Trong thời đại số hóa, việc theo dõi hiệu suất làm việc bằng công nghệ đã trở thành xu hướng phổ biến, giúp doanh nghiệp tối ưu năng suất. Tuy nhiên, ranh giới giữa giám sát hợp lý và xâm phạm quyền riêng tư của người lao động ngày càng mong manh.
Lợi dụng chính sách yêu cầu cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến, các đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi mạo danh cán bộ làm việc tại ngân hàng, chủ động liên hệ với nạn nhân nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Ngoài những “chiêu trò” lừa đảo tinh vi trên mạng xã hội, gần đây các đối tượng phạm tội đã dùng những thủ đoạn nhắn tin tán tỉnh, dẫn dụ đưa các hình ảnh “nhạy cảm” và sử dụng công nghệ để cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh nhằm thực hiện hành vi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản của nhiều nạn nhân.
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát đi cảnh báo tới các tân sinh viên về hàng loạt chiêu trò lừa đảo với đối tượng là sinh viên.
Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng pháp lý quan trọng nhất tại Việt Nam trong việc bảo vệ quyền lợi của các chủ thể dữ liệu.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước tiến vô cùng lớn trong khoảng 2 năm qua. Các công nghệ AI vừa mang lại cơ hội, vừa là mối đe dọa đối với ngành báo chí. Trong vài thập kỷ qua, các cơ quan báo chí trên thế giới trải qua nhiều khó khăn vì nguồn thu quảng cáo và đặt mua báo in suy giảm. Các công nghệ AI, nếu được ứng dụng và triển khai sớm để tranh thủ tối đa sức mạnh, có thể có tác động tích cực giúp các cơ quan báo chí phát triển bền vững.
Mặc dù đang ngày càng có nhiều thách thức, lĩnh vực báo chí vẫn tự tin về tương lai của mình. Chúng ta mong đợi báo chí có thể sẽ có những thay đổi như thế nào vào năm 2025?
Đài phát thanh Thụy Điển, hay còn gọi là Sveriges Radio (SR) - một trong những cơ quan có ảnh hưởng lớn nhất ở Thụy Điển, là một ví dụ điển hình về việc ứng dụng thành công AI vào quy trình hoạt động.
Trong kinh doanh, khả năng nắm bắt xu thế và thích ứng là điều vô cùng quan trọng. Khi toàn bộ xã hội di chuyển lên không gian Internet, việc thiết lập một cửa hàng số cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh là vô cùng cần thiết.
The Hindu, tờ báo hàng đầu Ấn Độ, đang sử dụng AI theo nhiều cách khác nhau, từ tăng tương tác, tối đa hóa giá trị nội dung đến cung cấp trải nghiệm mới cho độc giả.
Khảo sát “Quyền riêng tư của người tiêu dùng năm 2024” của Cisco cho thấy người dùng đã nhận thức cao hơn về rủi ro trong việc chia sẻ dữ liệu cá nhân, sự ủng hộ đối với các quy định thận trọng và hiểu biết sâu sắc hơn về việc xây dựng lòng tin trong thế giới số.
Năm 2025 đang đến gần, và trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc thay đổi cuộc chơi ở nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật sáng tạo đến ứng dụng công nghệ trong đời sống hàng ngày.
Cá nhân hóa, tự động hóa và tương tác với độc giả, trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa lĩnh vực báo chí, truyền thông toàn cầu. Không nằm ngoài xu thế đó, tờ Indian Express của Ấn Độ đang khai thác AI hiệu quả theo nhiều cách khác nhau, bao gồm SEO, cá nhân hóa và tạo hình ảnh.
Trong kỷ nguyên số, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ với sự ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nhân sự.