Make in Vietnam

Điểm đặc biệt của CIVAMS - Giải pháp ĐMST Việt Nam 2023

Gia Bách 07:32 09/09/2023

Giải pháp CIVAMS do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ CMC phát triển đã được vinh danh là Giải pháp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam 2023.

Giải thưởng được vinh danh tại buổi Lễ Công bố giải pháp ĐMST Việt Nam 2023 diễn ra vào ngày 8/9/2023. Lễ Công bố đã vinh danh 12 giải pháp ĐMST xuất sắc nhất đại diện cho 12 hạng mục giải thưởng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số (CĐS) của doanh nghiệp (DN), đồng thời công bố chủ đề chính thức của Chương trình Thách thức ĐMST Việt Nam năm 2024.

Trải qua hành trình tìm kiếm các giải pháp ĐMST Việt Nam 2023, Thách thức ĐMST đã gây được tiếng vang và tạo được sức hút mạnh mẽ thông qua những con số ấn tượng: 758 giải pháp, sản phẩm CĐS được gửi tới từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có hệ sinh thái ĐMST năng động và phát triển; hơn 70 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ĐMST, công nghệ, quản lý DN, phát triển thị trường, đầu tư… đồng hành; hơn 30 đơn vị cam kết và đồng hành, bao gồm nhiều tập đoàn lớn, các quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ DN uy tín.

anh-2.jpg
Ông Nguyễn Trung Chính: ĐMST là một trong những yếu tố sống còn đối với DN, đặc biệt là DN công nghệ cũng như với những quốc gia phát triển

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: “ĐMST là một trong những yếu tố sống còn đối với DN, đặc biệt là DN công nghệ cũng như với những quốc gia phát triển. Tập đoàn Công nghệ CMC của chúng tôi đã có lịch sử hơn 30 năm hình thành và phát triển. CMC luôn coi trọng yếu tố ĐMST trong sự phát triển của Tập đoàn".

Ngay từ rất sớm, CMC đã xây dựng mô hình DN sáng tạo. CMC có Trung tâm ĐMST CMC - CMC Innovation Center; Quỹ đầu tư cho các hoạt động ĐMST trong nội bộ Tập đoàn và đầu tư ra ngoài vào các startup với công nghệ đột phá, cải tiến; Viện nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ ATI, Trường Đại học CMC với mô hình Đại học số tiên phong của Việt Nam,… Tập đoàn CMC cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các đơn vị, DN, các tổ chức trong cả nước để cùng nhau phát triển, cùng nhau đóng góp cho sự ĐMST quốc gia.

anh-3.jpg
Giải pháp CIVAMS được vinh danh trong Top 12 giải pháp ĐMST Việt Nam 2023.

Giải pháp phân tích và quản lý hình ảnh thông minh CIVAMS do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ CMC phát triển đã được vinh danh là giải pháp ĐMST Việt Nam 2023. Giải pháp được thử nghiệm từ 2019, gồm 3 thành phần chính: nhận diện khuôn mặt, chấm công nhân viên và kiểm soát ra vào, cảnh báo an toàn.

Trong điều kiện ánh sáng bình thường, sử dụng IP camera, hệ thống có thể đạt độ chính xác tới 99,3% trên bộ cơ sở dữ liệu 10.000 ID được đánh giá theo tiêu chuẩn BLUFR (Benchmark of Large-scale Unconstrained Face Recognition) và tốc độ phản hồi chưa tới 300ms. Hệ thống có thể nhận diện cả trong trường hợp đeo khẩu trang, có thể kiểm tra thân nhiệt, cũng như có khả năng chống giả mạo.

Một trong những ưu việt là CIVAMS có khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh và chính xác với cơ sở dữ liệu lớn (hơn 6 triệu ảnh mặt). Mỗi khuôn mặt có 512 đặc trưng nhưng thời gian tìm kiếm nhận dạng vẫn dưới 1 giây.

anh-4.jpg
Các sản phẩm, giải pháp của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ CMC được giới thiệu tại chương trình.

Đặc biệt CIVAMS có thể hoạt động 24/7 khi mất kết nối với trung tâm. Hệ thống còn có thể tích hợp dễ dàng vào các hệ thống quản lý nhân sự, quản lý nghiệp vụ như SAP, HIS (Hospital Information system)./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điểm đặc biệt của CIVAMS - Giải pháp ĐMST Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO