Các kênh số giúp DN nhỏ Hoa Kỳ tăng gần 300% doanh số bán hàng trực tuyến

HL| 02/03/2022 11:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng Mỹ (Bank of America) tiết lộ rằng các doanh nghiệp (DN) nhỏ đang sử dụng các chương trình số nhiều hơn để kiểm soát tốt hơn tài chính của họ.

Bank of America đã công bố trong một nghiên cứu gần đây rằng hơn 85% khách hàng DN nhỏ của họ đang sử dụng các kênh số và mức độ tương tác số nói chung tăng 15% so với năm ngoái.

Theo bản công bố, gần 50% tổng doanh số bán hàng của các DN nhỏ được thực hiện là nhờ kênh số, với mức tăng gần 300% doanh số bán hàng số nhỏ trong giai đoạn trước năm 2020. Bộ công cụ quản lý tài chính do Bank of America cung cấp đã góp phần vào sự tăng trưởng của các DN nhỏ.

"Tương tự như khách hàng tiêu dùng, các chủ DN đang ngày càng chuyển sang sử dụng các giải pháp số để quản lý và phát triển DN của họ và hiện nay, 85% khách hàng DN nhỏ của Bank of America đang hoạt động số", người phát ngôn của Bank of America cho biết.

Các kênh số giúp DN nhỏ Hoa Kỳ tăng gần 300% doanh số bán hàng trực tuyến - Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: NBC News)

Bank of America cung cấp một loạt các dịch vụ để các chủ DN nhỏ tận dụng, như trung tâm nguồn lực DN nhỏ (small business resource hub), đưa ra các khuyến nghị từ chuyên gia cho các chủ DN tiềm năng hoặc cho các chủ DN hiện tại đang muốn phát triển. Ngân hàng này cũng hỗ trợ theo dõi dòng tiền theo dõi chi tiêu tiền mặt, tín dụng và ghi nợ cho DN được gọi là Zelle for Business, điểm tín dụng kinh doanh (Business Credit Score) và dự báo CashPro để giúp dự đoán và theo dõi các dòng tiền trong tương lai.

Trong một nghiên cứu đo lường mức độ hài lòng của các DN nhỏ của J.D. Power, công ty đã phát hiện ra rằng nhiều ngân hàng đang bắt đầu cung cấp một loạt chương trình lớn hơn nhằm thúc đẩy sức khỏe tài chính của khách hàng của họ. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các ngân hàng minh bạch và khách hàng có năng lực cảm thấy như thế nào khi sử dụng các kênh số ảnh hưởng đến sự hài lòng.

Paul McAdam, Giám đốc cấp cao của Ngân hàng & Thanh toán Intelligence của J.D. Power, nói với ZDNet rằng các chủ DN nhỏ tận dụng các nguồn tài nguyên số này sẽ có mức độ hài lòng cao hơn.

Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng Mỹ, khách hàng DN nhỏ không phải là những người duy nhất sử dụng các công cụ số. 75% khách hàng DN vừa và lớn của ngân hàng tham gia vào các chương trình số để quản lý tài chính của công ty. Ứng dụng CashPro của Bank of America đã đạt 384 tỷ USD thanh toán vào năm 2021, tăng 119% so với năm trước.

Nhìn chung, ngân hàng đã có thêm hơn 2 triệu khách hàng sử dụng ngân hàng số vào năm 2021, với hơn 54 triệu người dùng đã được xác minh. Đã có 16 triệu người dùng Zelle hoạt động vào tháng 1/2022, bao gồm cả các DN nhỏ. Vào năm 2021, khách hàng đã sử dụng Zelle để gửi và nhận các giao dịch với tổng trị giá 231 tỷ USD, chiếm 8% tổng số giao dịch của người tiêu dùng.

Công ty cho biết: "Xu hướng số hóa đã bắt đầu trong vài năm và tại Bank of America, chúng tôi vẫn tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, cung cấp các giải pháp giúp quản lý tài chính dễ dàng, thuận tiện và an toàn, mọi lúc và mọi nơi".

Nhưng với sự gia tăng của người tiêu dùng số thì cũng xuất hiện những thách thức mới. Trong một nghiên cứu gần đây của FICO, công ty phân tích dữ liệu đã phát hiện ra rằng 80% người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ vẫn như vậy sau đại dịch và nhiều người không quan tâm đầy đủ đến gian lận.

Bank of America cho biết: "Giữ thông tin khách hàng an toàn và bảo mật là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi tiếp tục cung cấp các công cụ mới cho phép khách hàng bảo vệ chính họ và thông tin của họ". Theo đó, Bank of America có trung tâm bảo mật, nơi khách hàng có thể học cách giữ thông tin của họ an toàn trong môi trường số phát triển nhanh chóng.

Ngoài ra, ngân hàng có một số chương trình hỗ trợ kiến thức tài chính và sức khỏe của khách hàng. Các chương trình này bao gồm chương trình Life Plan, nơi khách hàng có thể đặt các mục tiêu tài chính và nhận các mẹo về cách đạt được chúng, cũng như thói quen kiếm tiền tốt hơn, cung cấp các tài nguyên giáo dục để khách hàng tận dụng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các kênh số giúp DN nhỏ Hoa Kỳ tăng gần 300% doanh số bán hàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO