Chuyển động ICT

Dell đẩy nhanh ứng dụng AI và đổi mới trong lĩnh vực viễn thông

AD 05/10/2024 06:35

Dell hợp tác với Lintasarta và SK Telecom để đẩy nhanh việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và đổi mới trong lĩnh vực viễn thông.

Dell Technologies đã công bố chương trình Dell AI for Telecom giúp các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) đơn giản hóa và tăng tốc triển khai ứng dụng AI.

Dưới sự ủy quyền từ Dell Technologies, nghiên cứu gần đây của MeriTalk cho thấy 48% lãnh đạo cấp cao trong ngành viễn thông nhận định AI là công nghệ chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong vòng 5 năm tới. Tuy vậy, 68% lãnh đạo cho rằng doanh nghiệp (DN) của họ đang gặp khó khăn trong việc bắt nhịp với tốc độ phát triển quá nhanh của công nghệ, cũng như nhu cầu của khách hàng.

dell.jpeg

Là một phần của giải pháp Dell AI Factory, chương trình Dell AI for Telecom giải quyết những thách thức này bằng cách kết hợp chuyên môn, cơ sở hạ tầng, và các dịch vụ với phần mềm của Dell về AI, với các công nghệ về phần cứng từ toàn bộ hệ sinh thái AI.

Chương trình sẽ phát triển và triển khai các giải pháp AI tại chỗ để các nhà cung cấp dịch vụ cloud (Cloud solution provider – CSP) có thể tăng cường hiệu suất mạng, cải tiến dịch vụ khách hàng và cung cấp những giá trị cao hơn cho DN.

Ông Dennis Hoffman, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc, mảng kinh doanh Hệ thống viễn thông, chia sẻ: “Chương trình Dell AI for Telecom kết hợp chuyên môn và hạ tầng về AI của Dell với các đối tác trong toàn hệ sinh thái, để hỗ trợ các nhà khai thác mạng triển khai các giải pháp AI trong và trên mạng nhằm giảm chi phí hoạt động (OPEX), cải thiện hiệu suất và tạo ra các cơ hội doanh thu mới”.

Hợp tác với NVIDIA để chuyển đổi mạng lưới viễn thông bằng các giải pháp AI

Dell tăng cường hợp tác với NVIDIA để đồng sáng tạo và xác thực các giải pháp AI viễn thông cho các nhà cung cấp dịch vụ Cloud - CSP, được xây dựng và xác thực với giải pháp Dell AI Factory đi cùng NVIDIA.

Thông qua máy chủ Dell PowerEdge, GPU của NVIDIA, và phần mềm AI dành cho DN, các giải pháp này hỗ trợ các CSP dùng AI để: Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và cải thiện công tác bảo trì mạng bằng nền tảng Amdocs amAIz; Tự động lên kịch bản cho các cuộc gọi của tổng đài và hoạt động chăm sóc khách hàng với Iternal; Thực hiện khắc phục sự cố mạng và phân tích với cơ chế Kinetica SQL-GPT; Phát triển bản sao số (digital twins) cho mạng lưới viễn thông và triển khai công tác bảo trì mạng lưới theo dự đoán với Synthefy.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác triển khai AI tại thiết bị vùng biên của mạng viễn thông nhờ máy chủ PowerEdge XR8000 với lựa chọn GPU NVIDIA L4 Tensore Core mới. Hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ Cloud - CSP thiết kế và triển khai các dịch vụ GPU-as-a-Service (GPUaaS - GPU dưới dạng dịch vụ). Qua đó, các CSP có thể đáp ứng năng lực GPU từ NVIDIA theo nhu cầu của khách hàng DN.

Với những giải pháp hạ tầng được tối ưu hóa cho các ứng dụng AI cấp DN, các nhà CSP có thể mở khóa các nguồn doanh thu mới và tận dụng mạng để cung cấp dịch vụ suy luận và đào tạo AI gần cơ sở dữ liệu hơn theo tiêu chuẩn cấp nhà mạng, độ trễ thấp. Các tập đoàn có thể mở rộng việc triển khai AI và các nguồn tài nguyên khi cần, trong khi vẫn đảm bảo quyền sở hữu và quản trị dữ liệu.

Bên cạnh đó, các dịch vụ chuyên nghiệp của Dell hỗ trợ các nhà CSP có thể vạch ra chiến lược, cách thức triển khai và vận hành các giải pháp AI cho những trường hợp sử dụng viễn thông.

Hợp tác cùng các nhà mạng thúc đẩy quá trình ứng dụng AI và đổi mới sáng tạo

Hiện tại, Dell cũng đang hợp tác với các nhà CPS tại các phòng thí nghiệm hệ sinh thái viễn thông mở của Dell (Dell Telecom Open Ecosystem Labs) để phát triển các giải pháp AI với cơ sở hạ tầng giải pháp Dell AI Factory và các đối tác trong hệ sinh thái giúp tăng cường trải nghiệm cho khách hàng và cải tiến hiệu suất mạng.

Lintasarta, một công ty Indonesia chuyên về các giải pháp CNTT và truyền thông, đang cung cấp dịch vụ GPU Merdeka cho hạ tầng AI, bao gồm các GPU của NVIDIA trên máy chủ Dell PowerEdge XE9680, cho các DN trong nước.

Trong khi đó, SK Telecom, Dell, và các đối tác khác đang cùng nhau phát triển một chuyên viên hỗ trợ AI cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông. Thông qua việc sáng lập Mobile Network Operator (MNO) AI Platform (nền tảng AI cho nhà khai thác mạng di động), Dell và các đối tác hướng đến việc tích hợp AI vào hệ thống hỗ trợ kinh doanh (BSS) sẵn có của DN để tăng cường hoạt động kinh doanh viễn thông, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, và giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng.

Theo ông Haisung Kwon, Giám đốc khối MNO AI Platforms tại SK Telecom: Sự ra đời của nền tảng MNO AI Platform đánh dấu một bước quan trọng trong việc tích hợp AI vào các BSS hiện hữu. Mục đích của sự đổi mới này không chỉ để tăng cường hoạt động kinh doanh viễn thông, mà còn để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các vấn đề khách hàng gặp phải bằng cách giảm thiểu tối đa những vấn đề gây ra bởi hệ thống lỗi thời và chuẩn hóa lại hệ thống cho DN. Nhờ đó, các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có thể dễ dàng hiểu được các sản phẩm MNO, hỗ trợ các lệnh gọi API cần thiết để sửa lỗi./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Dell đẩy nhanh ứng dụng AI và đổi mới trong lĩnh vực viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO