Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19

Lan Phương| 29/07/2020 16:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) Chu Quang Hào kêu gọi các tập thể, cá nhân toàn Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vừa tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, BĐVN luôn lấy khách hàng làm trung tâm, 100% cán bộ, nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn. Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khác hàng, BĐVN đều thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh dịch tễ.

BĐVN đã trang bị nước sát khuẩn tại các điểm giao dịch và yêu cầu nhân viên Bưu điện thực hiện tốt khuyến nghị của Bộ Y tế, Tổ chức y tế thế giới (WHO) về phòng chống dịch tại nơi làm việc cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong khi giao dịch.

Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19 - Ảnh 1.

Là doanh nghiệp (DN) bưu chính được giao quản lý và thực hiện các nhiệm vụ bưu chính công ích, với mạng lưới phủ rộng đến tận cấp xã, phường, dù trong tình huống nào, BĐVN vẫn tiếp tục duy trì ổn định mạng lưới khai thác, vận chuyển, tăng cường các dịch vụ hành chính công, cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu qua sàn thương mại điện tử.

Riêng đối với lĩnh vực chuyển phát, BĐVN tăng cường tối đa công suất các phương tiện vận chuyển trên các chuyến bay; 20 toa chở container/ngày với hành đường sắt 40 giờ chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại; 06 toa hành lý vận chuyển hàng bưu điện theo đoàn tàu SE chạy hai đầu Bắc - Nam; 1.500 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS hoạt động thường xuyên... để đảm bảo chuyển phát các văn bản, tài liệu, hồ sơ, bưu gửi, hàng hóa cho các tổ chức, cá nhân trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 tại các địa bàn.

Đặc biệt, BĐVN cũng đã xây dựng các phương án riêng trong việc vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện thuộc các gói hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thiết bị vật tư đến vùng dịch... nhằm chuyển phát hàng hóa nhanh chóng và an toàn nhất. BĐVN khuyến khích khách hàng sử dụng app My Vietnam Post để đẩy nhanh tốc độ chấp nhận, giảm thời gian giao tiếp tại các bưu cục khi gửi hàng.

Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19 - Ảnh 2.

Ngoài ra, để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trong quá trình nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các bộ phận Một cửa, tránh lây lan dịch bệnh, BĐVN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các ngành chức năng thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.

Một trong những điểm đáng chú ý là tới đây, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở giáo dục và Đào tạo, các trường THCS, THPT trên cả nước để tổ chức chuyển phát học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp tại nhà cho học sinh.

Việc chuyển phát các giấy tờ quan trọng này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, phụ huynh học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, nhất là tại thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Riêng lĩnh vực hành chính công, từ đầu năm đến nay, ước tính có gần 10 triệu hồ sơ giải quyết TTHC của người dân và các tổ chức, DN được BĐVN tiếp nhận và chuyển trả kết quả đến tận nhà người dân.

Trước đó, khi dịch Covid-19 xảy ra, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, đa số các địa phương đã tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các Trung tâm phục vụ hành chính công để chuyển sang thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tháng 3, tháng 4 mặc dù trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội nhưng vẫn có gần 3 triệu hồ sơ được người dân lựa chọn thực hiện qua Bưu điện.

100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đều được phát đến địa chỉ nhận an toàn và chính xác, mọi văn bản, giấy tờ hồ sơ đều được giữ nguyên, không xảy ra tình trạng hư hỏng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO