Công ty khởi nghiệp là "xương sống" của Ấn Độ mới

AD| 17/01/2022 14:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhận định các công ty khởi nghiệp (startup) đang thay đổi quy tắc của cuộc chơi đồng thời cũng sẽ là "xương sống" của một Ấn Độ mới.

Các công ty khởi nghiệp sẽ là "xương sống" của Ấn Độ

Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến với sự tham dự của hơn 150 công ty startup mới đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, thập kỷ hiện tại đang được nhắc đến như là "thập kỷ công nghệ" của Ấn Độ và chính phủ của ông sẽ thực hiện những thay đổi để tăng cường đổi mới sáng tạo, tinh thần làm chủ và hệ sinh thái khởi nghiệp.

Công ty khởi nghiệp là

Thủ tướng Ấn Độ Modi: ngày 16/1 sẽ là Ngày Quốc gia Khởi nghiệp. (Ảnh: republicworld)

Theo Thủ tướng Narendra Modi, trong thời kỳ trước năm 2014, chỉ có các doanh nghiệp lớn ở các đô thị mới làm ăn phát đạt, thì ngày nay đã có ít nhất một startup tại 625 quận, huyện của cả nước. Trong số đó, một nửa là ở các thành phố cấp 2 và cấp 3, nơi thanh niên xuất phát từ các gia đình nghèo và bình thường tham gia sáng lập và phát triển các startup.

Ấn Độ hiện có hệ sinh thái khởi nghiệp lớn thứ ba trên toàn cầu, với khoảng 60.000 startup đóng góp lớn cho nền kinh tế quốc gia này. Theo báo cáo, các startup Ấn Độ đã huy động được 42 tỷ USD vào năm 2021, tăng từ 11,5 tỷ USD của năm 2020.

Bên cạnh đó, năm 2021, Ấn Độ đã cấp 28.000 bằng sáng chế so với 4.000 bằng sáng chế trong tài khóa 2013 - 2014, trong khi có tới 250.000 nhãn hiệu được đăng ký vào tài khóa 2020 - 2021 so với 70.000 trong tài khóa 2013 - 2014.

Ngoài ra, thứ hạng về Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của Ấn Độ cũng đã tăng từ 81 lên 46.

Thủ tướng Ấn Độ cho biết: "Ưu tiên của chính phủ là tạo cơ hội cho càng nhiều thanh niên càng tốt". Đồng thời, ông bày tỏ tin tưởng kỷ nguyên vàng của các startup Ấn Độ hiện đang bắt đầu. Ấn Độ đang nhanh chóng tiến tới thế kỷ của những công ty kỳ lân và đó là dấu hiệu của một Ấn Độ tự cường.

Chính phủ Ấn Độ cũng đã xây dựng nhiều kế hoạch và cơ chế khác nhau như các chương trình "Start-Up India, Stand-India" và "Make in India" nhằm đảm bảo sự hỗ trợ cho của các nhà đổi mới sáng tạo trẻ.

Lãnh đạo Ấn Độ cũng đặc biệt khuyến khích các nhà sáng lập startup không nên "chỉ giới hạn giấc mơ ở trong nước, mà hãy đưa giấc mơ ra toàn cầu".

Theo Thủ tướng Modi, tinh thần kinh doanh và đổi mới đã được đưa ra khỏi mạng lưới quan liêu và các startup đang thay đổi quy tắc của cuộc chơi đồng thời cũng sẽ là "xương sống" của Ấn Độ mới.

Ngày khởi nghiệp quốc gia: Truyền cảm hứng cho lĩnh vực khởi nghiệp

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã lựa chọn ngày 16/01 là Ngày Khởi nghiệp quốc gia Ấn Độ nhằm giúp lan tỏa văn hóa khởi nghiệp trên khắp đất nước. Đây được coi là sự ghi nhận của chính phủ dành cho lĩnh vực khởi nghiệp ở quốc gia này.

Chia sẻ về quyết định này, Gaurav Mangla, Giám đốc điều hành & Đồng sáng lập Pickrr cho biết, "Một ngày dành riêng cho các startup của Ấn Độ là một động thái tuyệt vời và Pickrr đánh giá cao sáng kiến mà Thủ tướng Modi đã công bố trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp ở Ấn Độ.

Nó sẽ chắp cánh cho các startup ngày càng phát triển và tạo động lực cho tất cả thanh niên đổi mới sáng tạo của đất nước".

Theo ông Gaurav Mangla, Ngày Khởi nghiệp quốc gia sẽ cung cấp một nền tảng cho các doanh nhân thảo luận về tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đối với giới trẻ và nền kinh tế Ấn Độ.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, Varun Saxena - Giám đốc điều hành đồng thời là Nhà sáng lập Bolo Live cho biết, Ngày Khởi nghiệp quốc gia là sự xác nhận vai trò của các công ty khởi nghiệp đối với sự tăng trưởng GDP của đất nước và củng cố vị thế của Ấn Độ trên phạm vi toàn cầu.

Sáng kiến này sẽ không chỉ đưa các công ty khởi nghiệp trở thành xu hướng chủ đạo mà còn khuyến khích các tài năng trẻ coi khởi nghiệp là một lựa chọn nghề nghiệp chính.

Ngày kỷ niệm các doanh nhân khởi nghiệp là một bước đi đáng hoan nghênh. Sự thừa nhận này của Thủ tướng là một động lực lớn về mặt tinh thần cho các doanh nhân, những người tạo ra việc làm mới cho đất nước. "Chúng tôi mong muốn Chính phủ sẽ đưa ra những cơ chế, chính sách có lợi hơn để thúc đẩy sự tự tin và đam mê của các doanh nhân hơn nữa", Varun Saxena bày tỏ mong muốn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Công ty khởi nghiệp là "xương sống" của Ấn Độ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO