CEO Binance: Việt Nam tiên phong tiếp cận công nghệ mới

Ánh Dương| 06/06/2022 17:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Việt Nam không chỉ là thị trường sôi động về ứng dụng công nghệ blockchain trong việc khai mở kỷ nguyên số mà còn là một trong những quốc gia đi đầu về việc khuyến khích nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào đời sống.

Tại sự kiện "Viet Nam NFT Summit - Giải pháp cho kỷ nguyên mới" diễn ra mới đây, ông Ngô Đức Thắng, Cục trưởng Ban cơ yếu Chính phủ khẳng định blockchain là một trong những lĩnh vực công nghệ số nằm trong danh mục ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 

Có thể nói công nghệ này sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày và hoạt động kinh doanh toàn cầu cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không và các cơ hội đầu tư đến từ công nghệ blockchain sẽ rất lớn.

"Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) sớm chủ động đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số (CĐS) trong đó lấy công nghệ blockchain làm chủ đạo. Dự kiến vào năm 2030, blockchain sẽ tạo ra 40 triệu việc làm, 10 - 20% cơ sở hạ tầng kinh tế toàn cầu sẽ chạy theo các hệ thống công nghệ blockchain", ông Ngô Đức Thắng cho biết.

Cùng chia sẻ tại sự kiện, CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) cho rằng blockchain đang là công nghệ mới cho kinh tế số. Việc các quốc gia ứng dụng công nghệ này như thế nào trong hôm nay sẽ tác động sâu sắc đến tương lai của nền kinh tế địa phương và thế giới nói chung. Ngày càng nhiều quốc gia cho thấy quyết tâm của họ trong việc nắm bắt và ứng dụng đúng công nghệ blockchain vào đời sống.

Quy định rõ ràng và hiệu quả là điều cần thiết để blockchain có thể được ứng dụng trong mọi ngóc ngách của đời sống chứ không chỉ là tiền mã hóa, DeFi hay NFT.

Đồng thời, nhà sáng lập Binance cũng khẳng định bất cứ một DN nào muốn đi xa vươn tầm toàn cầu thì trước tiên phải đáp ứng được các yêu cầu về mặt pháp lý tại các nước bản địa.

CEO Binance: Việt Nam là một trong những nước tiên phong tiếp cận công nghệ mới - Ảnh 1.

CEO Binance Changpeng Zhao: Việt Nam là quốc gia có văn hóa ham học hỏi, nhiều người trẻ hiểu biết sâu sắc về công nghệ blockchain và tạo ra những sản phẩm tốt.

"Chúng tôi đang nỗ lực mỗi ngày để làm việc với các cơ quan quản lý trên khắp thế giới nhằm xây dựng những khung pháp lý, quy định về tài sản số. Nếu có hệ thống pháp luật rõ ràng trong lĩnh vực này, nhiều người sẽ được hưởng lợi. Việt Nam có thể là một trong những nước tiên phong trong việc tiếp cận công nghệ mới. Tôi đánh giá cao việc các bạn là một trong những quốc gia đầu tiên có một hiệp hội blockchain chính danh và là hiệp hội hoạt động tốt bậc nhất thế giới", ông CZ khẳng định.

Theo CEO Binance, Việt Nam là quốc gia có văn hóa ham học hỏi, nhiều người trẻ hiểu biết sâu sắc về công nghệ blockchain và tạo ra những sản phẩm tốt.

"Tiềm năng của ngành blockchain Việt vô cùng lớn. Các bạn có nhiều nhân sự đam mê và hiểu biết sâu sắc về công nghệ. Sau khi tiếp xúc với cộng đồng công nghệ Việt, tôi thấy các bạn rất thích đổi mới sáng tạo, nhiều người hứng thú với công nghệ mới như blockchain. Việt Nam là thị trường tiềm năng của châu Á trong lĩnh vực blockchain", ông CZ nhận định.

Tuy nhiên khi được Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam - ông Huy Nguyễn hỏi về những lời khuyên dành cho các nhà khởi nghiệp trẻ trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ, những công ty đang cố gắng làm những điều mới mẻ với blockchain, ông CZ đã chia sẻ thẳng thắn: "Đừng làm theo những lời khuyên trên Twitter hay chiến lược của người khác một cách mù quáng. Hãy nghĩ về chiến lược của riêng bạn, đi kèm với những rủi ro của riêng bạn. Và hãy bắt đầu từ từ".

Binance hợp tác đào tạo nhân lực blockchain tại Việt Nam 

Bên cạnh những chia sẻ về việc áp dụng các yếu tố công nghệ blockchain vào các ngành công nghiệp khác nhau trong thực tế, vị CEO này cũng mong muốn Tập đoàn sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi và phổ cập kiến thức, tuyển dụng nhân sự và xây dựng những nhân sự nòng cốt về kỹ thuật, kỹ năng, luật pháp trong thời gian tới tại Việt Nam.

CEO Binance: Việt Nam là một trong những nước tiên phong tiếp cận công nghệ mới - Ảnh 2.

Lễ ký kết chính thức biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu, trao đổi giải pháp ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực giữa Tập đoàn Binance và Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Ngày 4/6, đại diện của Binance và Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam ông Hoàng Văn Huây cũng đã có buổi lễ ký kết chính thức biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu, trao đổi giải pháp ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực tại Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy và hiện thực hóa 06 mục tiêu chính của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặc biệt là mục tiêu, nhiệm vụ, vai trò mở rộng quan hệ với các tổ chức, cộng đồng blockchain trên thế giới; tham gia các tổ chức quốc tế nhằm mục đích tăng cường hợp tác, tăng khả năng trao đổi giữa đội ngũ kỹ sư và nhà kinh doanh các nước.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam mong muốn những hợp tác giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam với Binance sẽ đem lại giá trị cho cộng đồng DN tại Việt Nam, tạo ra một lực lượng lao động làm chủ công nghệ cao cũng như góp phần tư vấn chính sách cho các cơ quan quản lý của Nhà nước.

"Chúng tôi tin tưởng rằng đây là một trong những bước đi đúng đắn, theo định hướng của Chính phủ Việt Nam hướng tới một chính phủ số, một nền kinh tế số, đem lại giá trị tăng trưởng bền vững vì một Việt Nam thịnh vượng", ông Trung khẳng định.

Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động tại Việt Nam cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam, chiều ngày 04/06, ông CZ cũng đã gặp mặt Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến tại tòa nhà Quốc hội.

Tại buổi gặp, ông CZ cho biết đang tìm hiểu về thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và bày tỏ hy vọng được Việt Nam tạo điều kiện để Binance có thể mở rộng hoạt động tại đây.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội cũng đề nghị Hiệp hội Blockchain Việt Nam có sự phối hợp hiệu quả với Tập đoàn Binance và các nhà đầu tư trong lĩnh vực này để nghiên cứu, phát triển ứng dụng Blockchain vào nhiều lĩnh vực, đồng thời có thể kiến nghị với Quốc hội về những chính sách để có thể phát triển trong tương lai.

"Thông qua Hiệp hội Blockchain Việt Nam, chúng tôi sẽ sớm điều phối nhân sự để học hỏi các mô hình thành công trên thế giới về quản trị công nghệ blockchain và các ứng dụng mở rộng. Tôi hy vọng Binance sẽ đóng vai trò kết nối mạnh mẽ trong thời gian tới", ông Tiến khẳng định./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CEO Binance: Việt Nam tiên phong tiếp cận công nghệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO