cá nhân

  • Nhiều tổ chức, doanh nghiệp không "mặn mà" với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân
    Bảo vệ dữ liệu cá nhân không chỉ là lớp áo giáp bảo vệ doanh nghiệp trước nguy cơ pháp lý mà còn là yếu tố quyết định sự sống còn trong thời đại số hóa. Thế nhưng, lỗ hổng về quản lý, nhận thức của nhân sự, quy trình xử lý dữ liệu, và cả công nghệ - biến doanh nghiệp thành "miếng mồi ngon" cho tấn công mạng.
  • 32 tập thể, 48 cá nhân nhận bằng khen về đóng góp dừng công nghệ 2G
    Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký quyết định khen thưởng cho 32 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đóng góp vào lộ trình dừng công nghệ 2G.
  • Startup Hồng Kông kiếm tiền từ cung cấp avatar cá nhân hoá
    Pons.ai, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hồng Kông, đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh để thiết kế các ảnh đại diện (avatar) cá nhân hoá tại các sự kiện doanh nghiệp, nhằm tìm kiếm nguồn doanh thu mới từ sự bùng nổ của AI trong khi vượt qua những thách thức như bất ổn địa chính trị.
  • Tống tiền bằng thông tin đời tư cá nhân
    Trong giai đoạn hiện nay, cùng với sự phát triển, bùng nổ của công nghệ thông tin đã kéo theo nguy cơ bị lộ, mất thông tin bí mật đời tư, đặc biệt là các clip nhạy cảm. Các đối tượng xấu thường sử dụng các clip nhạy cảm để thực hiện hành vi phạm tội, trong đó có tống tiền.
  • Khóa thuê bao điện thoại, lo sợ mất tiền
    Chiêu lừa khóa thuê bao điện thoại không phải là mới mà đã xuất hiện từ giữa năm 2022, các đối tượng nhắm việc khai thác tâm lý và nhắm vào vấn đề liên quan đến quyền lợi, luật pháp để tìm cách thu thập đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số CCCD... của chủ thuê bao nhằm vào mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.
  • Mạo danh ngân hàng hướng dẫn người dân xác thực sinh trắc học
    Lợi dụng chính sách yêu cầu cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến, các đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi mạo danh cán bộ làm việc tại ngân hàng, chủ động liên hệ với nạn nhân nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
  • Tống tiền online, tội phạm mạng chuyển hướng đánh cắp dữ liệu
    Ngoài những “chiêu trò” lừa đảo tinh vi trên mạng xã hội, gần đây các đối tượng phạm tội đã dùng những thủ đoạn nhắn tin tán tỉnh, dẫn dụ đưa các hình ảnh “nhạy cảm” và sử dụng công nghệ để cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh nhằm thực hiện hành vi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản của nhiều nạn nhân.
  • Sinh viên cần cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tiền
    Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát đi cảnh báo tới các tân sinh viên về hàng loạt chiêu trò lừa đảo với đối tượng là sinh viên.
  • Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Doanh nghiệp đã sẵn sàng?
    Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng pháp lý quan trọng nhất tại Việt Nam trong việc bảo vệ quyền lợi của các chủ thể dữ liệu.
  • Ứng dụng AI trong tòa soạn báo
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước tiến vô cùng lớn trong khoảng 2 năm qua. Các công nghệ AI vừa mang lại cơ hội, vừa là mối đe dọa đối với ngành báo chí. Trong vài thập kỷ qua, các cơ quan báo chí trên thế giới trải qua nhiều khó khăn vì nguồn thu quảng cáo và đặt mua báo in suy giảm. Các công nghệ AI, nếu được ứng dụng và triển khai sớm để tranh thủ tối đa sức mạnh, có thể có tác động tích cực giúp các cơ quan báo chí phát triển bền vững.
  • Công nghệ quảng cáo sẽ thay đổi ngành báo chí như thế nào vào năm 2025?
    Mặc dù đang ngày càng có nhiều thách thức, lĩnh vực báo chí vẫn tự tin về tương lai của mình. Chúng ta mong đợi báo chí có thể sẽ có những thay đổi như thế nào vào năm 2025?
  • Đài phát thanh Thụy Điển đã thu hút 1,4 triệu thính giả mới bằng AI như thế nào?
    Đài phát thanh Thụy Điển, hay còn gọi là Sveriges Radio (SR) - một trong những cơ quan có ảnh hưởng lớn nhất ở Thụy Điển, là một ví dụ điển hình về việc ứng dụng thành công AI vào quy trình hoạt động.
  • Khẳng định giá trị thương hiệu doanh nghiệp và cá nhân với website tên miền quốc gia Việt Nam
    Trong kinh doanh, khả năng nắm bắt xu thế và thích ứng là điều vô cùng quan trọng. Khi toàn bộ xã hội di chuyển lên không gian Internet, việc thiết lập một cửa hàng số cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh là vô cùng cần thiết.
  • Thái độ của người đọc đối với báo chí sử dụng AI
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thâm nhập ngày càng sâu rộng vào mọi ngóc ngách của hoạt động báo chí. Người đọc có phản ứng như thế nào về điều này?
  • The Hindu sử dụng AI để tăng tương tác và cá nhân hoá nội dung
    The Hindu, tờ báo hàng đầu Ấn Độ, đang sử dụng AI theo nhiều cách khác nhau, từ tăng tương tác, tối đa hóa giá trị nội dung đến cung cấp trải nghiệm mới cho độc giả.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO