Các kênh số giúp DN nhỏ Hoa Kỳ tăng gần 300% doanh số bán hàng trực tuyến

HL| 02/03/2022 11:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng Mỹ (Bank of America) tiết lộ rằng các doanh nghiệp (DN) nhỏ đang sử dụng các chương trình số nhiều hơn để kiểm soát tốt hơn tài chính của họ.

Bank of America đã công bố trong một nghiên cứu gần đây rằng hơn 85% khách hàng DN nhỏ của họ đang sử dụng các kênh số và mức độ tương tác số nói chung tăng 15% so với năm ngoái.

Theo bản công bố, gần 50% tổng doanh số bán hàng của các DN nhỏ được thực hiện là nhờ kênh số, với mức tăng gần 300% doanh số bán hàng số nhỏ trong giai đoạn trước năm 2020. Bộ công cụ quản lý tài chính do Bank of America cung cấp đã góp phần vào sự tăng trưởng của các DN nhỏ.

"Tương tự như khách hàng tiêu dùng, các chủ DN đang ngày càng chuyển sang sử dụng các giải pháp số để quản lý và phát triển DN của họ và hiện nay, 85% khách hàng DN nhỏ của Bank of America đang hoạt động số", người phát ngôn của Bank of America cho biết.

Các kênh số giúp DN nhỏ Hoa Kỳ tăng gần 300% doanh số bán hàng trực tuyến - Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: NBC News)

Bank of America cung cấp một loạt các dịch vụ để các chủ DN nhỏ tận dụng, như trung tâm nguồn lực DN nhỏ (small business resource hub), đưa ra các khuyến nghị từ chuyên gia cho các chủ DN tiềm năng hoặc cho các chủ DN hiện tại đang muốn phát triển. Ngân hàng này cũng hỗ trợ theo dõi dòng tiền theo dõi chi tiêu tiền mặt, tín dụng và ghi nợ cho DN được gọi là Zelle for Business, điểm tín dụng kinh doanh (Business Credit Score) và dự báo CashPro để giúp dự đoán và theo dõi các dòng tiền trong tương lai.

Trong một nghiên cứu đo lường mức độ hài lòng của các DN nhỏ của J.D. Power, công ty đã phát hiện ra rằng nhiều ngân hàng đang bắt đầu cung cấp một loạt chương trình lớn hơn nhằm thúc đẩy sức khỏe tài chính của khách hàng của họ. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các ngân hàng minh bạch và khách hàng có năng lực cảm thấy như thế nào khi sử dụng các kênh số ảnh hưởng đến sự hài lòng.

Paul McAdam, Giám đốc cấp cao của Ngân hàng & Thanh toán Intelligence của J.D. Power, nói với ZDNet rằng các chủ DN nhỏ tận dụng các nguồn tài nguyên số này sẽ có mức độ hài lòng cao hơn.

Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng Mỹ, khách hàng DN nhỏ không phải là những người duy nhất sử dụng các công cụ số. 75% khách hàng DN vừa và lớn của ngân hàng tham gia vào các chương trình số để quản lý tài chính của công ty. Ứng dụng CashPro của Bank of America đã đạt 384 tỷ USD thanh toán vào năm 2021, tăng 119% so với năm trước.

Nhìn chung, ngân hàng đã có thêm hơn 2 triệu khách hàng sử dụng ngân hàng số vào năm 2021, với hơn 54 triệu người dùng đã được xác minh. Đã có 16 triệu người dùng Zelle hoạt động vào tháng 1/2022, bao gồm cả các DN nhỏ. Vào năm 2021, khách hàng đã sử dụng Zelle để gửi và nhận các giao dịch với tổng trị giá 231 tỷ USD, chiếm 8% tổng số giao dịch của người tiêu dùng.

Công ty cho biết: "Xu hướng số hóa đã bắt đầu trong vài năm và tại Bank of America, chúng tôi vẫn tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, cung cấp các giải pháp giúp quản lý tài chính dễ dàng, thuận tiện và an toàn, mọi lúc và mọi nơi".

Nhưng với sự gia tăng của người tiêu dùng số thì cũng xuất hiện những thách thức mới. Trong một nghiên cứu gần đây của FICO, công ty phân tích dữ liệu đã phát hiện ra rằng 80% người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ vẫn như vậy sau đại dịch và nhiều người không quan tâm đầy đủ đến gian lận.

Bank of America cho biết: "Giữ thông tin khách hàng an toàn và bảo mật là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi tiếp tục cung cấp các công cụ mới cho phép khách hàng bảo vệ chính họ và thông tin của họ". Theo đó, Bank of America có trung tâm bảo mật, nơi khách hàng có thể học cách giữ thông tin của họ an toàn trong môi trường số phát triển nhanh chóng.

Ngoài ra, ngân hàng có một số chương trình hỗ trợ kiến thức tài chính và sức khỏe của khách hàng. Các chương trình này bao gồm chương trình Life Plan, nơi khách hàng có thể đặt các mục tiêu tài chính và nhận các mẹo về cách đạt được chúng, cũng như thói quen kiếm tiền tốt hơn, cung cấp các tài nguyên giáo dục để khách hàng tận dụng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Nền tảng số Việt Nam hiện diện trên bản đồ AI thế giới
    Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024, uy tín thế giới và qua đây khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam đang vươn tầm thế giới.
  • Nhiều ĐH tuyển sinh ngành Vi mạch bán dẫn năm 2024, lương SV ra trường gần 220 triệu đồng/năm sau thuế
    Đứng trước những tiềm năng nghề nghiệp rộng mở của ngành công nghiệp bán dẫn, các ngành và chuyên ngành liên quan đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều thí sinh và phụ huynh.
  • 7 bài học rút ra từ sự cố CrowdStrike
    Sự cố CrowdStrike xảy ra mới đây là một lời cảnh tỉnh cho các công ty, chính phủ và ngành công nghệ. Và các đội ngũ CNTT có thể học được điều gì từ thảm họa cập nhật phần mềm đã gây chấn động này?
  • Người dùng có thể đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam tự động
    Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam i-Speed vừa được nâng cấp, bao gồm: nâng cấp phiên bản mới (phiên bản 4.0, bản dành cho hệ điều hành Android) cho ứng dụng i-Speed và nâng cấp hệ thống thống kê, chia sẻ, cung cấp số liệu đánh giá tốc độ truy cập Internet Việt Nam.
  • Lưu trữ: người hùng thầm lặng của việc triển khai AI
    Nhiều doanh nghiệp (DN) chỉ tập trung vào sức mạnh tính toán và mạng khi triển khai các dự án trí tuệ nhân tạo (AI). Nhưng họ có thể đang bỏ qua bức tranh toàn cảnh về nhu cầu lưu trữ lớn của mình.
  • Lỗ hổng bảo mật của SAP đặt ra câu hỏi về sự vội vàng trong AI
    Công ty bảo mật đám mây Wiz đã công bố một báo cáo chi tiết về các lỗ hổng bảo mật của SAP, hiện đã được vá, đặt ra những câu hỏi đáng báo động về vai trò thứ yếu của trí tuệ nhân tạo (AI) trong phòng thủ an ninh mạng.
  • Tình cảm đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho "quê hương Kinh Bắc - Bắc Ninh"
    Trên cương vị người đứng đầu Đảng ta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 5 lần về thăm, làm việc với Bắc Ninh. Đối với vùng quê Kinh Bắc, Tổng Bí thư luôn dành một tình cảm đặc biệt. Trong nhiều bài phát biểu, nói chuyện, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn nhận mình là người Bắc Ninh. Những ý tứ "Bắc Ninh quê tôi", "Quan họ quê tôi"... cũng được Tổng Bí thư nhắc đến nhiều lần trong bài kết luận sâu sắc tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021.
  • Cha mẹ hiểu biết để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Các chủ đề bảo mật, an toàn mạng trên quy mô toàn cầu là một phần công việc và dịch vụ hàng ngày mà các công ty viễn thông cung cấp cho người dùng. Mặc dù Internet đại diện cho một nguồn khả năng vô tận, nhưng bên cạnh những mặt tích cực, các công nghệ mới cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro nếu chúng được sử dụng một cách liều lĩnh và chúng ta không nhận thức được những rủi ro này. Đó là lý do tại sao phải nâng cao nhận thức cho người dùng, đặc biệt là những người trẻ tuổi nhất biết bảo vệ bản thân trong môi trường ảo.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành sự quan tâm đặc biệt cho việc xây dựng nền báo chí cách mạng
    Đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu sự nghiệp bằng nghề báo. Ông trải qua các vị trí công tác ở Tạp chí Học tập, nay là Tạp chí Cộng sản từ cán bộ tư liệu, biên tập viên, Trưởng ban, Phó Tổng Biên tập đến Tổng Biên tập. Là một nhà báo, ông còn tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ người làm báo Việt Nam tại Học viện Báo chí-Tuyên truyền.
  • Cuốn sách giới thiệu tổng quan về tư tưởng và triết lý Phật giáo
    “Tư tưởng Phật Giáo - Một giới thiệu toàn diện về truyền thống Ấn Độ” là cuốn sách đầu tiên mở đầu cho tủ sách về Phật giáo của Omega+, được xuất bản với sự giới thiệu và hợp tác dịch thuật của Dự án Phật học Tinh hoa Thế giới.
Các kênh số giúp DN nhỏ Hoa Kỳ tăng gần 300% doanh số bán hàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO