Chỉ có 14% tổ chức hoàn thành việc chuyển đổi sang Windows 10

Ngọc Phượng| 15/05/2019 20:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Gần 1/4 các tổ chức sẽ không sẵn sàng khi Microsoft chấm dứt phân phối công khai các bản cập nhật bảo mật Windows 7 vào ngày 14 tháng 1 năm 2020, ngày chính thức kết thúc hỗ trợ.

organizations Windows 10 migration

Theo Windows 10 Enterprise Impact Survey của Adaptiva 2019, các doanh nghiệp sẽ ngày càng dễ bị tấn công mạng hơn cho đến khi chuyển sang một hệ điều hành an toàn và được hỗ trợ.

Jim Souder, Giám đốc điều hành của Adaptiva cho biết, mặc dù các công ty đã đạt được tiến bộ trong quá trình chuyển đổi trong năm qua, nhưng hiện chưa đến 15% doanh nghiệp đã hoàn thành việc chuyển sang sử dụng Windows 10.

Thực tế là như vậy, tuy nhiên Microsoft cũng không có dấu hiệu mở rộng hỗ trợ cho Windows 7 vào tháng 1/2020 tới. Vì vậy, các bộ phận công nghệ thông tin đang phải nghiên cứu tất cả các tùy chọn, đặc biệt là các giải pháp tự động có thể giúp tổ chức đạt được mục tiêu.

Hơn 450 người đã hoàn thành khảo sát. Hơn 1/3 số người được hỏi đến từ các doanh nghiệp có hơn 10.000 điểm cuối (Endpoint) và 21% khác đến từ các tổ chức có hơn 30.000 điểm cuối. Cuộc khảo sát năm nay đã mang lại một số thông tin chính về chuyển đổi sang Windows 10 như sau:

Tình trạng chuyển đổi

  • Đáng ngạc nhiên, chỉ có 14% các tổ chức đã hoàn thành quá trình chuyển đổi sang Windows 10.
  • 22% số người được hỏi mong muốn hệ thống của công ty họ vẫn chạy Windows 7 sau ngày 14 tháng 1 năm 2020.
  • Các tổ chức lớn sẽ có tùy chọn mua bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) cho Windows 7, đây là bản cập nhật cuối cùng mà Microsoft cung cấp bao gồm các bản cập nhật quan trọng hoặc quan trọng trong tối đa 3 năm.

Thời gian chuyển đổi

  • 45% số người được hỏi chỉ ra rằng công ty của họ sẽ hoàn thành việc chuyển đổi Windows 10 trong 6 tháng hoặc ít hơn, trong khi 29% khác dự kiến sẽ mất khoảng từ 6 tháng đến 1 năm.
  • Hơn 14 các doanh nghiệp phải mất hơn một năm để chuyển tất cả các hệ thống đang sử dụng sang hệ điều hành mới.

Rào cản trong quá trình chuyển đổi

  • Nhiều người được hỏi chỉ ra rằng số lượng nhân viên của họ chỉ tăng khoảng 6% so với năm ngoái (28% vào năm 2019 so với 22% vào năm 2018).
  • Mất nhiều thời gian trong quá trình chuyển đổi cùng với chi phí cao là rào cản đáng kể đối với việc áp dụng hệ điều hành mới.

Động lực để chuyển đổi

  • Windows 10 cung cấp một số tính năng mới về  bảo mật nâng cao
  • Tuy nhiên, các tổ chức chủ yếu chuyển sang Windows 10, vì đây là hệ điều hành Windows duy nhất sẽ được Microsoft hỗ trợ trong tương lai (89%).
  • Khi các công ty cố gắng nâng cấp hệ thống và giảm các lỗ hổng bảo mật,  thì công ty nhận ra rằng các hệ thống không được hỗ trợ gây ra rủi ro bảo mật lớn hơn nhiều.
  • Các tính năng như giao diện cảm ứng và Cortana không nhận được sự quan tâm nhiều.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chỉ có 14% tổ chức hoàn thành việc chuyển đổi sang Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO