống, VPBank mới đây đã giới thiệu ra thị trường chiến dịch "tài chính tinh gọn" cho giới trẻ mang tên "Tài khoản TING GỌN trọn chức năng".

Theo đó, các khách hàng của VPBank sẽ biết cách sử dụng tài khoản ngân hàng sao cho tinh gọn và thông minh nhất thông qua hai tính năng nổi bật nhất là Tài khoản số đẹp (eSODEP) và tạo biệt danh cho tài khoản ngân hàng (iNICK) từ VPBank.

Ai cũng biết cách tinh gọn cuộc sống, nhưng bạn đã biết cách tinh gọn tài chính chưa? - Ảnh 2.

Chiến dịch "Tinh gọn tài chính" sôi động của VPBank

Cụ thể, với eSODEP, khách hàng sẽ không cần tới quầy giao dịch nhưng vẫn có thể đăng ký online 100% tài khoản miễn phí theo số điện thoại, ngày/tháng/năm sinh… bằng công nghệ eKYC (định danh trực tuyến). Đặc biệt, VPBank còn cung cấp kho số đẹp phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, như dãy số tứ quý, phát tài, phát lộc… với mức chi phí thấp hơn 40% so với mở tại quầy thông thường.

Trong khi đó, với iNICK, khách hàng sẽ tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình giao dịch, bởi các dãy số tài khoản dài khô khan, dễ nhầm đã có thể thay thế bằng những biệt danh đáng yêu, dễ nhớ và cá thể hóa, như "HOACUTE", "HANDMADESHOP…". Người dùng chỉ mất vài phút thực hiện trên nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO và được miễn 100% phí khởi tạo đối với iNICK đầu tiên.

Điều đặc biệt nhất chính là ưu đãi "Miễn phí giao dịch online vô điều kiện" dành cho khách hàng khi chuyển khoản qua tài khoản thanh toán VPBank, mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng

"Vốn là khách hàng trung thành của VPBank đã lâu, ngay khi biết thông tin về chương trình, tôi đã ngay lập tức đăng ký iNICK cho mình. Biệt danh của tôi là "Mai Mèo", thế là từ giờ bạn bè, gia đình, thậm chí là khách hàng của tôi chỉ gần gõ ‘MAIMEO’ là có thể chuyển khoản mà chẳng phải lo chuyển sai cho người khác", Mai nói và cho biết, là người làm trong lĩnh vực truyền thông nên cô đặc biệt ấn tượng với cụm từ "Ting gọn" trong thông điệp của chiến dịch.

Lý giải về cụm từ "Tài khoản TING GỌN", đại diện của VPBank chia sẽ, "TING GỌN" sử dụng nghệ thuật chơi chữ ẩn dụ, ghép từ âm thanh "ting ting" quen thuộc báo hiệu thay đổi số dư tài khoản, cũng như bao hàm tiêu chí gọn nhẹ, đa nhiệm, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng.

"Là người tiên phong, nên đó vừa là thử thách nhưng đồng thời cũng là cơ hội đối với chúng tôi. Tuy vậy, chúng tôi tin rằng "Tài khoản TING GỌN trọn chức năng" sẽ giúp người trẻ giải quyết nhanh gọn các vấn đề trong đời sống tài chính hàng ngày", đại diện VPBank cũng đã nói như vậy vào ngày chiến dịch được giới thiệu ra thị trường./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bạn đã biết cách tinh gọn tài chính nhờ công nghệ chưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO