Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19

Lan Phương| 29/07/2020 16:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) Chu Quang Hào kêu gọi các tập thể, cá nhân toàn Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vừa tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, BĐVN luôn lấy khách hàng làm trung tâm, 100% cán bộ, nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn. Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khác hàng, BĐVN đều thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh dịch tễ.

BĐVN đã trang bị nước sát khuẩn tại các điểm giao dịch và yêu cầu nhân viên Bưu điện thực hiện tốt khuyến nghị của Bộ Y tế, Tổ chức y tế thế giới (WHO) về phòng chống dịch tại nơi làm việc cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong khi giao dịch.

Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19 - Ảnh 1.

Là doanh nghiệp (DN) bưu chính được giao quản lý và thực hiện các nhiệm vụ bưu chính công ích, với mạng lưới phủ rộng đến tận cấp xã, phường, dù trong tình huống nào, BĐVN vẫn tiếp tục duy trì ổn định mạng lưới khai thác, vận chuyển, tăng cường các dịch vụ hành chính công, cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu qua sàn thương mại điện tử.

Riêng đối với lĩnh vực chuyển phát, BĐVN tăng cường tối đa công suất các phương tiện vận chuyển trên các chuyến bay; 20 toa chở container/ngày với hành đường sắt 40 giờ chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại; 06 toa hành lý vận chuyển hàng bưu điện theo đoàn tàu SE chạy hai đầu Bắc - Nam; 1.500 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS hoạt động thường xuyên... để đảm bảo chuyển phát các văn bản, tài liệu, hồ sơ, bưu gửi, hàng hóa cho các tổ chức, cá nhân trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 tại các địa bàn.

Đặc biệt, BĐVN cũng đã xây dựng các phương án riêng trong việc vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện thuộc các gói hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thiết bị vật tư đến vùng dịch... nhằm chuyển phát hàng hóa nhanh chóng và an toàn nhất. BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng app My Vietnam Post để đẩy nhanh tốc độ chấp nhận, giảm thời gian giao tiếp tại các bưu cục khi gửi hàng.

Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19 - Ảnh 2.

Ngoài ra, để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trong quá trình nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các bộ phận Một cửa, tránh lây lan dịch bệnh, BĐVN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các ngành chức năng thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.

Một trong những điểm đáng chú ý là tới đây, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở giáo dục và Đào tạo, các trường THCS, THPT trên cả nước để tổ chức chuyển phát học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp tại nhà cho học sinh.

Việc chuyển phát các giấy tờ quan trọng này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, phụ huynh học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, nhất là tại thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Riêng lĩnh vực hành chính công, từ đầu năm đến nay, ước tính có gần 10 triệu hồ sơ giải quyết TTHC của người dân và các tổ chức, DN được BĐVN tiếp nhận và chuyển trả kết quả đến tận nhà người dân.

Trước đó, khi dịch Covid-19 xảy ra, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, đa số các địa phương đã tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các Trung tâm phục vụ hành chính công để chuyển sang thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tháng 3, tháng 4 mặc dù trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội nhưng vẫn có gần 3 triệu hồ sơ được người dân lựa chọn thực hiện qua Bưu điện.

100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đều được phát đến địa chỉ nhận an toàn và chính xác, mọi văn bản, giấy tờ hồ sơ đều được giữ nguyên, không xảy ra tình trạng hư hỏng.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO