Đã có thể nạp tiền tài khoản giao thông bằng ví điện tử MoMo

PV| 12/09/2022 16:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo quy định mới nhất, từ ngày 1/8/2022, tất cả tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) hoàn toàn. Mới đây, MoMo đã hợp tác với các đơn vị liên quan để trở thành một trong những kênh nạp tiền vào tài khoản giao thông ETC một cách nhanh, tiện lợi và chính xác.

Trong tháng 9 này, MoMo mang đến nhiều ưu đãi cho chủ phương tiện, tài xế khi nạp tiền vào tài khoản giao thông thu phí không dừng ETC (dịch vụ Etag/ePass) bằng MoMo cùng cơ hội nhận hoàn tiền đến 3.000.000 đồng khi mua kèm bảo hiểm vật chất ô tô trên MoMo.

Hiện nay, MoMo đã hợp tác với cả hai đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng là Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (với dịch vụ Etag) và Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC với dịch vụ ePass) tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng khi lựa chọn dịch vụ nạp tiền vào tài khoản giao thông của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào.

Người dùng có thể nạp tiền vào tài khoản ETC bất cứ lúc nào bằng MoMo, trước khi bắt đầu hành trình di chuyển cũng như trong những trường hợp cấp bách. Ngay trên ứng dụng MoMo, trên thanh tìm kiếm, người dùng chỉ cần nhập từ khóa "VETC", "ePass" hoặc tìm kiếm dịch vụ "Thu phí không dừng", và nhập biển số xe hoặc số tài khoản giao thông eTag/ePass, sau đó, nhập số tiền cần nạp và xác nhận là hoàn tất giao dịch. 

Thao tác nạp tiền đơn giản này giúp người dùng có thể hạn chế tối đa những sai sót không đáng có khiến quá trình nạp tiền phát sinh rắc rối, mất thời gian như nhập sai nội dung chuyển khoản, sai số tiền cần nạp,... Đồng thời, người dùng MoMo cũng có thể dễ dàng nạp tiền vào tài khoản ETC cho người thân, bạn bè người khác mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, khi nạp tiền vào tài khoản ETC bằng MoMo, người dùng có thêm lựa chọn nguồn tiền Ví trả sau để "ứng trước" tiền nạp và trả sau, miễn lãi đến 45 ngày khi gặp tình huống cấp bách như không thể nạp tiền qua tài khoản ngân hàng, không đủ số dư trong tài khoản,... 

Theo chủ trương của Nhà nước, hình thức thu phí theo hình thức điện tử không dừng (ETC) thay thế cho hình thức thu phí thủ công là văn minh, hiện đại, giúp giảm chi phí xã hội và góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo công khai, minh bạch trong hoạt động thu phí. Sử dụng dịch vụ thu phí tự động giúp xe qua trạm thu phí không phải dừng chờ thanh toán mà vẫn giữ được tốc độ lưu thông ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, thời gian di chuyển.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: "Là kênh nạp tiền vào tài khoản ETC, MoMo mong muốn giúp các chủ phương tiện, tài xế có thêm lựa chọn về phương thức nạp tiền một cách nhanh gọn, thuận tiện và chính xác. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của MoMo trong việc đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, đưa dịch vụ công lên trực tuyến, đem lại lợi ích chung cho người dùng và cả xã hội"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Đừng bỏ lỡ
Đã có thể nạp tiền tài khoản giao thông bằng ví điện tử MoMo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO