Truyền thông

Bộ TT&TT đào tạo chuyển đổi số cho cán bộ quản lý thông tin, nhà báo Campuchia

Bình Minh 16:58 26/08/2024

Khóa đào tạo “Chuyển đổi số báo chí" cho cán bộ quản lý thông tin, nhà báo Campuchia do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức đã khai giảng sáng ngày 26/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

luuniem-1-1234.jpg
Lãnh đạo Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia, cùng các đại biểu và học viên tham gia khóa học chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Diễn ra từ ngày 26/8 - 30/8/2024, khóa đào tạo thu hút sự tham gia của 20 cán bộ quản lý thông tin, nhà báo Campuchia và sự tham gia bồi dưỡng, đào tạo của các giảng viên của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Ông Sambo Vannarith, Phó Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia cho biết khóa đào tạo này là cơ hội để học viên của Campuchia được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ số để sáng tạo các sản phẩm báo chí hiện đại, chất lượng, thu hút độc giả; các cơ quan báo chí nắm bắt xu hướng chuyển đổi số (CĐS) để xây dựng chiến lược, mục tiêu cho cơ quan mình.

Ông Sambo Vannarith tin tưởng, khóa đào tạo sẽ trang bị cho các học viên Campuchia những kỹ năng và hiểu biết về công nghệ số; thắt chặt tinh thần đoàn kết trong công việc, là cốt lõi đóng góp phát triển ngành TT&TT giữa hai nước.

cds-cam.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại lễ khai giảng. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết, trong nhiều năm qua, hợp tác trên các lĩnh vực TT&TT giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia được duy trì, đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cùng với khóa đào tạo CĐS lần này và các khóa đào tạo trước, Bộ TT&TT nhận được phản hồi rất tích cực từ phía các bạn Campuchia. Bộ TT&TT Việt Nam vui mừng được đồng hành cùng sự nghiệp phát triển báo chí của Vương quốc Campuchia.

Trước đó, tháng 4/2023, tại TP. HCM đã diễn ra khóa tập huấn “Kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp cho SEA Games". Tại đây, các nhà báo Campuchia được bồi dưỡng, đào tạo nâng cao kỹ năng chụp ảnh, để kịp thời tác nghiệp tại SEA Games 32 tại Campuchia.

Trong khuôn khổ Hội nghị AMRI 16 diễn ra tại Đà Nẵng tháng 9/2023, Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng có buổi tiếp đoàn Bộ Thông tin Campuchia. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực báo chí, thông tin đối ngoại và phòng chống, xử lý tin giả với Campuchia./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT đào tạo chuyển đổi số cho cán bộ quản lý thông tin, nhà báo Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO