Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các dịch vụ ngân hàng

Minh Anh| 23/04/2020 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa có Công văn số 144/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp (DN) viễn thông đề nghị giảm giá cước tin nhắn với dịch vụ tài chính - ngân hàng .

Theo đó, nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, Cục Viễn thông đề nghị các DN viễn thông di động nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ ngân hàng.

Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các ngân hàng   - Ảnh 1.

Cục Viễn thông, Bộ TT&TTđề nghị giảm giá cước tin nhắn với dịch vụ tài chính - ngân hàng

Thời gian qua, ngành ngân hàng đã triển khai nhiều chính sách và giải pháp hỗ trợ giảm phí giao dịch thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho các DN, người sử dụng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo công tác này tốt hơn, ngày 9/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có Công văn số 87/HHNH-PLNV gửi Bộ TT&TT chỉ đạo các DN viễn thông xem xét giảm mức giá cước tin nhắn xuống mức giá cước tin nhắn thông thường.

Hiện nay phí viễn thông tin nhắn dịch vụ Ngân hàng đang cao hơn nhiều lần so với những tin nhắn thông thường.

Mức phí MobiFone và VinaPhone áp dụng mức cao nhất là 820 đồng - 500 đồng, Viettel 785 đồng, phí SMS Branding từ 690 - 720 đồng/tin nhắn.

Với mức phí này, ngân hàng mong muốn được giảm cước tin nhắn xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn hiện đang áp dụng hiện nay.

Cục Viễn thông yêu cầu các DN phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng trước ngày 27/4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các dịch vụ ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO