Cục Tần số VTĐ, Tạp chí TT&TT có lãnh đạo mới

Hoàng Linh| 31/08/2022 16:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 31/8/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo cho các đơn vị: Cục Tần số Vô tuyến điện (VTĐ), Tạp chí TT&TT, Cục Thông tin cơ sở (TTCS) và Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý (ĐTBDCBQL)TT&TT.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao các quyết định cán bộ gồm:

Quyết định số 1635/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 29/8/2022 đối với ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Tần số VTĐ được nghỉ hưu trước tuổi theo quy định của Bộ Luật lao động và Luật bảo hiểm xã hội kể từ ngày 01/9/2022.

Cục Tần số VTĐ, Tạp chí TT&TT có lãnh đạo mới - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định cho ông Nguyễn Đức Trung

Quyết định số 1648/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 26/8/2022 về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông giữ chức vụ Cục trưởng Cục Tần số VTĐ, Bộ TT&TT.

Quyết định số 1596/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 26/8/2022 về việc tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Anh Tú, Trưởng Ban Báo Đại Đoàn kết điện tử, Báo Đại đoàn kết thuộc Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giữ chức vụ Phó Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT, Bộ TT&TT.

Cục Tần số VTĐ, Tạp chí TT&TT có lãnh đạo mới - Ảnh 2.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Trần Anh Tú

Quyết định số 1516/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 15/8/2022 về việc bổ nhiệm lại ông Nguyễn Văn Tạo giữ chức vụ Cục trưởng Cục TTCS, Bộ TT&TT.

Quyết định số 1646/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 31/8/2022 về việc bổ nhiệm lại ông Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Đào tạo BDCBQL TT&TT, Bộ TT&TT.

Vượt qua thách thức hoàn thành nhiệm vụ

Phát biểu tại Hội nghị, các cán bộ được bổ nhiệm cho biết nhận nhiệm vụ mới vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm to lớn. Các cán bộ được bổ nhiệm cam kết hoàn thành các nhiệm vụ được phân công, phát triển các đơn vị trong bối cảnh Bộ TT&TT thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.

Cục Tần số VTĐ, Tạp chí TT&TT có lãnh đạo mới - Ảnh 3.

Cục trưởng Cục Tần số VTĐ: Từ nay đến cuối năm 2022 sẽ tập trung cho Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số VTĐ để được Quốc hội thông qua tại kỳ họp sắp tới; triển khai thủ tục đấu giá băng tần 2300 MHz

Nhận nhiệm vụ Cục trưởng Cục Tần số VTĐ, ông Lê Văn Tuấn bày tỏ vinh dự và cảm ơn Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ đã tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng. Ông Tuấn cũng nhận thức được những khó khăn, thách thức khi công tác quản lý tần số đang chuyển đổi từ đơn thuần quản lý kỹ thuật chuyên sâu sang quản lý vừa kỹ thuật vừa theo yếu tố kinh tế; thách thức từ tác động của CĐS khi các hộ sử dụng tần số trước đây như truyền hình, taxi đã thay đổi, trong khi thiết bị vệ tinh di động, máy bay không người lái, các thiết bị công suất thấp ngày càng được sử dụng phổ biến.

Cục trưởng Cục Tần số VTĐ cho biết sẽ cố gắng hết sức mình, cùng tập thể lãnh đạo và người lao động của Cục hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trước mắt là hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số VTĐ để được Quốc hội thông qua tại kỳ họp sắp tới; từ nay đến cuối năm, tập trung triển khai thủ tục đấu giá băng tần 2300 MHz. Đi cùng với đó là hoàn thiện Nghị định hướng dẫn Luật để Chính phủ ban hành trong năm 2023, tạo cơ sở pháp lý để có thể thực hiện đấu giá các băng tần mới, cũng như cấp lại các băng tần đã được cấp cho doanh nghiệp triển khai mạng 2G, 3G trước đây; triển khai dự án vệ tinh Vinasat; nghiên cứu các giải pháp, không gian mới trong quản lý tần số; đào tạo đội ngũ để có cán bộ nắm giữ các vị trí trong cơ cấu quốc tế để vừa bảo vệ quyền lợi, vừa tạo dựng uy tín cho đất nước vừa từng bước góp phần hỗ trợ nền công nghiệp sản xuất ICT trong nước.

Trong khi đó, ông Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường ĐTBDCBQL TT&TT cam kết thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm của Trường, duy trì sự doàn kết, làm tốt vai trò là người tập hợp, tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, tâm huyết của tập thể để thực hiện các nhiệm vụ chiến lược; xây dựng thành công trường đào tạo bồi dưỡng số và số hóa toàn bộ hoạt động của nhà trường; đổi mới mạnh mẽ phương thức đào tạo bồi dưỡng thông qua các nền tảng số…

Ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục TTCS cho biết, được bổ nhiệm lại ở vị trí Cục trưởng là sự tin tưởng của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ nhưng cũng đòi hỏi trách nhiệm nặng nề hơn trước những yêu cầu phát triển mới của lĩnh vực này trong những năm tới.

Cục trưởng Cục TTCS cam kết xây dựng Cục là tập thể đoàn kết và trở thành cơ quan quản lý Nhà nước có đủ năng lực, đảm bảo vai trò định hướng dẫn dắt sự phát triển lĩnh vực trong những năm tới với nhiều trọng tâm, đặc biệt là khẳng định được vai trò, vị thế của thông tin cơ sở trong hoạt động báo chí, truyền thông của đất nước.

Cũng tại Hội nghị, ông Trần Anh Tú, Phó Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT chia sẻ ở cương vị mới sẽ có nhiều thách thức nhưng các thách thức mới, cơ hội mới có thể tạo ra cho mình sứ mệnh, không gian mới để bản thân có thể thể hiện sở trường, kiến thức của mình đã tích lũy trong thời gian.

Phó Tổng Biên tập Trần Anh Tú cũng cho biết vài năm trở lại đây Bộ TT&TT đã đi đầu trong nhiều lĩnh vực, trong đó báo chí góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần. Tạp chí TT&TT sẽ là cầu nối, truyền tải được tinh thần về CĐS, công tác quản lý báo chí đến với lớp độc giả tinh hoa (lãnh đạo các ngành, đơn vị, doanh nghiệp).

Nhận Quyết định được nghỉ hưu trước tuổi, ông Nguyễn Đức Trung chân thành cảm ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT, các đơn vị đã hỗ trợ để ông hoàn thành nhiệm vụ được giao trên các cương vị là lãnh đạo các đơn vị trong Bộ TT&TT trong suốt quá trình hơn 30 năm công tác trong Ngành, qua các đơn vị Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện - Tổng cục Bưu điện, tiếp theo là Cục Quản lý chất lượng, Cục Viễn thông và Cục Tần số VTĐ - Bộ TT&TT. Ông cũng cảm ơn lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ của Cục Tần số VTĐ trong thời gian đã lăn xả nhận các nhiệm vụ để Cục vượt qua thách thức, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ bổ nhiệm phải dám chấp nhận thách thức mới

Phát biểu và giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết các cán bộ được bổ nhiệm hôm nay phải nỗ lực tiến lên, đi đầu, dám chấp nhận những thách thức mới.

Cục Tần số VTĐ, Tạp chí TT&TT có lãnh đạo mới - Ảnh 4.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: các cán bộ được bổ nhiệm hôm nay phải nỗ lực tiến lên, đi đầu, dám chấp nhận những thách thức mới.

Bộ TT&TT có mảng công việc lớn về công nghệ - công nghiệp, viễn thông, dịch vụ, kỹ thuật... Trong Nghị định số 48/2022/NĐ-CP về việc "Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT)" mới được ban hành, Bộ trưởng cho biết Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ quản lý lĩnh vực công nghiệp - CNTT, một công nghiệp lớn của đất nước. Cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 3.0, CNTT là đại diện, cuộc CMCN 4.0, công nghệ số, CĐS là đại diện. Bộ TT&TT đã được giao các nhiệm vụ lớn trong các cuộc cách mạng lớn này, cho thấy sứ mệnh lớn lao của Bộ TT&TT.

Bộ trưởng cũng cho biết mảng lớn công việc thứ hai của Bộ TT&TT là quản lý báo chí, xuất bản có nhiệm vụ khơi dậy tinh thần, đưa đất nước Việt Nam hùng cường. Sắp tới, báo chí có chiến lược CĐS, và có sứ mệnh bảo vệ chế độ. Một quốc gia, dân tộc phát triển được đầu tiên phải là phát triển sáng tạo, vận dụng lý luận. Trong chống dịch COVID-19, đào tạo người dân tăng cường chống dịch, báo chí đã làm tốt nhất. Đây là không gian rất rộng. Như vậy, hai mảng công việc lớn của Bộ như là đôi cánh để Việt Nam phát triển đi lên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng chúc mừng ông Nguyễn Đức Trung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và chuyển sang chặng đường mới, với những đóng góp mới, trọng trách mới.

Bộ trưởng cho biết ông Nguyễn Trung gắn bó cả đời với Ngành, đi qua nhiều vị trí, là người tận tâm, tận tuỵ, trung thành. Ông Nguyễn Trung đã nhận được nhiều phần thưởng của Đảng, Nhà nước và đã làm tốt việc đào tạo được cán bộ kế cận.

Giao nhiệm vụ cho ông Lê Văn Tuấn, Bộ trưởng cho biết ông Tuấn là người được đào tạo bài bản, gắn bó với Cục Tần số VTĐ trong thời gian dài, tham gia công tác hợp tác quốc tế của Bộ TT&TT về tần số VTĐ trong Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), là cán bộ có chuyên môn cứng, trưởng thành qua nhiều vị trí, thử thách có thể lãnh đạo Cục Tần số VTĐ trong giai đoạn mới, thực hiện các nhiệm vụ mới và khó về tần số như quy hoạch và đấu giá băng tần, triển khai dự án Vinasat, nghiên cứu quản lý bay không người lái…

Cục Tần số VTĐ, Tạp chí TT&TT có lãnh đạo mới - Ảnh 5.

Toàn cảnh Hội nghị

Giao nhiệm vụ cho ông Đinh Đức Thiện, Bộ trưởng cho biết thời gian qua Trường ĐTBDCBQL TT&TT đã có nhiều đổi mới, tăng trưởng nhanh. Giai đoạn tới phải phát triển nhanh và bền vững, bám vào định hướng chiến lược của Bộ để đóng góp cho Ngành phát triển nhanh, mà trong đó cốt lõi là phát triển chất lượng cán bộ.

Về lĩnh vực TTCS, Bộ trưởng cho biết lĩnh vực đã được phát huy vai trò lớn trong thời gian qua nhất là trong đại dịch COVID-19, tạo nền móng cho sự phát triển nhanh, bền vững của Cục TTCS. Cục trưởng Nguyễn Văn Tạo là một người trách nhiệm, suy nghĩ đến nhiều công việc. Bộ trưởng lưu lý trong tổ chức tạo được niềm tin với cấp trên, cấp dưới thì tổ chức sẽ phát triển.

Giao nhiệm vụ cho Phó Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT Trần Anh Tú, Bộ trưởng cho biết đây là cán bộ có hơn 20 hoạt động trong lĩnh vực báo chí, nay trở thành cán bộ chủ chốt của Bộ TT&TT, của Tạp chí để phát triển và mở ra một trang mới cho Tạp chí.

Bộ trưởng cũng đề nghị Tạp chí phấn đấu tạo ra được ấn phẩm chất lượng, tăng giá trị của ấn phẩm và thoát ra khỏi cách làm truyền thống, phủ sóng đến đông đảo bạn đọc./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Cục Tần số VTĐ, Tạp chí TT&TT có lãnh đạo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO