Make in Vietnam

Vinh danh 12 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc 2023, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình CĐS của DN

Anh Minh 08/09/2023 12:38

Các giải pháp đổi mới sáng tạo (ĐMST) này được nhận định sẽ giúp các doanh nghiệp (DN) "mở khóa" những cách tiếp cận hiệu quả, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số (CĐS), tạo ra giá trị thiết thực cho xã hội.

Sáng 08/9/2023, Trung tâm ĐMST Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp cùng Tập đoàn Meta đã tổ chức Lễ Công bố Giải pháp ĐMST Việt Nam 2023 tại Hà Nội.

anh-1.png
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng chủ trì Lễ Công bố Giải pháp ĐMST Việt Nam 2023

Phát động từ tháng 10/2022, Thách thức ĐMST Việt Nam đã gây được tiếng vang và tạo được sức hút mạnh mẽ thông qua những con số ấn tượng với 758 hồ sơ đăng ký tham gia từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau quá trình đánh giá và tuyển chọn, Top 300 đã trải qua nhiều hoạt động đào tạo, business matching và phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng tuyển chọn để lựa chọn ra Top 100, Top 60 và dừng lại ở 24 giải pháp ĐMST tiêu biểu.

Tại Lễ Công bố, 12 giải pháp ĐMST xuất sắc đã được vinh danh, giới thiệu và trình chiếu. Các giải pháp ĐMST tiêu biểu này đại diện cho 3 nhóm đối tượng gồm: Các tập đoàn, DN lớn; DN nhỏ và vừa ĐMST và các startup, dự án ĐMST.

Các giải pháp không chỉ nhận được nhiều đánh giá cao từ hội đồng tuyển chọn, mà còn giúp các DN "mở khóa" những cách tiếp cận hiệu quả hơn, tối ưu hóa quy trình, và tạo ra giá trị thiết thực cho xã hội.

Lễ Công bố cũng là điểm cuối của hành trình Thách thức ĐMST Việt Nam 2023, vinh danh 12 giải pháp đại diện cho 12 hạng mục giải thưởng cao nhất của chương trình. Đây là những giải pháp ĐMST tiêu biểu nhất, tiềm năng nhất có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình CĐS của DN được hội đồng tuyển chọn của chương trình đánh giá kỹ lưỡng thông qua nhiều vòng đào tạo và phỏng vấn trực tiếp.

Cụ thể, Top 12 giải pháp được vinh danh gồm:

  1. Giải thưởng ĐMST Kỹ thuật Số (Digital Innovation Award): Nền tảng CĐS - oneSME - Tập đoàn VNPT
  2. Giải thưởng Ngôi sao ĐMST (Innovation Star Award): Tự động hóa quy trình với trợ lý robot ảo (RPA) - FPT akaBot - Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS)
  3. Giải thưởng Bước nhảy Kỹ thuật số (Digital Leap Award): Dịch vụ quản trị tổng thể cho Hộ kinh doanh cá thể - VNPT HKD - Công ty CNTT VNPT (VNPT IT)
  4. Giải thưởng Chuyển dịch Tương lai (Future Evolution Award): Phần mềm Phân tích và Quản lý hình ảnh thông minh - CIVAMS - Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI)
  5. Giải thưởng ĐMST toàn diện (Inclusive Innovation Award): Nền tảng Quản trị DN hợp nhất - MISA AMIS - Công ty CP MISA
  6. Giải thưởng Liên kết số Đột phá (InnoConnect Excellence Award): Công nghệ Vận chuyển Đa thông minh - SuperShip - Công ty CP SuperShip Việt Nam
  7. Giải thưởng ĐMST Không biên giới (Borderless Innovation Award): Giải pháp xuất khẩu xuyên biên giới dành cho SMEs - 1Export - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ 1Export (Philippines)
  8. Giải thưởng Trải nghiệm số xuất sắc (Digital CX Excellence Award): Nền tảng Quản lý Giao tiếp đa kênh cho DN - Omicall - Công ty TNHH Công nghệ ViHAT
  9. Giải thưởng ĐMST Bền vững (Sustainable Innovation Award): Giải pháp tiết kiệm năng lượng - BenKon - Công ty CP BenKon
  10. Giải thưởng Hiệu suất quản trị (InnoBiz Efficiency Award): Nền tảng Quản lý chuỗi cung ứng và xưởng sản xuất cho thương hiệu thời trang toàn cầu - Wetex - Công ty CP Công nghệ Retex
  11. Giải thưởng Đón đầu xu thế (InnoTrend Establishment Award): Nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử - Metric - Công ty CP Khoa học Dữ liệu
  12. Giải thưởng Triển vọng CĐS (Promising Digital Evolution Award): Nền tảng cung cấp mô hình kinh doanh dựa trên Mô đun AI - viAct - Công ty viAct (Hong Kong)

Chia sẻ về chương trình, ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta, phụ trách chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết chương trình là một phần cam kết của tập đoàn Meta cho sự tăng trưởng lâu dài của nền kinh tế Việt Nam tập trung vào công nghệ và định hướng ĐMST.

anh-2.png
Lễ Công bố Giải pháp ĐMST Việt Nam 2023 có sự tham gia của đại diện nhiều tập đoàn, DN công nghệ ĐMST lớn như VNPT, FPT, CMC; đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các quỹ đầu tư, cộng đồng ĐMST và khởi nghiệp Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, Chương trình Thách thức ĐMST Việt Nam 2024 đã chính thức được Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát động với chủ đề “ĐMST cùng DN thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và sản xuất thông minh chinh phục thị trường toàn cầu".

Cùng hợp tác, tạo ra những ý tưởng mới và tận dụng tiềm năng của ngành công nghiệp bán dẫn và sản xuất thông minh, các DN có thể đạt được những thành công vượt bậc và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Các giải pháp được trao giải sẽ được Ban Tổ chức tiếp tục đồng hành, triển khai rộng rãi tại các địa phương và DN. Trong đó, 4 giải pháp xuất sắc nhất sẽ được vinh danh tại Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động của NIC tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Triển lãm Quốc tế ĐMST Việt Nam (VIIE 2023) dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 12 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc 2023, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình CĐS của DN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO