Việc thực hiện này hướng đến mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính là một nhiệm vụ, cần sự nỗ lực của của các bộ, ngành, đơn vị.
Hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), qua đó phục vụ nhân dân tốt hơn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) hoạt động hiệu quả hơn, tỉnh Tây Ninh đã xây dựng và triển khai ứng dụng Tây Ninh Smart.
Xác định xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) là một nhiệm vụ trọng tâm, trong những năm qua, tỉnh Bình Phước đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào xây dựng CQĐT. Đến nay, tỉnh đã đạt được những kết quả đột phá, không chỉ giúp tăng cường tính minh bạch, hiệu quả quản lý Nhà nước mà còn đem tới nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp (DN).
Để phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) hướng tới Chính phủ số ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT), việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vẫn luôn là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Bộ TN&MT đã xây dựng kế hoạch triển khai cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.
Nếu như tại các đại hội trước, khái niệm chuyển đổi số, kinh tế số,… chưa được nhắc đến, thì tại Đại hội XIII, khái niệm này đã được nhắc đến nhiều lần trong cả mục tiêu lẫn chiến lược. Thậm chí, trong Dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021-2030, còn chỉ rõ: “Đổi mới mạnh mẽ... tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ lõi, công nghệ số”. Nhưng để có thể đạt được hiệu quả cao trong chuyển đối số, cần có điều kiện cần và đủ.
Sau 1 năm chính thức vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã có hơn 400.000 tài khoản đăng ký và phục vụ hơn 99 triệu lượt truy cập. Cùng với đó, hệ thống đã số hóa 2.700 dịch vụ công (DVC) và đồng bộ trạng thái hơn 27,2 triệu hồ sơ của 84 bộ, ngành, cơ quan cấp trung ương và địa phương.
Sau hơn 1 năm trở thành công cụ thanh toán trực tuyến, hơn 40% giao dịch và 20% doanh thu thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện qua Ví MoMo.
Trong 5 năm qua, hệ thống Tòa án đã không ngừng cải tiến, nâng cao các điều kiện về cơ sở hạ tầng CNTT, triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng các hệ thống CNTT phục vụ hoạt động của Tòa án.
Văn phòng Chính phủ (VPCP) đang dự thảo Quyết định ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Trong đó nêu rõ quy trình cập nhật, công khai dữ liệu thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng DVCQG.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đề nghị đối với công tác truyền thông cần phải tuyên truyền để người dân, DN hiểu được lợi ích của Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Công tác tuyên truyền quan trọng nhất là tạo niềm tin, người dân có thể an tâm về sự an toàn, bảo mật của hệ thống.
Ngày 19/8, dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ mức độ 4 và cấp đăng ký, biển số xe mức độ 3 được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Việc Google đề xuất hỗ trợ quảng cáo cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) sẽ góp phần tích cực giúp người dân, doanh nghiệp (DN) tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ công.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 77/2020/NĐ-CP quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.
Trong số 6 dịch vụ, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) được doanh nghiệp (DN), người dân rất quan tâm. Chính vì vậy, các Bộ, cơ quan liên quan đã tích cực triển khai để dịch vụ này được tích hợp đúng tiến độ.