Để phát huy "Make in Viet Nam", DN phải tạo ra sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng với thế giới

PV| 25/12/2020 08:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là câu chuyện được ông Phạm Kim Hùng, CEO Base.vn chia sẻ tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam năm 2020 ngày 23/12.

Sản phẩm từng bị từ chối bởi 100% khách hàng

Với phần trình bày về "Niềm tin vào Make in Viet Nam", ông Phạm Kim Hùng - Sáng lập & CEO của Base.vn nêu quan điểm về phát triển sản phẩm, tương lai của công nghệ được phát triển bởi Việt Nam từ nhiều năm khởi nghiệp.

Để phát huy

CEO Base.vn Phạm Kim Hùng chia sẻ tại diễn đàn.

Chia sẻ về Base. vn, ông Hùng cho biết, thành lập vào 4 năm trước, khi là một công ty non trẻ, các giải pháp do công ty phát triển bị từ chối bởi 100% khách hàng. "Tuy nhiên, điều đó đã không khiến đội ngũ phát triển dừng bước, bởi chúng tôi có một niềm tin rằng công nghệ, phần mềm sẽ là tương lai của thế giới, và một sản phẩm tốt nhất định sẽ có ngày được đón nhận", ông Hùng chia sẻ.

Niềm tin vào các sản phẩm tốt, và trong thị trường luôn có chỗ cho các công ty tin vào sáng tạo sản phẩm đã giúp Base.vn phát triển và hiện phục vụ 5.000 công ty lớn trong và ngoài nước.

Sau nhiều năm được nghe chia sẻ của 5.000 CEO với hàng nghìn bài toán quản trị mà họ đang gặp phải và chưa thể tìm được lời giải tốt hơn, Base.vn tin rằng các công ty Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm có thể cạnh tranh sòng phẳng với các DN trên thế giới.

Trong 4 năm qua, Base.vn đã giúp các DN khách hàng hoàn thành 8 triệu công việc, thực hiện 13 triệu lượt tương tác hàng tháng. Để đảm bảo sức cạnh tranh cho các sản phẩm Make in Viet Nam, Base.vn cho biết các DN cần phải đặc biệt tập trung vào sản phẩm.

Cũng theo CEO của Base.vn, một thực tại mà chúng tôi nhận ra là các công ty Việt Nam đang đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ không những trong nước mà còn trên thế giới. Để chiến thắng trên chính sân nhà và cạnh tranh với đối thủ nước ngoài, các DN Việt Nam cần phải tập trung phát triển sản phẩm, luôn làm việc để kiến tạo các sản phẩm tốt hơn trước.

Từ đó, ông Hùng cho rằng, để phát huy tinh thần "Make in Viet Nam", các DN phải tạo ra những sản phẩm có chất lượng thực sự tốt để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ thế giới.

"Chúng ta không thể đi bán hàng bằng cách nói rằng, chúng tôi là sản phẩm Make in Viet Nam, anh chị hãy mua đi mà phải thuyết phục họ bằng chất lượng của sản phẩm. Cho nên thách thức lớn nhất là làm sao để chúng ta xây dựng được những sản phẩm chất lượng xứng tầm với thế giới nhưng giá thành hợp lý hơn rất nhiều", ông Hùng chia sẻ thêm.

Ông Hùng tin tưởng rằng công ty, các kỹ sư Việt Nam có thể tạo ra được những sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào trên thế giới. "Make in Viet Nam chính là được làm chủ về công nghệ để đảm bảo sự kế thừa. Đây không chỉ là tinh thần mà còn thôi thúc để các công ty kiến tạo các sản phẩm tốt hơn để Việt Nam và thế giới sử dụng", ông Hùng kết luận.

Base.vn đạt giải nhất hạng mục công nghệ số "Make in Viet Nam"

Cũng tại "Diễn đàn quốc gia vè phát triển DN công nghệ số", Bộ TT&TT đã công bố và trao giảo thưởng cho "Top Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020.

Ở hạng mục "Nền tảng số xuất sắc" đã xuất hiện nhiều ông lớn công nghệ như VNPT, Viettel, FPT, Base.vn, BeGroup, Misa… Đây cũng là hạng mục được đích thân phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lên chúc mừng và trao giải thưởng. Base.vn đã vượt qua ứng dụng Be và FPT.AI để trở thành nền tảng số xuất sắc nhất.

Để phát huy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải Nhất nền tảng số xuất sắc nhất cho ông Phạm Kim Hùng, CEO Base.vn.

Được thành lập vào tháng 8/2016, Base.vn được biết đến là một trong những công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp Software-as-a-Service (Saas) tại Việt Nam.

Hiện Base.vn đã trở thành nền tảng SaaS uy tín được tin dùng bởi hơn 5000 khách hàng trải dài trên nhiều quy mô và lĩnh vực, có thể kể đến như VIB, Sacombank, VinCommerce, Golden Gate, Pizza Hut, McDonald's, The Coffee House, Decathlon, Biti’s, Bamboo Airways, Novaland Group…

Khác với các giải pháp truyền thống, ứng dụng trên nền tảng Base.vn được thiết kế chuyên sâu và tối ưu cho từng tác vụ cụ thể trong DN đồng thời có thể trao đổi dữ liệu được với nhau trên một nền tảng chung thông qua Webhook và API.

Ngoài ra, Base.vn cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện giúp DN tăng trưởng bền vững.

Đây cũng chính là điều mà Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh về tính mở của các sản phẩm công nghệ "Make in Viet Nam". Chính tính mở này giúp Việt Nam có thể kế thừa tinh hoa của các nước trên thế giới nhưng vẫn thể hiện năng lực của DN Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Để phát huy "Make in Viet Nam", DN phải tạo ra sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng với thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO