Ngày 14/4, Nessar và Viettel IDC đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với FireMon, nhà cung cấp giải pháp quản lý chính sách bảo mật (Security Policy Management), nhằm giúp khách hàng giảm thiểu 80% các vấn đề do cấu hình sai về chính sách ATTT.
Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử, vi phạm dữ liệu, các vụ trộm cắp danh tính và gian lận được Công ty an ninh mạng đa quốc gia Mỹ - Palo Alto Networks dự báo sẽ là những vấn đề an toàn thông tin mạng (ATTTM) gia tăng trong năm 2022.
Dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp (DN) chịu ảnh hưởng nặng nề. Nhu cầu chuyển đổi số (CĐS) trở nên cấp thiết để các DN đổi mới mô hình, chuyển dần các hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, tìm kiếm thêm thị trường, cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng cạnh tranh...
Ngay cả khi nhận thức về an toàn thông tin mạng (ATTTM) ngày càng được nâng cao, những quan niệm sai lầm về vấn đề này có thể là rào cản lớn đối với bảo mật ATTTM hiệu quả.
Các trạm xăng dầu là một ví dụ điển hình mang tất cả các thuộc tính của hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS), chẳng hạn như nhóm thiết bị được kết nối bao gồm các máy bơm và bồn chứa, bộ điều khiển, hệ thống quản lý, thanh toán, cũng như những liên kết với mạng công ty, hệ thống dịch vụ từ bên thứ ba và mạng Internet.
Facebook và Instagram được hứa hẹn sẽ mang đến khác biệt đáng kể trong thời gian tới với một số tính năng mới giúp người dùng là thanh thiếu niên có thể tránh xa những nội dung có hại.
Khi nhìn lại các ứng dụng đám mây công cộng được phát triển trong 15 năm qua, có vẻ như chúng được thiết kế để xử lý cú sốc nhu cầu toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra. Hãy tưởng tượng nếu không có các ứng dụng đám mây công cộng, dịch vụ, công cụ và cơ sở hạ tầng có sẵn cho mọi doanh nghiệp và người tiêu dùng theo yêu cầu, hẳn là phản ứng của chúng ta với đại dịch sẽ khác và khó khăn.
Là một trong số 15 sản phẩm, giải pháp của Tập đoàn VNPT được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021, VNPT Smart IR là phần mềm phát hiện, phòng chống mã độc đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng kiểm soát tuân thủ các quy định ATTT trong nội bộ doanh nghiệp…
Quy tắc ứng xử này xác định các nguyên tắc nhằm thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ tiền di động (mobile money) chấp nhận các thực tiễn giảm thiểu rủi ro nhất quán trong một số lĩnh vực quan trọng của công việc kinh doanh.
Sự kết hợp của các xu hướng như phân tích nhu cầu hưởng thụ thông tin của công chúng dựa trên nhân khẩu học, phản ứng của người tiêu dùng với sản phẩm truyền thông và công nghệ kỹ thuật số thời 4.0 đã và đang cải tạo đáng kể bối cảnh truyền thông.
Thông tin chia sẻ lên môi trường trực tuyến quyết định đến danh tiếng số của một người như thế nào, và điều này có thể có tác động đến người dùng ra sao trong thế giới thực, đó là những nội dung được Kaspersky đề cập trong báo cáo mới đây "Bảo mật danh tiếng kỹ thuật số của bạn”.
Hơn 3/10 người dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) thừa nhận đang sở hữu tài khoản mạng xã hội không dùng tên và ảnh thật, không có thông tin nhận dạng cá nhân (PII).
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một vấn đề lớn trong cPanel có thể bị những kẻ tấn công khai thác để vượt qua xác thực hai yếu tố trên các tài khoản cPanel.
Chúng ta thường nghe câu nói “thất bại là mẹ thành công" và có lẽ điều đó chỉ đúng trong trường hợp các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực công nghệ phải luôn nỗ lực, sáng tạo, xây lại trên nền tảng giá trị mới, với những kế hoạch cụ thể và rõ ràng dựa trên các quy tắc an ninh mạng nghiêm ngặt và chính sách bảo mật tốt.
Trong nhận thức phổ biến, 5G được biết đến như thế hệ công nghệ di động tiếp theo của 4G, cung cấp dịch vụ viễn thông tốc độcao (tối đa đạt đến nhiều Gbit/ s) cho các thuê bao di động. Tuy nhiên còn một khía cạnh khác của 5G cần nhận được sự quan tâm tương xứng.
Quản lý bảo mật rất phức tạp do các mối đe dọa ngày càng tăng, nhu cầu giữ chân nhân tài và bối cảnh nhà cung cấp rộng lớn. Phát triển doanh nghiệp (DN) một cách an toàn không chỉ liên quan đến việc áp dụng các công nghệ bảo mật mới để chống lại các mối đe dọa mới hoặc theo kịp những thách thức được đưa ra thông qua các quy trình kinh doanh mới. Nó giống như chiến đấu với quái vật Hydra, thủy quái trong thần thoại Hy Lạp - bạn cắt bỏ một đầu và hai đầu khác sẽ mọc trở lại đúng vị trí của nó.