Sự trỗi dậy nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã buộc các tổ chức trên toàn cầu phải tái cấu trúc năng lực một cách hệ thống để khai thác giá trị và kiểm soát rủi ro.
Sự phát triển của công nghệ tiếp thị - hay còn gọi là martech - đang làm thay đổi căn bản cách các doanh nghiệp kết nối và tương tác với người tiêu dùng trên toàn cầu. Đông Nam Á, với tốc độ số hóa nhanh và đặc điểm thị trường đặc thù, đang dần bắt nhịp với xu hướng toàn cầu này.
AI đã định hình lại ngành công nghiệp phần mềm như thế nào? AI sẽ mở ra tương lai mới cho lập trình ra sao? Và AI có thay đổi vai trò của kỹ sư hay không? Mời quý vị cùng theo dõi nội dung podcast sau
Nhà nước cần thiết kế khung khổ pháp lý theo hướng linh hoạt, thử nghiệm có kiểm soát, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh và phức tạp như hiện nay.
Gã khổng lồ công nghệ Microsoft sắp bước qua cột mốc 50 năm thành lập với nhiều thách thức trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI). Hãy cùng khám phá cách Microsoft sẽ phát triển nền tảng, công cụ và cơ sở hạ tầng AI cho tương lai.
Ngày 5/3, Tập đoàn Công nghệ G-Group và Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm chuyển đổi số toàn diện nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hiệu suất hoạt động.
Lĩnh vực thanh toán số đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, với trọng tâm hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp giao dịch trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Việc tự sửa chữa các sản phẩm điện tử gia dụng đang gặp nhiều rào cản. Phong trào quyền sửa chữa đã nổi lên như một động lực quan trọng trong việc thách thức nền văn hóa vứt bỏ đang thống trị nền kinh tế toàn cầu ngày nay.
Trong thập kỷ qua, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trải qua sự phát triển vượt bậc, trở thành một trong những công nghệ then chốt định hình tương lai kinh tế, xã hội và công nghệ toàn cầu. Từ những ứng dụng ban đầu trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận dạng hình ảnh, AI đã mở rộng ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực, từ y tế, giáo dục đến tài chính và giải trí.
Trong năm 2025, có 7 xu hướng sẽ định hình tương lai của dữ liệu và AI, mang lại lợi thế cho những tổ chức, doanh nghiệp coi đây là cơ hội để đổi mới và phát triển.
Tại Davos, Thụy Sĩ, Tập đoàn Công nghệ CMC và TP.HCM đã ghi dấu ấn tại Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2025 với chủ đề "Hợp tác trong thời đại trí tuệ" (Collaboration for the Intelligent Age).
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ngân hàng công nghệ mới và công ty fintech, các tổ chức tài chính phải đẩy nhanh việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả vận hành.
Với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và độ trễ gần như bằng không, mạng 5G trở thành lựa chọn thiết yếu cho nhiều lĩnh vực số. Công nghệ này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thành phố thông minh, phát triển các ứng dụng công nghệ cao như AR/VR và thúc đẩy sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo.