Chuyển động ICT

Trường Đại học CMC đón 1.000 tân sinh viên với chủ đề "Kiến tạo thế giới số"

Gia Bách 18:21 16/10/2023

Trường Đại học (ĐH) CMC, thành viên thuộc khối Nghiên cứu Giáo dục của Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới với chủ đề “Kiến tạo thế giới số”, chào đón 1.000 tân sinh viên (SV) Khóa 2 nhập học.

Sự kiện có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hội đồng Trường ĐH CMC; PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Kim Tae-hyun, Phó Chủ tịch Samsung SDS, đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam; lãnh đạo các trường ĐH và doanh nghiệp (DN) đối tác ở trong nước và quốc tế.

Về phía CMC có sự hiện hiện của ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình, Hiệu trưởng, cùng các cấp lãnh đạo, quản lý, giảng viên nhân viên, 1000 tân SV Khóa 2 và đại diện SV Khóa 1.

anh-1.jpg
Toàn cảnh lễ khai giảng của trường Đại học CMC.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết: “CMC - một trường ĐH có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học công nghệ thông qua phương pháp đào tạo tập trung và nâng cao khả năng tư duy, đổi mới, sáng tạo (ĐMST), khả năng tương tác… cho SV. Nếu được đào tạo tốt tại trường ĐH CMC, các SV sẽ góp phần thay đổi cuộc sống theo hướng hiện đại hơn và họ chính là thế hệ lãnh đạo trong tương lai ở mọi lĩnh vực”.

anh-2.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hội đồng Trường phát biểu tại Lễ khai giảng

Lễ khai giảng đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của Nhà trường nói riêng và của Tập đoàn Công nghệ CMC nói chung. Đây là cơ hội để nhìn lại chặng đường đầu tiên của trường ĐH CMC với những thành tựu đáng ghi nhận. Sau 1 năm hoạt động, Trường ĐH CMC đang dần khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục ĐH tại Việt Nam, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học - công nghệ (KHCN).

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH CMC Nguyễn Trung Chính chia sẻ: "Từng bước qua mỗi ngày, trường ĐH CMC đang dần hình thành to đẹp hơn, rõ nét hơn là một trường ĐH số, hướng tới mục tiêu trở thành trường ĐH hàng đầu châu Á, nằm trong top đầu thế giới về một số ngành khoa học, công nghệ mới vào năm 2033 và trở thành ĐH đẳng cấp thế giới vào năm 2043”.

anh-3.jpg
Ông Nguyễn Trung Chính phát biểu

Trong 2 năm học vừa qua, trường ĐH CMC đã chào đón 345 SV Khóa 1 và 1.000 SV Khóa 2 theo học 6 ngành đào tạo hệ cử nhân là Công nghệ Thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Thiết kế Đồ họa, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Trong năm học 2024, Trường dự kiến mở thêm ngành, chuyên ngành thiết kế vi mạch nhằm cung cấp nhân lực thiết kế vi mạch theo tiêu chuẩn quốc tế cho ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam và của thị trường toàn cầu.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình, Hiệu trưởng trường ĐH CMC nhận định: "Với môi trường đào tạo và nghiên cứu tiên tiến hướng theo các chuẩn mực quốc tế, các chương trình đào tạo của nhà trường đều được xây dựng theo chuẩn mực kiểm định quốc tế, trong đó các nhóm ngành CNTT và Truyền thông được xây dựng theo các tiêu chí kiểm định ABET của Hoa Kỳ, các ngành đào tạo khác theo các tiêu chí kiểm định AUN-QA của Mạng lưới các trường ĐH ASEAN”.

anh-4.jpg
Hiệu trưởng trường ĐH CMC đánh trống khai giảng năm học mới.

Nhân dịp này, trường ĐH CMC đã tổ chức ký kết các văn bản ghi nhớ (MOU) với 4 đối tác nhằm đồng hành cùng Trường triển khai 4 mảng công tác trọng tâm của năm học 2023 - 2024, bao gồm:

Công ty TNHH CMC Global nhằm tăng cường đào tạo gắn với thực tiễn theo định hướng ứng dụng, đưa DN tham gia đào tạo ngay từ khâu xây dựng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

Công ty TNHH Synopsys Việt Nam nhằm hợp tác đào tạo nguồn nhân lực thiết kế vi mạch theo chuẩn quốc tế theo chủ trương của Chính phủ.

Trường ĐH Gwangju nhằm thúc đẩy và hỗ trợ SV của trường ĐH CMC khởi nghiệp dựa trên ĐMST và công nghệ trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ SV khởi nghiệp mang tên LINC 3.0 do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Công ty CP Navigos Group Việt Nam nhằm hướng nghiệp sớm cho SV, giúp SV của Trường xây dựng lộ trình học và phát triển nghề nghiệp trước khi vào học chuyên ngành.

anh-5.jpg
Trường ĐH CMC ký kết MOU với các đơn vị Nhằm thực hiện sứ mệnh đồng hành, khuyến khích cơ hội học tập tối đa cho SV, Tập đoàn Công nghệ CMC đã đồng hành cùng trường ĐH CMC, trao tặng 329 suất học bổng nằm trong quỹ “CMC – Vì bạn xứng đáng” với tổng trị giá 92 tỷ đồng cho SV Khóa 2.

Là một thành viên thuộc Khối Giáo dục và Nghiên cứu của Tập đoàn Công nghệ CMC, Trường ĐH CMC được định hướng phát triển trở thành một trường ĐH quy mô cỡ lớn, đa ngành, trong đó các ngành công nghệ kỹ thuật tiên tiến và kinh doanh quản lý là trọng tâm, có nhiều cơ sở đào tạo và hướng tới đẳng cấp quốc tế vào năm 2043./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học CMC đón 1.000 tân sinh viên với chủ đề "Kiến tạo thế giới số"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO