Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn

Lan Phương| 30/06/2020 14:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ TT&TT được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT), phải thể hiện là đơn vị gương mẫu, đi đầu trong ứng dụng CNTT, xây dựng CPĐT, đặc biệt là việc đẩy nhanh, mạnh triển khai dịch vụ công (DVC) mức độ 4.

Chiều ngày 25/6/2020, Cục Tin học hóa, Trung tâm Thông tin cùng các đơn vị liên quan đến việc triển khai DVC trực tuyến của Bộ TT&TT đã cùng trao đổi, làm việc về vấn đề triển khai và thúc đẩy sử dụng DVC trực tuyến của Bộ.

Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước hạn 6 tháng - Ảnh 1.

Cổng DVC của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa nhấn mạnh: Cục Tin học hóa đã yêu cầu các đơn vị cung cấp DVC trong Bộ phối hợp với Trung tâm Thông tin thực hiện các phương án kỹ thuật theo hướng dẫn của Cục để thống nhất thông tin, kết nối với Cổng DVC của Bộ, sẵn sàng trong việc cung cấp DVC mức độ 4.

Trong thời gian qua, lãnh đạo Bộ TT&TT đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai Kế hoạch cung cấp 100% DVC trực tuyến mức độ 4 được phê duyệt tại Quyết định số 684/QĐ-BTTTT ngày 16/4/2020. Đến nay, 100% DVC thuộc thẩm quyền của Bộ đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4 tập trung trên Cổng Dịch vụ công của Bộ tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.

Hiện nay, Bộ TT&TT có 255 DVC thuộc quản lý của Bộ, trong đó có 211 DVC thực hiện tại Bộ và 211 dịch vụ công này sẵn sàng mức độ 4. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, cuối quý II năm 2020, Bộ TT&TT đã đạt 100% DVC trực tuyến đạt mức độ 4.

Như vậy, theo Nghị quyết số 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển CPĐT giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025, một trong những chỉ tiêu của giai đoạn 2019 - 2020, 30% DVC trực tuyến thực hiện ở mức độ 4 phải đạt mức tối thiểu 30%. Với kết quả này, Bộ TT&TT đã hoàn thành sớm trước thời hạn.

Là đơn vị có số lượng DVC trực tuyến và số hồ sơ DVC hàng năm khá lớn, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thời gian vừa qua, Cục Viễn thông đã nỗ lực cải tiến quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực viễn thông. Hiện nay, các DVC do Cục Viễn thông cung cấp (http://dvc.vnta.gov.vn) đều sẵn sàng đặt mức độ 4. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, rà soát lại các biểu mẫu để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho doanh nghiệp.

Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước hạn 6 tháng - Ảnh 2.

Cổng DVC của Cục Viễn thông

Cũng tại buổi làm việc, ông Hồ Sỹ Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin cho biết việc đưa 100% DVC trực tuyến lên mức độ 4 thể hiện mức độ chủ động, sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến từ phía các cơ quan cung cấp DVC.

Tuy nhiên, theo ông Lợi, đây cũng chỉ là bước đầu trong quá trình thúc đẩy DVC trực tuyến tại Việt Nam, trong thời gian tới, nhiệm vụ của các đơn vị cung cấp DVC trực tuyến là phải có phương án hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, liên tục cải tiến hệ thống và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị trên Cổng DVC của Bộ cũng như Cổng DVC Quốc gia. Trung tâm Thông tin sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị trong việc cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng DVCTT.

Trung tâm Thông tin mong muốn các đơn vị triển khai DVC tại Bộ khẩn trương thống nhất thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử và chấp thuận các hình thức thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục có liên quan đến việc thu phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công; Bảo đảm tất cả hồ sơ được luân chuyển và xử lý trên môi trường điện tử theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020; Tổng hợp và gửi các vướng mắc khi sử dụng hệ thống đồng thời cùng tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

Nhân dịp này, Cục Tin học hóa đã giới thiệu Cổng thanh toán trực tuyến quốc gia và trao đổi tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai thanh toán trực tuyến qua trung gian thanh toán, nhằm thúc đẩy thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng DVC trực tuyến của Bộ TT&TT.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vô địch cuộc thi bảo mật triệu đô, Viettel Cyber Security tìm kiếm chiến thắng lớn hơn
    Các thiết bị lưu trữ hình ảnh, dữ liệu nhạy cảm như điện thoại di động, camera an ninh không an toàn như nhiều người vẫn nghĩ, như đã được chứng minh qua 9 lỗ hổng zero-day mà Viettel Cyber Security (VCS) tìm ra tại Pwn2Own 2024. Và mục tiêu dài hạn của VCS là làm thế nào để những sản phẩm này an toàn hơn cho người dùng.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO