Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn

Lan Phương| 30/06/2020 14:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ TT&TT được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT), phải thể hiện là đơn vị gương mẫu, đi đầu trong ứng dụng CNTT, xây dựng CPĐT, đặc biệt là việc đẩy nhanh, mạnh triển khai dịch vụ công (DVC) mức độ 4.

Chiều ngày 25/6/2020, Cục Tin học hóa, Trung tâm Thông tin cùng các đơn vị liên quan đến việc triển khai DVC trực tuyến của Bộ TT&TT đã cùng trao đổi, làm việc về vấn đề triển khai và thúc đẩy sử dụng DVC trực tuyến của Bộ.

Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước hạn 6 tháng - Ảnh 1.

Cổng DVC của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa nhấn mạnh: Cục Tin học hóa đã yêu cầu các đơn vị cung cấp DVC trong Bộ phối hợp với Trung tâm Thông tin thực hiện các phương án kỹ thuật theo hướng dẫn của Cục để thống nhất thông tin, kết nối với Cổng DVC của Bộ, sẵn sàng trong việc cung cấp DVC mức độ 4.

Trong thời gian qua, lãnh đạo Bộ TT&TT đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai Kế hoạch cung cấp 100% DVC trực tuyến mức độ 4 được phê duyệt tại Quyết định số 684/QĐ-BTTTT ngày 16/4/2020. Đến nay, 100% DVC thuộc thẩm quyền của Bộ đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4 tập trung trên Cổng Dịch vụ công của Bộ tại địa chỉ https://dichvucong.mic.gov.vn.

Hiện nay, Bộ TT&TT có 255 DVC thuộc quản lý của Bộ, trong đó có 211 DVC thực hiện tại Bộ và 211 dịch vụ công này sẵn sàng mức độ 4. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, cuối quý II năm 2020, Bộ TT&TT đã đạt 100% DVC trực tuyến đạt mức độ 4.

Như vậy, theo Nghị quyết số 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển CPĐT giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025, một trong những chỉ tiêu của giai đoạn 2019 - 2020, 30% DVC trực tuyến thực hiện ở mức độ 4 phải đạt mức tối thiểu 30%. Với kết quả này, Bộ TT&TT đã hoàn thành sớm trước thời hạn.

Là đơn vị có số lượng DVC trực tuyến và số hồ sơ DVC hàng năm khá lớn, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thời gian vừa qua, Cục Viễn thông đã nỗ lực cải tiến quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực viễn thông. Hiện nay, các DVC do Cục Viễn thông cung cấp (http://dvc.vnta.gov.vn) đều sẵn sàng đặt mức độ 4. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, rà soát lại các biểu mẫu để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho doanh nghiệp.

Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước hạn 6 tháng - Ảnh 2.

Cổng DVC của Cục Viễn thông

Cũng tại buổi làm việc, ông Hồ Sỹ Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin cho biết việc đưa 100% DVC trực tuyến lên mức độ 4 thể hiện mức độ chủ động, sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến từ phía các cơ quan cung cấp DVC.

Tuy nhiên, theo ông Lợi, đây cũng chỉ là bước đầu trong quá trình thúc đẩy DVC trực tuyến tại Việt Nam, trong thời gian tới, nhiệm vụ của các đơn vị cung cấp DVC trực tuyến là phải có phương án hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, liên tục cải tiến hệ thống và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị trên Cổng DVC của Bộ cũng như Cổng DVC Quốc gia. Trung tâm Thông tin sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị trong việc cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng DVCTT.

Trung tâm Thông tin mong muốn các đơn vị triển khai DVC tại Bộ khẩn trương thống nhất thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử và chấp thuận các hình thức thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục có liên quan đến việc thu phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công; Bảo đảm tất cả hồ sơ được luân chuyển và xử lý trên môi trường điện tử theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020; Tổng hợp và gửi các vướng mắc khi sử dụng hệ thống đồng thời cùng tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

Nhân dịp này, Cục Tin học hóa đã giới thiệu Cổng thanh toán trực tuyến quốc gia và trao đổi tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai thanh toán trực tuyến qua trung gian thanh toán, nhằm thúc đẩy thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng DVC trực tuyến của Bộ TT&TT.

Bài liên quan
  • Đến năm 2030, 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến
    Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để phát triển Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Mục tiêu quan trọng nhất là đến năm 2030 có 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO