Doanh nghiệp số

CMC đạt 140% lợi nhuận so với kế hoạch

Gia Bách 20:49 22/10/2023

Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa công bố doanh thu thuần 6 tháng đầu năm ước đạt 3.900 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 245 tỷ đồng, hoàn thành 140% kế hoạch đề ra trong năm tài chính 2023.

Ghi dấu ấn với những con số đầy triển vọng

Sau 6 tháng đầu năm tài chính 2023 (tính đến 30/9/2023), doanh thu của Tập đoàn Công nghệ CMC ước đạt 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 245 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 90% và 140% so với kế hoạch. Đây được đánh giá là kết quả tích cực trong bối cảnh tình hình kinh tế chung của Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế và các vấn đề về lạm phát.

CMC là một trong số những cổ phiếu tăng trưởng bền vững các năm qua với chính sách cổ tức đều đặn. Điều này xuất phát từ nền tảng kinh doanh ổn định với tăng trưởng cao được duy trì liên tục trong nhiều năm liền.

Đại diện Tập đoàn cho biết, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của hầu hết các khối đều hoàn thành kế hoạch đặt ra, trong đó có những Khối kinh doanh ghi nhận kết quả tốt như: Khối Hạ tầng số có tỷ lệ hoàn thành đạt 130%, Khối kinh doanh quốc tế có tỷ lệ hoàn thành đạt 101% kế hoạch…

"Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2023, vượt qua những khó khăn chung của thị trường trong nước, các lĩnh vực kinh doanh của CMC đều có những bước tiến vững chắc. Chúng tôi luôn sẵn sàng với những chiến lược kinh doanh linh hoạt, cùng với chiến lược về đội ngũ nhân sự để thích nghi trước mọi biến động của thị trường, trên cơ sở đó tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý III sắp tới”, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành CMC cho biết.

anh-1.jpg
Chủ tịch Nguyễn Trung Chính khẳng định CMC luôn có những chiến lược kinh doanh đúng đắn trước khó khăn chung của thị trường.

Khối Hạ tầng số (CMC Telecom, CMC Cyber Security) hiện đang là khối có mức tăng trưởng cao nhất. Doanh thu 6 tháng đầu năm của khối là 1.414 tỷ đồng, đem lại lợi nhuận đạt mức 130% so với kế hoạch.

Khối Công nghệ và Giải pháp vẫn giữ vững vị trí đi đầu đồng hành cùng nhiều DN và tổ chức, cơ quan chính phủ trong gần 30 năm qua. Đặc biệt, với những thành tích ấn tượng, khối Kinh doanh quốc tế CMC Global có tỷ lệ hoàn thành lợi nhuận là 101% sau 6 tháng đầu năm tài chính 2023.

anh-2.jpg
CMC Telecom tham gia Sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM tháng 10/2023.

Khối Nghiên cứu và Giáo dục hoạt động đến thời điểm hiện tại đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Là một trong những đơn vị “trẻ nhất” tập đoàn CMC, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) đã có bước chuyển mình lớn khi xây dựng được 20 công nghệ lõi, là nền tảng cho hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho CĐS. Đặc biệt, Viện CMC ATI đã phối hợp cùng CMC Global đưa sản phẩm CIVAMS.FACE tiếp cận thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tại hội thảo Expo Cloud tại Singapore. Tại đây, CIVAMS.FACE nhận được sự quan tâm của các đối tác không chỉ tại Singapore và cả thị trường Philippines.

anh-3.jpg
Trường Đại học số CMC khai giảng năm học mới 2023-2024 thu hút sự quan tâm lớn của phụ huynh, học sinh và DN trong nước và quốc tế.

Dù mới ra mắt được 2 năm, trường Đại học số CMC đã từng bước gây dựng được hình ảnh, uy tín trong xã hội, thể hiện bằng việc thu hút được sự quan tâm lớn của phụ huynh, học sinh, DN và các đại học quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…

Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, trường Đại học CMC đã thu hút được hơn 7.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, trong đó gần 1.000 thí sinh trúng tuyển và nhập học khóa 2, tăng 75% so với năm 2022. Bên cạnh đó, Trường tiên phong xây dựng mô hình đại học số tại Việt Nam. Đến nay, các quy trình, nghiệp vụ quản trị đại học, các dịch vụ sinh viên đều được tiến hành trên nền tảng số.

Nhiều thành tích ấn tượng khẳng định vị thế của CMC

Năm 2023, CMC đặt mục tiêu tham vọng với kế hoạch doanh thu 10.205 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 484.672 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 21% so với kết quả thực hiện năm trước.

anh-4.jpg
Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) mang đến sự kiện Techfest Nghệ An 2023 nhiều sản phẩm công nghệ dẫn đầu trên thị trường.

Giai đoạn 2023 - 2025, CMC đặt mục tiêu trở thành DN toàn cầu với doanh thu tỷ USD. CMC sẽ kiên định với hướng đi là nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ CĐS hàng đầu Việt Nam, giúp DN và tổ chức trong nước số hóa thành công, góp phần định hình thị trường dịch vụ ĐTĐM và SaaS (phần mềm dịch vụ) mới và nằm trong top đầu thị trường An ninh mạng.

Tại thị trường quốc tế, CMC hướng tới vị thế nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu tại châu Á và xa hơn là mở rộng sang các nước khác ở Mỹ, châu Âu. Bên cạnh chiến lược doanh thu, CMC đầu tư mạnh mẽ cho lĩnh vực nghiên cứu phát triển./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CMC đạt 140% lợi nhuận so với kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO