Cách tự tạo Memoji của riêng bạn trên hệ điều hành iOS 12

Hải Yến| 03/07/2018 17:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Cùng với việc Apple cho ra mắt hệ điều hành iOS 12, Memoji đã được giới thiệu. Đây là phiên bản emoji thể hiện cảm xúc của chính bạn. Người dùng sẽ được tự thiết kế Memoji trông giống hệt mình và sử dụng chúng để gửi các đoạn video hay bức ảnh ngốc nghếch cho bạn bè. Tuy nhiên, hiện nay, bạn cần phải có một chiếc điện thoại iPhone X chạy hệ điều hành iOS 12 để sử dụng Memoji. Nhưng, nếu như bạn vẫn thực sự muốn thử nghiệm, thì hãy thực hiện các thao tác như sau.

Ảnh minh họa (Nguồn: Theverge)

Tìm Memoji trong ứng dụng iMessage và tự thiết kế phiên bản mini của riêng bạn

Memoji chỉ có thể được sử dụng trên iMessage. Bạn phải vào đây và ấn vào biểu tượng Animoji (hình con khỉ). Sau đó, kéo xuống dưới bên trái và ấn vào biểu tượng “Memoji mới”. Sau đó, bạn sẽ thấy chức năng “Tạo Memoji”. Quy trình này vô cùng đơn giản. Bạn sẽ được chọn màu da, từ những tông da cơ bản cho tới các tông khác lạ hơn như da hồng, da xanh giống người ngoài hành tinh chẳng hạn! Bạn cũng có thể chọn màu tóc màu mắt, hình dáng khuôn mặt, mũi và miệng. Sau đó là các chi tiết như tàn nhang, lông mặt, khuyên tai, phụ kiện và kính mắt. Mặc dù, các sự lựa chọn vẫn còn tương đối hạn chế (ví dụ như dáng kính mắt chẳng hạn) nhưng hy vọng Apple sẽ bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong tương lai.

Bây giờ thì hãy bắt đầu gửi một loại memoji cho hội bạn thôi nào!

Sau khi đã tạo ra memoji, bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng để gửi tin nhắn. Trong ứng dụng Animoji trên iMessage, bạn có thể chạm vào Memoji và bắt đầu tự tạo ra các khuôn mặt biểu hiện cảm xúc. Memoji sẽ bắt chước biểu cảm của bạn! Bạn có 30 giây để ghi lại cảm xúc trên khuôn mặt của mình. Trước khi đoạn clip được chia sẻ, bạn sẽ được xem trước. Bạn cũng có thể chia sẻ các memoji với những người dùng Android; memoji sẽ được chia sẻ dưới hình thức video. Sau khi tạo, các memoji này có thể được lưu về máy và bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nó theo cách mình muốn.

Nếu như bạn thấy độ dài 30 giây vẫn còn tương đối ngắn. Nếu vậy, hãy ấn vào biểu tượng camera trong iMessage để mở camera trong ứng dụng. Sau đó, gạt sang để chọn chế độ camera mà bạn muốn sử dụng. Sau khi đã chọn được chế độ video mong muốn, bạn sẽ thấy biểu tượng một ngôi sao nhỏ ở góc bên trái phía dưới màn hình. Hãy ấn vào đó để có thêm một số hiệu ứng khác, trong đó có Memoji. Tiếp tục ấn vào biểu tượng ‘chú khỉ’ thêm một lần nữa, chọn chế độ camera hướng về phía bạn, chọn loại Memoji mà bạn muốn sử dụng. Sau đó Memoji của bạn sẽ xuất hiện trên khuôn mặt của bạn và bạn có thể bắt đầu quay.

Bạn có thể chèn thêm hiệu ứng, chế độ lọc, chữ và thêm các biểu tượng. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, hãy tùy chỉnh cho đến khi nào bạn thỏa mãn với Memoji của mình. Sau khi đã xong, hãy ấn nút hoàn tất và gửi đi trong iMessage. Sau đó nếu như muốn chia sẻ trên Instagram, Facebook, Twitter hay bất cứ trang nào khác, bạn sẽ phải lưu đoạn video này về máy.

Với Memoji bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo vơi đủ các ý tưởng điên rồ và chia sẻ với bạn bè. Có thể bạn sẽ cảm thấy chán sau khi thử nghiệm một vài lần, nhưng cũng có thể memoji sẽ khiến bạn và bạn bè của mình cười nghiêng ngả khi xem lại phiên bản “emoji” của chính bản thân mình. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử memoji của chính mình!

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách tự tạo Memoji của riêng bạn trên hệ điều hành iOS 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO