Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định quyết tâm cao triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.
Việc phối hợp giữa Bưu điện tỉnh Hậu Giang và bộ phận Một cửa các cấp không chỉ giúp người dân thuận tiện, được phục vụ chu đáo khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà các cơ quan hành chính cũng tăng năng suất và nâng cao chất lượng công việc lên rất nhiều.
Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn; tổ chức thực hiện và đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ trong Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030…
Hàng năm, chính phủ Pháp và sáng kiến do chính phủ hậu thuẫn La French Tech công bố hai bảng xếp hạng khởi nghiệp - Next40 và French Tech 120. Các startup trong danh sách này được cho là nằm trong top 40 và 120 startup có trụ sở tại Pháp hoạt động tốt nhất.
Chính phủ mới, khí thế mới, động lực mới và với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cam kết tiếp tục hành động quyết liệt, hiệu quả, nói đi đôi với làm, xây dựng Chính phủ khóa XV đổi mới, liêm chính, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ, xây dựng và tổ chức hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động nhằm đưa đất nước sớm vượt qua đại dịch, phục hồi và phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân Dân.
Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (CCCD) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) hợp tác nghiên cứu cung cấp dịch vụ số tiện ích cho người dân, doanh nghiệp (DN).
Hiện nay ở Việt Nam, dữ liệu mở chưa thực sự phổ biến với đa số người dân. Tuy nhiên, trên thế giới, dữ liệu mở đã và đang là nguồn tài nguyên thực sự giá trị, góp phần làm phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề cấp thiết trong xã hội.
Để phục vụ người dân tốt hơn, Cà Mau sẽ tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ văn bản giấy sang văn bản điện tử theo quy định của Chính phủ, về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
Hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ người dân, cải thiện môi trường đầu tư, tạo dựng hệ thống cơ quan hành chính nhà nước các cấp tinh gọn, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả... Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cải cách hành chính tỉnh Hà Nam.
Thời gian qua, nhờ sự nỗ lực triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin mà công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Bến Tre đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch.
UBND tỉnh Hưng Yên đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh của tỉnh (Trung tâm IOC), đảm bảo kết nối trực tuyến giữa công dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính Nhà nước, nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2023, Hưng Yên vào nhóm 45 tỉnh trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cả nước.
Trong suốt 35 năm đổi mới, nền hành chính cũng nhiều lần được cải cách cho phù hợp với thực tiễn và sự phát triển của xã hội cũng như sự lớn mạnh của công nghệ được ứng dụng vào quản lý. Với hệ thống Chính phủ liên thông từ trung ương đến địa phương, đáp ứng được xu thế của công nghệ trong thời đại mới với việc áp dụng công nghệ vào hành chính sẽ làm giảm đi các đầu mối cũng như làm minh bạch hoá dần các hoạt động hành chính hạn chế tiêu cực và tham nhũng.
Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển; lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.
UBND thành phố Hà Nội đặt mục tiêu: Năm 2021, tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại 100% bộ phận "một cửa" các Sở, ban, ngành. Năm 2022, thực hiện nhiệm vụ trên tại bộ phận "một cửa" thuộc 12 quận, 1 thị xã (Sơn Tây), 2 huyện (Gia Lâm, Hoài Đức) và 100% bộ phận "một cửa" cấp xã của các đơn vị nêu trên.
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Quảng Trị, UBND cấp huyện và UBND cấp xã... công khai đầy đủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. 100% thủ tục hành chính do UBND tỉnh công bố được niêm yết tại Bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính...