Cà Mau đẩy mạnh số hóa giải quyết thủ tục hành chính

T.H| 27/10/2021 09:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Để phục vụ người dân tốt hơn, Cà Mau sẽ tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ văn bản giấy sang văn bản điện tử theo quy định của Chính phủ, về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Để phấn đấu từ năm 2022 trở đi, mỗi năm tăng trưởng 20% tỷ lệ hồ sơ được số hóa ở cả 3 cấp, Cà Mau đã ban hành Kế hoạch số hóa giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025

Theo đó, tỉnh Cà Mau sẽ tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời việc số hóa kết quả TTHC từ văn bản giấy sang văn bản điện tử theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ, về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương.

Cụ thể: bảo đảm tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC theo đúng lộ trình số hóa quy định, tỷ lệ tương ứng 03 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) năm 2021 là 30%, 20%, 15%.

Tỉnh Cà Mau sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lưu trữ kết quả giải quyết TTHC ở dạng điện tử nhằm quản lý thống nhất, bảo quản an toàn và tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả kết quả giải quyết TTHC, bảo đảm điều kiện cơ bản cho triển khai giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Việc số hóa phải đảm bảo thực hiện được mục đích chia sẻ, tích hợp dữ liệu lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, giúp cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khai thác, sử dụng để làm các TTHC khác có liên quan. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và khai thác kết quả giải quyết TTHC điện tử.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau đẩy mạnh số hóa giải quyết thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO